Kịch bản cho mùa cuối của Game of Thrones đã hoàn tất nhưng vẫn chưa quyết định ngày ra mắt

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Kịch bản cho mùa 8 của Game of Thrones vừa mới được hoàn thành, tuy nhiên HBO vẫn chưa biết khi nào sẽ được công chiếu.

Kịch bản cho mùa 8 của Game of Thrones vừa mới được hoàn thành, tuy nhiên HBO vẫn chưa biết khi nào sẽ được công chiếu. HBO đã thành công chưa từng thấy với series Game of Thrones, được sản xuất bởi David Benioff và D.B Weiss, dựa trên series tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của George R.R. Martin. Tác giả của quyển tiểu thuyết đã công bố sẽ xuất bản vào một thời điểm nào đó vào năm tới. Điều đó có nghĩa là mùa cuối của chương trình có thể cũng sẽ ra mắt vào cùng thời gian đó.

Game of Thrones mùa 7 đã được ra mắt vào 2 tuần trước, và tập đầu tiên, Dragonstone, đã đẩy mức ratings của chương trình cao hơn 50% so với mùa 6 được ra mắt vào năm ngoái. Khán giả chắc chắn đang mong chờ cái kết của trò chơi vương quyền, khi chỉ còn một vài người còn trụ lại để tranh giành Ngôi Báu Sắt. Hơn thế nữa, người dân của Westeros sẽ sớm phải đối mặt với kẻ thù White Walkers – và đó là điều mà khán giả sẽ được chứng kiến ở mùa này và mùa kế tiếp.

HBO cũng vừa mới xác nhận Game of Thrones mùa 8 sẽ chỉ có 6 tập (những mùa trước của chương trình có trung bình khoảng 10 tập) và mùa 7 chỉ có 7 tập. Tuy số lượng tập ngày càng ít, nhưng không có nghĩa là nó sẽ được chiếu sớm hơn. Theo giám đốc chương trình của HBO, thực tế họ cũng không biết khi nào thì mùa 8 sẽ được bắt đầu công chiếu. Thế nhưng, theo The Wrap, giám đốc chương trình đã tiết lộ trong buổi họp báo TCA của HBO, kịch bản của mùa 8 đã được hoàn tất.

Tháng trước, những người sáng tạo ra chương trình đã nói rằng họ gần như hoàn thành kịch bản cho mùa 8, nhưng họ không hề xác nhận rằng câu chuyện đã hoàn tất. Việc hoàn thành một series như thế này chịu rất nhiều áp lực và họ không muốn tiết lộ nhiều. Những show runner cũng vừa xác nhận họ đang viết kịch bản cho tập 4 của phần cuối, có nghĩa là 2/3 của chương trình. Mặc dù con số đó có thể làm người hâm mộ thất vọng – những người đã chờ đợi hàng năm trời để biết được kết cục như thế nào, nhưng HBO đã nhấn mạnh rằng rất nhiều tập sẽ có thời lượng dài hơn bình thường.

Nhà thiết kế âm thanh Paula Fairfield đã cho biết những tập trong mùa cuối có thể kéo dài khoảng 80 phút, dài hơn những tập thông thường 20 phút. Nhưng phần lớn các tập trong mùa 7 vẫn giữ thời lượng ở mức tiêu chuẩn, trong đó 2 tập cuối lần lượt sẽ có độ dài 71 phút và 82 phút. Vào thời điểm hiện tại, HBO và những người làm chương trình đang tính toán sẽ mất bao lâu để họ quay mùa 8, và dựa trên sự phỏng đoán đó thì phần cuối của Game of Thrones có thể sẽ ra mắt vào năm 2018 hoặc 2019.

Nguồn: The Wrap & Screen Rant