Kungfu Panda 3 mở màn thắng lợi tại Trung Quốc

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Kungfu Panda 3 trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong ngày đầu công chiếu tại Trung Quốc.

Kungfu Panda 3 đã ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tuần qua với những con số ấn tượng, 57 triệu lượt xem – cùng với đó là hơn 16 triệu USD, đồng thời trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất trong ngày đầu công chiếu tại Trung Quốc.

Trước đó, kỉ lục này thuộc về Minions với doanh thu 50 triệu USD trong vòng 8 ngày.

Kungfu Panda 3 được sản xuất bởi hãng DreamWorks Animation và Oriental DreamWorks, sự hợp tác mạo hiểm này được khởi xướng bởi DWA và các nhà đầu tư Trung Quốc với mục tiêu chính là sản xuất những bộ phim riêng về Trung Quốc. Bộ phim hài với công nghệ CGI (trị giá 145 triệu USD), được lấy bối cảnh tại Trung Quốc với cuộc gặp gỡ giữa Po và người cha ruột, cùng với đó là câu chuyện kể ngày xưa trước khi chống lại thế lực tà ác.

Doanh thu tại Trung Quốc bao gồm 3.8 triệu USD tại 272 rạp IMAX, thiết lập một kỉ lục mới tại IMAX về mảng phim hoạt hình, trên cả con số 2.9 triệu USD của How to Train Your Dragon 2. Thêm vào đó, bộ phim này đứng thứ 12 trên tổng số 20 bộ phim về doanh thu tại các rạp Imax.

Kungfu Panda 3 đồng thời cũng kiếm được thêm 18 triệu USD khác từ 4 thị trường nước ngoài, tại Nga với 5.1 triệu USD và Hàn Quốc với 11.4 triệu USD. Hãng Oriental chịu trách nhiệm về việc phân phối phim tại Trung Quốc và Hàn Quốc; hãng Fox thì phân phối phim tại Mỹ và hầu hết các nước khác trên thế giới.

Đây là tín hiệu mừng cho ngành sản xuất phim tại Trung Quốc, đánh dấu sự hợp tác của các nhà sản xuất nội địa, điều này đồng nghĩa với việc nó không nằm trong danh sách 34 tựa phim thông thường của Hoa Kỳ đề ra. Như vậy, nó có thể được chiếu hơn 30 ngày tại màn ảnh rộng trước khi hết hạn.

Thêm vào đó, Kungfu Panda 3 được công chiếu tại Trung Quốc với phiên bản  tiếng phổ thông. Đây là một mục tiêu mới của các hãng phim hoạt hình Trung Quốc với dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Jackie Chan.

Kungfu Panda 3 hiện đang là bộ phim vô cùng ăn khách trên thị trường quốc tế trong dịp cuối tuần, cùng với The Revenant với 24.3 triệu USD tại 62 thị trường phim, nâng tổng doanh thu tại nước ngoài lên 136 triệu USD với sự dẫn đầu tại thị trường Anh với 23.5 triệu USD. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim có sự góp mặt của Leonardo DiCaprio cán mốc 274 triệu USD.

Bộ phim khoa học viễn tưởng The 5th Wave của Sony đứng thứ 3 trên thế giới với 13 triệu USD tại 67 thị trường trong tổng số 45 triệu USD. Con át chủ bài của Disney Star Wars: The Force Awakens đứng thứ 7 trong dịp cuối tuần vừa qua với 12.6 triệu USD trong tổng số 1.087 tỉ USD.

Đối thủ sáng giá Spotlight thu được 4.1 triệu USD trong cuối tuần qua, đứng thứ 5 tại thị trường Anh quốc với 1.4 triệu USD ở 241 rạp, 800,000 USD tại 215 rạp ở Pháp và 650,000 USD tại 279 rạp ở Tây Ban Nha.