La La Land có thêm chiến thắng tại Atlanta Film Critics Society

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

Sau thành công tại New York Film Critics Circle, La La Land tiếp tục được chọn là phim hay nhất năm của Atlanta Film Critics Society, một hiệp hội phê bình phim khác tại Bắc Mỹ.

Sau thành công tại New York Film Critics Circle, La La Land tiếp tục được chọn là phim hay nhất năm của Atlanta Film Critics Society, một hiệp hội phê bình phim khác tại Bắc Mỹ. Bộ phim của Damien Chazelle đã giành chiến thắng trước hai đối thủ nặng ký Moonlight và Manchester By The Sea qua đó thu hút thêm sự ủng hộ các lá phiếu từ viện hàn lâm cho cuộc đua lớn Oscar. Đạo diễn của Whiplash cũng dành cho mình giải đạo diễn xuất sắc nhất và chỉ chịu thua Kenneth Lonergan với giải kịch bản hay nhất. Ngoài ra bộ phim còn giành thêm hai chiến thắng cá nhân ở hạng mục quay phim và dựng phim cho Linus Sandgren và Tom Cross. 

Trong cuộc chiến của các quý ông, Casey Affleck có chiến thắng thứ 4 và khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua này và dường như Oscar đang rất gần với gã em trai của người dơi Ben Affleck. Từ đầu mùa giải thưởng tới giờ chỉ có duy nhất tại LA Film Critics Association, Adam Driver là người chiến thắng và có vẻ như bộ phim Paterson mà anh tham gia không đủ sức hút để giúp chàng Adam Sackler của Girls có một đề cử Oscar chứ chưa nói tới việc cạnh tranh cùng Casey Affleck. Ở phía bên kia, Annette Bening có chiến thắng đầu tiên để tạo thêm chút rối loạn trong cuộc đua nữ chính. Emma Stone tiếp tục mất tích ở một trong những cuộc chiến gay cấn nhất năm khi lần lượt những Isabelle Huppert, Amy Adam và cả Natalie Portman đều đã có những dấu ấn riêng của mình. Có lẽ Emma sẽ thắng tại nữ chính thể loại hài/ca nhạc tại Golden Globe Awards nhưng cô ấy cần một vài chiến thắng trước đó để tạo nên lợi thế cho mình.

Lily Gladstone cũng có chiến thắng đầu tiên cho mình trong hạng mục nữ phụ nhưng có vẻ như cô ấy khó mà cạnh tranh lại được các đàn chị của mình trong cuộc đua nữ phụ cũng khá là chật chội với những Michelle Williams, Naomie Harris, Viola Davis, Greta Gerwig. Mahershala Ali tiếp tục có thêm một chiến thắng ở hạng mục nam phụ và so với tài tử kỳ cựu Jeff Bridges thì diễn viên da màu đang có được nhiều sự ủng hộ hơn từ giới phê bình. Trong cuộc đua này, chàng trai trẻ Lucas Hedges của Manchester By The Sea có thể là một đối thủ gây bất ngờ vì năm ngoái viện hàn lâm đã bị chỉ trích quá nặng nề trong việc bỏ qua các nam diễn viên trẻ như Abraham Attah và Jacob Tremblay. 

Ở hạng mục dàn diễn viên xuất sắc là cái tên American Honey, bộ phim mới giành chiến thắng vang dội tại British Indie Film Awards và dẫn đầu đề cử tại Independent Spirit Awards. Tuy vậy cơ hội cho bộ phim của nữ đạo diễn Andrea Arnold tại SAG sắp tới cũng như Oscar gần như rất thấp. Ở cuộc chơi này Manchester By The Sea, Moonlight, La La Land, Fences, Hell or High Water, Hidden Figures, 20th Century Women hay Loving đang chiếm ưu thế từ SAG. 

Trong ba cuộc chơi phim hay nhất khác, Kubo có thêm một chiến thắng nữa để tạo chút ưu thế với Zootopia, Toni Erdmann cũng vậy khi cuộc đua phim nói tiếng nước ngoài hay nhất luôn rất căng thẳng và khó đoán và 13th có chiến thắng đầu trước O.J.: Made in America để tạo thêm chút hấp dẫn ở hạng mục này. 

Toàn bộ giải thưởng năm nay:

Phim hay nhất – La La Land

Đạo diễn xuất sắc nhất – Damien Chazelle, La La Land

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất – Casey Affleck, Manchester By The Sea

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – Annette Bening, 20th Century Women

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất – Mahershala Ali, Moonlight

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất – Lily Gladstone, Certain Women

Dàn diễn viên hay nhất – Cast of American Honey

Phim hoạt hình hay nhất – Kubo and the Two Strings

Phim tài liệu hay nhất – 13TH

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất – Toni Erdmann

Kịch bản hay nhất – Kenneth Lonergan, Manchester By The Sea

Nhạc phim hay nhất – Cliff Martinez, The Neon Demon

Ca khúc trong phim hay nhất – “Drive It Like You Stole It” from Sing Street

Quay phim xuất sắc nhất – Linus Sandgren, La La Land

Dựng phim xuất sắc nhất– Tom Cross, La La Land

Giải thưởng Empire of the South Award (Phim hay nhất của GA) – Hidden Figures