Lady Bird của Saoirse Ronan đứng đầu danh sách những phim được trình chiếu giới hạn trong năm 2017

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Bộ phim limited xuất sắc nhất của năm với doanh thu $375,612 khi chỉ mới được chiếu tại 4 phòng chiếu ở Los Angeles và New York

Bộ phim Lady Bird của đạo diễn Greta Gerwig do Saoirse Ronan và Laurie Metcalf đóng vai chính vừa vươn lên trở thành bộ phim "limited" xuất sắc nhất của năm với doanh thu $375,612 khi chỉ mới được chiếu tại 4 phòng chiếu ở Los Angeles và New York. Doanh thu trung bình tại mỗi phòng chiếu là $93,903.

Theo A24, Lady Bird đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi được trình chiếu tại Arclight Hollywood, Landmark ở Los Angeles, Angelica Film Center và AMC Loews Lincoln Square ở thành phố New York. Bộ phim cũng đã đạt được số điểm 100% trên Rotten Tomatoes. Các nhà phát hành cũng lên kế hoạch mở rộng thị trường trên toàn thế giới vào cuối tuần tới.

Lady Bird đã vượt qua The Big Sick để đứng đầu trên bảng xếp hạng những phim có doanh thu trung bình cao nhất trong năm nay. Roadside Attractions đã cho ra mắt The Big Sick ở 5 địa điểm và thu được $421, 577, doanh thu trung bình tại mỗi nơi là $84,315 từ 23-25 tháng 6.

Lady Bird là phim tự truyện của Gerwigg, cũng là tác phẩm đầu tay của cô với cương vị đạo diễn. Phim được ra mắt vào ngày 03.9 tại Liên hoan phim Telluride. Peter Debruge từ Variety đã dành những lời khen ngợi dành cho bộ phim:

“Điều khiến tôi bất ngờ nhất chính là bộ phim đã chứng minh được nó là một tác phẩm cực kỳ chân thực. Đây là tác phẩm rất hiếm có giữa những tác phẩm đầu tay của nhiều đạo diễn. Và với một người chưa có nhiều kinh nghiệm làm đạo diễn như Gerwigg thì bộ phim đã thành công ngoài mong đợi.”

Lady Bird có bối cảnh vào năm 2002 tại Sacramento, kể về cô nàng tên là Christine McPherson (Saoirse Ronan) thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát ly khỏi mối quan hệ với người mẹ (Metcalfe) để đi học ở New York, đồng thời phải đối mặt với những khó khăn trước khi vào đại học. Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Tracy Letts trong vai cha của Christine, Lucas Hedges và Timothee Chalamet trong vai những người có quan hệ tình cảm với Christine.

Bộ phim có doanh thu trung bình đứng đầu vào năm ngoái là La La Land của hãng Lionsgate với $881,104 tại 5 địa điểm từ ngày 9-11 tháng 12, và doanh thu tại mỗi nơi là $176,221.

Limited: phim được trình chiếu giới hạn.

Nguồn: Variety