Lật Mặt 2 - 1 Clip hành động hài nhảm thường thấy trên mạng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Có thể nói bộ phim là sự quay về bước khởi đầu, về lĩnh vực điện ảnh của Lý Hải so với phim Lật Mặt 1 vừa ra mắt năm ngoái.

Lật Mặt 2 – Phim Trường giống như là clip ca nhạc MV thường thấy của các ca sĩ như các MV ca nhạc trước rất thành công gắn liền với tên tuổi Lý Hải như Trọn Đời Bên Em…Nó như một clip hành động hài nhảm của các diễn viên hài thường thấy trên cộng đồng mạng.

Kịch bản lủng củng, quay phim vội vàng nên chắp vá nhiều tình tiết đan xen quá nhiều nhân vật khiến người xem không hiểu (Không biết khi phim xét duyệt có bị Cục Điện Ảnh cắt bản gốc như các phim điện ảnh khác trước khi ra rạp không?).

DOP của phim toàn tập trung cảnh toàn nên những cảnh cận mặt, diễn xuất nội tâm, cảm xúc nhân vật hay cận cảnh đánh đấm hầu như chỉ lướt qua cho có. Phim này dở từ quay phim và hình ảnh không sắc nét, khung hình rung lắc liên tục không chỉ những cảnh hành động, mà những cảnh đối thoại trực tiếp cũng rung hình dữ dội, người xem có thể nhức đầu và nhức mắt khi các cảnh cứ liên tiếp nhau chuyển đổi như thế.

Tình tiết phim vô lý và cài chi tiết hài nhảm nhằm tạo tiếng cười dễ dàng, phim là thật bình dân so với các phim Việt cùng thể loại hành động gần đây như Siêu Trộm và Truy Sát. Phim ra mắt dịp nghỉ lễ 30/4 nên cho thấy khâu kịch bản chỉ mang tính giải trí cho những khán giả dễ dãi xem cho vui rồi thôi.

Vì kiêm nhiệm quá nhiều trong bộ phim từ nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên chính (lại là một phim hành động thể hiện đẳng cấp cascadeur chuyên nghiệp) cho nên Lý Hải đuối sức trong khâu biên kịch vì không tìm ra điểm chủ chốt, tự tạo nút thắt cho phim mà không biết đâu là đầu nối để tháo sợi dây ràng buộc của các nhân vật liên đới nhau.

Khi xem phim một mình Lý Hải chống chọi cả đám giang hồ giỏi võ thuật, đấm đá và đầy máu mặt có thể thấy anh như một “siêu anh hùng” thực thụ cũng như ngoài đời gánh vác nhiều công việc cho Lật Mặt 2- Phim Trường.

Diễn viên Hứa Minh Đạt vai nam thứ cũng không kém cạnh Lý Hải về sự ăn may,có thể nói may mắn liên tục, đóng vai một nhân vật khờ khạo nhưng luôn gặp may trong mọi tình huống, cầu gì được nấy.

Võ Đình Hiếu và Khả Ngân hoàn thành vai phụ trọn vẹn, vì không có nhiều đất diễn, nhất là những xúc cảm của nhân vật không có cao trào, diễn xuất lại càng không có gì nổi bật.

(Có thể bỏ qua 2 nhân vật này cũng không ảnh hưởng đến cốt truyện của phim)

Dạo gần đây phim Việt như đem sân khấu kịch hóa lên màn ảnh rộng. Các diễn viên hài như con bài “cắm” chủ chốt, cứ thế đua nhau “nhây“ để tạo tiếng cười hời hợt cho người xem, điển hình như Hứa Minh Đạt, Tiết Cương và Quốc Thuận đem thoại nói, lấy mảng miếng từ kịch đưa vào phim như rập khuôn. Không hề có nội tâm nhân vật, không “diễn“ cho hành động nhân vật thật hơn như ngoài đời nên chưa có cao trào, chưa thật “tĩnh lặng” trong khung hình cũng như diễn xuất, lời nói không rõ ràng và tròn chữ. Câu từ không rõ nghĩa, không cảm xúc để khán giả lắng đọng hơn.

Càng khai thác nhiều nhân vật ngoài rìa càng làm cho bộ phim bát nháo và càng sa lầy hơn nên kịch bản phim rối rắm hơn làm cho thông điệp của phim chưa xúc tích khi truyền tải ý nghĩa cuộc sống.

Các cảnh hành động, cháy nổ, hay rượt đuổi ở xe tải và xe hơi cho thấy cảm giác giả,không thật khi dùng kỹ xảo điện ảnh chưa tới.

Có thể bỏ đi vài cảnh của đám đàn em và nhân viên đoàn phim, nhất là đoạn sáp lá cà, đánh tá lả cũng chẳng rõ mặt người và hành động nhân vật càng làm rối mắt thêm. Không chỉ riêng diễn viên hài Hứa Minh Đạt và Tiết Cương có lời thoại vô lý, nhiều cảnh phim có tình tiết không thật nhất là những cảnh hành động đánh đấm, rượt đuổi và rơi ngã…

Không thể nói diễn viên hài Hứa Minh Đạt, Quốc Thuận hay Tiết Cương, Hoàng Sơn vô vai không hợp, hay không sánh bằng độ “hot” hút khách bằng danh hài Trường Giang, Hoài Linh ,Việt Hương mà đơn giản khi các danh hài tham gia phim đều không có đất dụng võ vì hài kịch khác phim điện ảnh là cần người diễn viên nhập vai với cảm xúc chân thật, diễn xuất hành động nhiều hơn lời nói “bắn liên thanh”.

Lật Mặt 2 – Đam Mê Hay “Cái Tâm” Của Phim Trường đi sâu vào nghề diễn viên, cascaduer và nhà sản xuất với đạo diễn.Kịch bản có ý nhưng phim chưa thật hay và diễn giải ý nghĩa thâm sâu chưa tới. Vì phim Việt cùng thể loại hành động đều mang tính tiết lý như những pha hành động cần sự quyết đoán và táo bạo lại bị điểm thêm nhưng lời thoại mang tính triết lý, thiếu thực tế, không thuyết phục.

Nói chung nếu thích sự hài hước nhẹ nhàng để cùng giải trí vui cười trong dịp lễ thì đi coi cho biết, vì phim là sự đầu tư nghiêm túc không làm qua loa để dễ lấy tiền khán giả.

Nguồn: Mèo Ú Đô Rê Mon