Lật Mặt 2 - Chỉ dành cho người cực đơn giản và bình dân!

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim này theo em thấy cốt truyện có phần hơi bị đơn giản.

Phim nói về Trung và Thành, hai anh em cascadeur. Bộ phim mà họ đang tham gia bị ngưng quay vì thiếu kinh phí, để giúp đạo diễn Thuần, hai anh em vô tình dính vào một đường dây buôn lậu, sau đó cả hai phải tìm cách thoát thân khi bị bọn buôn lậu truy sát. Trong phim có phim.

Có lẽ vì quá đầu tư vào các cảnh hành động mà kịch bản phim không được chú trọng, diễn biến phim rời rạc, không tạo được sự chuyển biến nhịp nhàng giữa các phân đoạn, không thể hiện được dòng chảy cảm xúc của nhân vật. Ngoài hai anh em Thành, Trung và đạo diễn Thuần thì các diễn viên khác không có nhiều đất diễn nên chưa thể hiện được trọn vẹn diễn xuất của mình. Tâm lí nhân vật thay đổi quá nhanh và có phần gượng ép. Ví dụ như cô diễn viên tên Vy do Khả Ngân thủ vai, thay đổi quá nhanh chóng từ một diễn viên khó tính, đỏng đảnh sang một cô nàng biết điều hơn, dễ thương hơn; các nhân vật phản diện không tạo được nét ác, không có mâu thuẫn cao trào.

Như đã nói ở trên, có thể thấy phim được đầu tư rất nhiều vào các pha hành động. Tuy nhiên các cảnh này không đủ làm người xem mãn nhãn. Mở đầu phim là phân đoạn Lý Hải phóng xe phân khối lớn xuống từ một chiếc máy bay, phi vèo vèo có lẽ trông rất oai nhưng quá giả tạo, bất hợp lý. Các pha rượt đuổi, đánh nhau trên xe thì thấy rõ là cảnh ghép (vâng, ghép rất rõ và phô ạ, làm em thất vọng vô cùng, không biết có phải tại máy quay hay gì không mà nhìn chán lắm ạ).

Có lẽ điều dễ dàng chiều lòng người xem là các cảnh hài. Một số phân đoạn làm cả rạp cười sặc sụa. Tuy nhiên, phần hài này đôi lúc bị đẩy đi xa quá và bị lạm dụng nhiều, nên làm cho phim bị mất điểm. Trong tình huống bị đe dọa tính mạng mà nhân vật vẫn làm trò hài được!

Phim cố gắng tổng hợp quá nhiều thứ nên làm chưa đến nơi. Phim là tổng hợp của hành động, hài, tình cảm. Nhưng một lần nữa, những cảnh tình cảm vẫn chưa lấy được nước mắt người xem.

Sáng giá nhất có lẽ là diễn viên Quốc Thuận trong vai đạo diễn Thuần, hết lòng với bộ phim tâm huyết của mình đến nỗi phải cầm cố nhà, rồi cuối cùng cay đắng thông báo với cả đoàn rằng phim phải ngưng quay vô thời hạn. Tuy nhiên về sau đất diễn không còn nên nhân vật không được lột tả nhiều. Đây là một điểm rất đáng tiếc.

Đánh giá chung, phim có kịch bản tạm, không có mâu thuẫn, nút thắt hay cao trào. Diễn viên không có nhiều phân đoạn để thay đổi nội tâm. Phim quá sa đà vào các cảnh đánh đấm nhưng các cảnh hành động lại chưa thuyết phục được người xem. Chỉ vớt vát lại nhờ mấy cảnh hài hước.

Nguồn: Loan Salvia