Lật Mặt: 48H (2021) - Điểm lại hành trình 5 năm của thương hiệu Lật Mặt

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Điểm lại những điểm nổi bật trong hành trình 5 năm từ phần phim đầu đến Lật Mặt: 48h

5 năm không phải quãng đường dài trong sự nghiệp điện ảnh nhưng đã đủ để đạo diễn Lý Hải xây dựng cho riêng mình thương hiệu phim số một Việt Nam. Series Lật Mặt luôn được khán giả nhớ đến bởi sự đột phá trong cách làm phim, nhiều thể loại hấp dẫn từ hài, hành động đến kinh dị, cùng những câu chuyện tình cảm gia đình sâu sắc và chất đời bình dị của vị đạo diễn miền Tây. Hãy cũng Moveek điểm qua hành trình 5 năm của Lật Mặt trước khi Lật Mặt: 48H ra rạp.

Lật Mặt và những cái "nhất"

Thương hiệu phim không phải điều hiếm thấy đối với điện ảnh thế giới nhưng một thương hiệu phim thành công lại là "của hiếm" tại Việt Nam. Năm 2015, khi Lý Hải vừa chạm ngõ điện ảnh với phần phim Lật Mặt đầu tiên, ít ai ngờ được vị đạo diễn này lại có được thương hiệu sau 5 năm. Phần phim Lật Mặt thứ nhất ra đời lập tức đưa Lý Hải trở thành cái tên đáng chú ý trong làng phim lúc bấy giờ. Sau phần đầu tiên thành công trên mong đợi, Lật Mặt: Phim Trường tiếp tục được ra mắt, đạt doanh thu "khủng" 80 tỷ đồng. Tới Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết, Lý Hải lại gây được tiếng vang mạnh với doanh thu hơn 85 tỷ đồng. Lật Mặt: Nhà Có Khách (phần 4 của series) đã tạo cú nổ chưa từng có khi thu về 120 tỷ đồng, thậm chí phải đối mặt với bom tấn toàn cầu Avengers: Endgame. Đây là kỳ tích vô tiền khoáng hậu chưa từng có tác phẩm phim Việt nào lập được. Qua bốn phần phim, Lật Mặt ghi dấu hai kỷ lục: Series phim điện ảnh có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất và Series phim điện ảnh có tổng doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.

Ở hai phần đầu tiên, Lý Hải gây dựng tên tuổi mình với thể loại hài hành động, vốn là thể loại được đông đảo khán giả yêu thích. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục khám phá những chất liệu và thể loại mới để liên tục "đổi món" cho người hâm mộ. Từ chính kịch đến kinh dị, Lý Hải liên tục sáng tạo, khiến các tác phẩm của anh luôn biến hóa đa dạng trong mắt công chúng. Quá trình thử thách bản thân với nhiều thể loại cũng là quá trình vị đạo diễn trui rèn tay nghề. Người hâm mộ còn yêu mến anh bởi những thông điệp, câu chuyện tình cảm gia đình sâu sắc mà anh khéo léo lồng ghép trong mỗi phần phim. Chính sợi dây gia đình này đã giúp các tác phẩm của Lý Hải gần gũi hơn và dễ dàng chạm tới trái tim khán giả yêu điện ảnh.

Phần Lật Mặt đầu tiên mở ra những màn rượt đuổi mạo hiểm bằng các màn hành động quy mô. Bên cạnh đó, thương hiệu Lật Mặt cũng là bệ phóng tên tuổi cho hàng loạt diễn viên quen thuộc. Những gương mặt như Trường Giang, Song Luân, Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa….khi bước vào thế giới của thương hiệu Lật Mặt đều được trao một vai diễn đầy dấu ấn và đòi hỏi sự lột xác. Cuộc chơi điện ảnh ấn tượng cả về chất và lượng làm giới chuyên môn và khán giả đều ngưỡng mộ.

Bí mật đằng sau cái tên Lật Mặt

Mỗi phần phim, Lý Hải đổi một thể loại, một dàn diễn viên, một câu chuyện mới mẻ nhưng cái tên Lật Mặt luôn được anh lưu giữ như thương hiệu không thể thay thế. Yếu tố gây bất ngờ góp một phần thành công không nhỏ cho bộ phim khiến Lý Hải muốn lưu giữ và biến nó thành một phần của thương hiệu. Các phần phim tiếp theo của thương hiệu Lật Mặt luôn được bố trí những cú xoay chuyển đặc biệt hấp dẫn, khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng kinh ngạc. Và phần phim mới nhất Lật Mặt: 48H cũng không ngoại lệ.

Phần phim thứ năm Lật Mặt: 48H cũng là phần Lý Hải tiếp nối những chất riêng và đẩy giới hạn với những pha hành động nặng đô được anh đưa từ mặt đất xuống vùng sông nước, với quy mô xây dựng bối cảnh và chỉ đạo hành động vượt xa các phần trước về chất lượng. Lật Mặt: 48H là câu chuyện xoay quanh Hiền (Võ Thành Tâm thủ vai) - một nhân viên giao hàng hiền lành giỏi võ sẵn sàng làm mọi điều vì gia đình nhỏ có vợ và con gái. Sau lần liều mạng dính dáng tới một phi vụ làm ăn, Hiền bỗng trở thành mục tiêu săn đuổi gắt gao. Vợ con anh cũng vô tình bị vướng vào vòng nguy hiểm. Hiền chỉ có 48 giờ để tìm sự thật và giải cứu vợ con, dưới sự giúp đỡ của người bạn chí cốt (Mạc Văn Khoa). Bối cảnh miền Tây sông nước xuất hiện trong Lật Mặt: 48H sẽ là chiến địa chính của phim. 

Lật Mặt: 48H sẽ có suất chiếu sớm từ tối 14.04.2021 & 15.04.2021 và khởi chiếu chính thức từ ngày 16.04.2021 trên toàn quốc.