Lịch sử Game of Thrones: Nhà Targaryen (phần 2.2)

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cuộc Chinh Phạt của Aegon (P2)

Cùng lúc Harrenhal thất thủ, Argilac dẫn đội quân của mình khởi hành từ Storm’s End. Giữa lúc một cơn bão dữ dội đang càn quét, ông ta tấn công lực lượng của Orys trong một trận đánh còn được biết đến với tên gọi Cơn Bão Cuối Cùng. Quân số của Orys chỉ bằng nửa đối phương, nhưng Rhaenys và con rồng của cô, Mexares đã cân bằng sức mạnh hai phe cánh. Orys giáp mặt Argilac trong trận đấu tay đôi và tiêu diệt ông ta. Biết được tin cha mình tử trận, Argella tự phong mình là Nữ Hoàng Bão và cho đóng tất cả cổng lâu đài lại. Nhưng chính những cư dân Storm's End đã phản bội cô. Họ lột trần và xích Argella lại rồi giao nộp cô cho Orys. Ông đối xử nhã nhặn với cô gái. Nhờ chiếm được Storm’s End, Orys được phong làm lãnh chúa vùng Stormlands và được Aegon tác thành hôn nhân với Argella, cho phép ông lập ra nhà Baratheon.

Tin tức về chiến thắng của Aegon nhanh chóng lan rộng. Biết được điều này, vua Lorren thành Rock và vua Mern vùng Highgarden đã gặp mặt và thành lập một liên minh. 55.000 binh lính của họ hành quân lên phía bắc để đối mặt với 10.000 quân của Aegon. Rhaenys và Visenya tham gia với Aegon tại Thánh Đường Đá (Stoney Sept) và hai đội quân gặp nhau ở một cánh đồng phía bắc rặng Reach. Cả ba con rồng phun lửa vào đồng cỏ khô, khiến cho quân địch hoảng hốt làm vỡ trận. 4.000 người chết trong đám cháy và 1.000 người khác tử trận, trong khi Aegon chỉ mất 100 người. Vua Mern và các con trai đều đã bị tiêu diệt, nên Aegon chấp nhận sự đầu hàng đến từ chư hầu của họ, Harlen Tyrell, quản gia Highgarden, cũng như từ vua Lorren. Ông phê chuẩn nhà Lannister và Tyrell làm thủ lĩnh Westerland và rặng Reach.

Aegon chuẩn bị hành quân xuống xứ Dorne, nhưng nhận được tin báo rằng vua Torrhen Stark đang dẫn quân xuống phía nam với 30.000 lính dưới trướng. Aegon dẫn 45.000 kị binh tới nghênh chiến ở Trident. Torrhen đã chuẩn bị tấn công, khoái chí trước lời tuyên bố của người con hoang Brandon Snow rằng chỉ cần phái đi vài tay trộm phương Bắc là bầy rồng sẽ bị ám sát trong đêm. Tuy nhiên, khi nhìn thấy đội quân của Aegon cùng với lũ rồng, Torrhen Stark sợ đứng tim. Ông phái Brandon và ba học sĩ tới thương lượng trước khi quỳ gối và thề trung thành.

Thái hậu Sharra Arryn tập hợp một đội quân ở Cổng Máu, sẵn sàng nghênh chiến với Aegon. Tuy nhiên, Aegon lại sử dụng một chiến thuật khác. Ông phái Visenya cưỡi rồng bay thẳng lên đỉnh Cây Thương Người Khổng Lồ tới thành Eyrie. Khi Sharra trở về vườn ngự uyển, bà bắt gặp con trai mình ngồi trong lòng Visenia và chứng kiến cậu bé đồng ý đầu hàng, với điều kiện Visenya để cho cậu ta cưỡi Vhagar. Nhờ đó, Vale rơi vào tay Aegon không qua đổ máu.

Rhaenys dẫn một đội quân tới xứ Dorne, nhưng người Dorne không chọn cách giao chiến trực diện. Thay vào đó họ lẩn trốn vào các rặng núi và hoang mạc, chỉ trở lại để đột kích đoàn quân. Rhaenys chiếm được các vị trí then chốt nhưng không được lợi gì, bởi người dân ở đó đã bỏ đi từ trước, chỉ để lại những người già và tàn tật. Thất vọng, Rhaenys bay thẳng tới Sunspear để yêu cầu công chúa xứ Dorne Mariya đầu hàng. Mariya tuyên bố: “Đây là Dorne. Cô không được chào đón ở đây. Về đúng chỗ của cô đi.” Rhaenys đe dọa rằng cô sẽ trở lại với “Lửa và Máu” (gia ngôn nhà Targaryen), nhưng Mariya chỉ đáp lại: “Không cúi đầu, không quỳ gối, không gãy vỡ” (gia ngôn nhà Martell). Binh lính Targaryen rút khỏi Dorne, để lại vùng đất không bị xâm lăng.

Aegon dẫn phần còn lại của đội quân tới Oldtown. Tu sĩ tối cao đã cầu nguyện suốt 7 ngày 7 đêm ở đại điện Ngôi Sao trước khi kết luận Aegon Targaryen là vị vua hợp pháp của Bảy Phụ Quốc. Lãnh chúa Banfred Hightower đồng ý với quyết định này và mở rộng cổng đón chào quân Targaryen. Hàng ngàn người dân và lãnh chúa đã tung hô khi Aegon tiến vào thành phố. Aegon tuyên bố rằng ngày ông lên ngôi cũng sẽ là ngày triều đình Targaryen tiếp quản toàn cõi Westeros. Tuy nhiên thay vì đóng đô ở Oldtown, ông công bố việc xây dựng Bến Vua, một thành phố lớn xung quanh pháo đài cũ của mình trên Xoáy Nước Đen. Ông đem tất cả những thanh kiếm của những lãnh chúa đã bị mình đánh bại (không bao gồm những gia tộc đã đầu hàng trong danh dự như nhà Arryn và nhà Stark) nung chảy bằng hơi thở của Balerion để tạo nên Ngai Sắt.