Lịch sử Game of Thrones: Vũ điệu của bầy rồng (phần 2)

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Vũ khúc vịnh Shipbreaker: 

Tin rằng Storm's End sẽ ủng hộ mình nhờ mối giao hảo lâu năm giữa vua Viserys và cố lãnh chúa Boremund, cha đẻ của lãnh chúa Borros hiện tại, Rhaenyra phái con trai thứ Lucerys tới đó để thương lượng. Cùng lúc đó Jacaerys, con trai cả và thái tử của bà, đưa tin tới lãnh chúa Stark ở phương Bắc, Trinh nữ xứ Vale Jeyne Arryn và nhà Manderly ở Bạch Cảng. Sau cùng, Rhaenyra phái Daemon cưỡi con rồng của ông, Caraxes tới lưu vực sông Trident. Harrenhal nhanh chóng thất thủ dưới tay ông, và Daemon bắt giữ một số lượng lớn con tin có giá trị. Trong khi đó, Jacaerys kết liên minh thành công với Tiểu thư Arryn, lãnh chúa Cregan Stark, cùng các gia tộc Manderly, Borrell và Sunderland.

Lucerys theo lệnh Rhaenyra cưỡi rồng bay tới Storm's End. Tuy nhiên, ngay khi vừa tới nơi, cậu đụng mặt hoàng tử Aemond và rồng Vhagar (một trong ba con rồng huyền thoại từng tham chiến trong cuộc chinh phạt của Aegon) đã đến từ trước theo lệnh Aegon. Aemond tìm cách khích bác để Lucerys đối đầu mình, nhưng Lucerys phớt lờ do đã hứa với mẹ mình sẽ không giao chiến trước khi lên đường. Khi cậu chuyển thư của Rhaenyra cho lãnh chúa, Borros ra điều kiện Lucerys sẽ phải cưới một trong các con gái mình để đổi lấy việc liên minh. Lucerys, do đã hứa hôn từ trước với em họ mình là Rhaena, từ chối và phải rời đi tay trắng. Ngay sau khi Lucerys lên đường, Aemond cũng đòi Borros cho mình rời khỏi Storm's End. Hắn cưỡi Vhagar đuổi theo Lucerys giữa lúc một cơn bão lớn ập tới. Rồng của Lucerys, Arrax dù nhỏ và nhanh hơn nhưng bị thời tiết xấu cầm chân, nhanh chóng bị bắt kịp khi đang bay qua vịnh Shipbreaker. Một cuộc đụng độ ngắn nổ ra, và Vhagar, với kích cỡ lớn hơn gấp năm lần, giành chiến thắng. Arrax và Lucerys rơi xuống biển, xác cả hai bị sóng đánh dạt vào bờ ba ngày sau đó.

Máu và Bơ

Rhaenyra suy sụp tinh thần khi biết tin về cái chết của Lucerys. Cả bà và Daemon cùng quyết chí trả thù lên chính con trai của Aegon. Daemon giao nhiệm vụ này cho một số thuộc cấp và đồng minh bí mật của ông tại Bến Vua. Những người này huy động một hạ sĩ thuộc đội gác thành (City Watch) và một tên chuyên bắt chuột tại Tháp Đỏ (Red Keep). Lịch sử gọi hai kẻ này là Máu và Bơ. Chúng đột nhập vào Tháp Bàn Tay (Tower of the Hand) trong đêm, giết người hầu của thái hậu Alicent đồng thời trói chặt và bịt miệng bà lại. Khi Helaena Targaryen, hoàng hậu của Aegon đệ nhị tới cùng với ba đứa con, chúng chặn cửa lại và giết luôn người hộ vệ đi theo bà. Cả hai bắt Helaena chọn một trong hai đứa con trai của bà để chúng kết liễu. Helaena đề nghị chúng giết bà thay vào đó, nhưng Máu và Bơ từ chối. Rút cục, Helaena miễn cưỡng chọn đứa con trai lớn Maelor, nhưng Máu làm điều ngược lại và giết Jaehaerys, hoàng tử út lúc đó mới lên sáu tuổi. Giữ đúng lời hứa, cả hai bỏ đi với thủ cấp của Jaehaerys mà không làm hại thêm bất cứ ai. Sau vụ việc, hoàng hậu Helaena dần hóa điên, tự nhốt mình trong phòng và không dám nhìn mặt Maelor vì biết rằng bà đã chỉ định người con trai này phải chết. Thái hậu Alicent phải thay bà trông nom hai đứa con còn lại.

Trận Rook's Rest

Sau khi Harrenhal thất thủ, vua Aegon đệ nhị tiếp tục hứng chịu nhiều thất bại khác, khiến ông nhận thức được tình hình nguy cấp mà mình đang mắc phải. Hầu hết các lãnh chúa khắp Bảy Vương Quốc, trừ nhà Hightower ở Oldtown và đảo Arbor đều đã quy tụ dưới trướng Rhaenyra. Việc cảng Gullet bị hạm đội của lãnh chúa Corlys Velaryon phong tỏa càng làm cho Aegon mất tín nhiệm vào Bàn tay mặt của ông. Ser Otto bị giáng chức, và Ser Criston Cole trở thành Bàn tay mặt mới. Ông xúc tiến một kế hoạch nhằm trừng phạt những lãnh chúa nhỏ lẻ dưới trướng Rhaenyra. Sau khi dễ dàng đánh bại Duskendale và xử trảm lãnh chúa Darklyn, Ser Criston chuyển hướng tấn công sang Rook's Rest.

Lãnh chúa Staunton thành Rook's Rest cho đóng cổng thành và cố thủ trước những kẻ tấn công, nhưng lâu đài nhỏ của ông không có đủ nhu yếu phẩm cho cư dân trong thành. Ông gửi quạ tới Harrenhal cầu cứu, và công chúa Rhaenys, vợ lãnh chúa Corlys Velaryon cưỡi trên lưng rồng đỏ Meleys được gửi tới cứu viện. Tuy nhiên, họ không hay biết rằng Ser Criston đã bài binh bố trận nhằm gài bẫy bất cứ con rồng nào tới trợ chiến. Trong khi Meleys đang bận đối phó với đám lính của Ser Criston, Sunfyre, con rồng đực vảy vàng ánh kim được cưỡi bởi chính Aegon đệ nhị, cùng với Vhagar xuất hiện. Ba con rồng giao chiến trên không cách mặt đất hàng trăm mét. Dù Meleys mạnh ngang ngửa Vhagar, một mình nó không thể đấu lại cả Vhagar và Sunfyre cùng lúc. Kết cục, Meleys cắn vào cổ Sunfyre trong khi Vhagar đè lên cả hai, khiến cả ba con rồng rớt mạnh xuống đất. Chỉ có Vhagar vươn dậy được từ đám tro bụi. Một bên cánh Sunfyre bị xé toạc khỏi thân nó, trong khi người cưỡi, vua Aegon II bị gãy xương và bỏng trầm trọng. Rhaenys được tìm thấy bị thiêu trụi hoàn toàn bên cạnh xác Meleys. Sau trận đánh, hoàng tử Aemond và Ser Criston chiếm Rook's Rest và xử tử toàn bộ tù binh. Do thương tích ở cánh, Sunfyre không thể bay tiếp và phải nằm lại dưỡng thương. Vua Aegon II được đưa về Bến Vua trong tình trạng bị thương nặng. Trong thời gian Aegon dưỡng thương, em trai ông, hoàng tử Aemond thay ông trị vì thành phố.