Liên Hoan Phim Cannes - Jessica Chastain: "Tôi sinh ra để làm diễn viên"

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm tại Liên Hoan Phim Cannes, trang báo THR đã có cơ hội trò chuyện cùng với hai nữ diễn viên Jessica Chastain và Isabelle Huppert.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm tại Liên Hoan Phim Cannes, trang báo THR đã có cơ hội trò chuyện cùng với hai nữ diễn viên Jessica Chastain và Isabelle Huppert.

"Liên Hoan Phim Cannes là một sự kiện xúc động với tôi vì cả cuộc đời tôi luôn muốn trở thành một diễn viên." Chastain chia sẻ với trang THR trong lần đầu tiên tham dự Cannes.

Trong nháy mắt, khó có thể nhận ra sự tương đồng của hai nữ diễn viên Jessica Chastain và Isabelle Huppert, "Ngọai trừ việc cả hai đều có mái tóc đỏ như nhau!" theo lời của Huppert chia sẻ. Lần đầu tiên hai người chính thức gặp nhau đó là 6 năm trước, tại sự kiện Liên Hoan Phim Cannes trong bộ phim The Tree of Life của đạo diễn Terrence Malick.

Trong sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 của Liên Hoan Phim Cannes năm nay, cả hai cũng hứa hẹn sẽ tham dự và cùng nhau chia sẻ những cảm nhận, suy nghĩ của mình. Hiện tại, Jessica Chastain đã đến tuổi 40 trong khi đó, Huppert đã 64 tuổi - bà sẽ có vai trò là chủ tịch hồi đồng ban giám khảo trong năm nay. Chastain và Huppert đã có một cuộc trò chuyện với trang THR về lần đầu tiên họ đặt chân lên Cannes.

Phóng viên: Làm thế nào hai người gặp được nhau?

Chastain: Khi bộ phim Tree of Life tham dự tại Cannes, tất cả những gì phóng viên hỏi đó là nam và nữ diễn viên nào mà tôi thích nhất, vì đây là công việc của tôi nên họ thật sự muốn biết điều đó. Tôi luôn miệng nói về cái tên này, đó chính là Isabelle Huppert. Thế là các phóng viên giới thiệu tôi với Huppert. Chúng tôi đã ăn tối ở Paris và khi tôi nói với cô ấy: "Ôi, tôi quý bà, bà là nữ diễn viên yêu thích của tôi", Cô ấy cười và nói: "Tôi biết". Bởi vì chính tôi đã nói điều đó.

Phóng viên: Cannes như thế nào khi cả hai đến tham dự lần đầu?

Chastain: Lần đầu tiên tôi thấy sợ chết khiếp. Tôi không hiểu khán giả muốn gì. Trên thảm đỏ của bộ phim Tree of Life, tôi thậm chí không biết bản thân mình muốn gì. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy thảm đó trước đó. Vì vậy, khi tôi đến, Brad Pitt và Sean Penn đã nắm lấy bàn tay của tôi và chúng tôi đi trên thảm. Họ giúp tôi bước lên. Hầu như trong khoảng thời gian đấy, cả hai người đó đều nói: "Được rồi, cười lên nào, bây giờ chúng ta sẽ quay lại". Giống như họ đang huấn luyện cho tối ấy, đó là một trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời.

Huppert: Lần đầu tiên bước chân lên thảm đỏ, tôi không muốn mình được ví như là một cựu chiến binh. Mọi thứ dường như trở nên bé lại. Lúc đó, khoảng cách đến Palais ngày càng lớn hơn, những bậc cầu thang cũng rộng hơn nhiều. Lần đầu tiên là một cú sốc vì tất cả mọi người đều la hét tên của tôi, tôi cảm giác như mình phải dừng lại cho mỗi chiếc máy ảnh chụp mình, đấy là điều không thể tưởng tượng được.

Phóng viên: Hai người sẽ làm gì để thay đổi Cannes?

Chastain: Đó là giao thông. Tôi phải gặp gỡ cánh báo chí, đến khách sạn rồi trở lại sự kiện, hoàn toàn không có nhiều thời gian, vậy nên tôi đã rời khỏi chiếc xe đang đứng yên tại chỗ, tự mình đi bộ. Mọi người thấy tôi và chào hỏi, "Hey, Jessica Chastain. Hi", tôi vãy tay chào lại nhưng cũng không quên chạy về phòng khách sạn của mình.

Huppert: Còn tôi thì sẽ không thay đổi điều gì cả.

Phóng viên: Điều ngạc nhiên gì nhất đã xảy ra tại Cannes với cả hai người?

Huppert: Hai giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất của tôi. Nó là một cú sốc. Không đùa đâu!

Chastain: Thật sao?

Huppert: Thật. Tôi vẫn còn nhớ rõ đấy.

Chastain: Với tôi, đó là lúc bộ phim The Tree of Life chiến thắng giải thưởng The Palme d'Or và Critics' Week. Sự kiện đấy là một việc rất ý nghĩa trong cuộc đời của tôi, bởi vì giấc mơ của tôi là được trở thành một nữ diên viễn. Tôi đã được sinh ra tại Cannes lúc đó, trở thành một nữ diễn viên thật sự.

Huppert: Khi bạn nghĩ về bộ phim The Tree of Life và những gì mà Chastain đã làm, nó thật sự rất tuyệt vời. Cách cô ấy diễn xuất cũng như hành động. Quá táo bạo.

Chastain: Những lời này rất có ý nghĩa với tôi. Cám ơn nhiều Huppert.

Phóng viên: Khoảnh khắc tồi tệ nhất ở Cannes là gì?

Huppert: Đấy là lúc tôi ở Manila, cùng đạo diễn người Đức Werner Schroeter. Đây chính xác là một bộ phim có thể khiến Cannes rơi vào tình trạng nguy hiểm. Việc đăng ký tham dự không hề đơn giản. Nhưng tôi không thật sự quan tâm vì bản thân đã sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất. Nó không đưa ra tuyên bố dứt khoát về chất lượng của bộ phim.

Phóng viên: Với tư cách là chủ tịch của hội đồng ban giám khảo, bà có lời khuyên nào dành cho Chastain không?

Huppert: Không. Tôi chỉ nói với cô ấy rằng đó là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời. Bạn là một khán giả đặc biệt để xem tất cả những bộ phim này.

Phóng viên: Với tư cách là phụ nữ, các cô muốn làm gì để công nghiệp điện ảnh ngày càng phát triển hơn?

Huppert: Vẫn còn nhiều việc phải làm lắm.

Chastain: Rất nhiều người trong ngành công nghiệp này vẫn còn ám ảnh với chính sách mới của Trump và sự chia rẽ đang được tạo ra. Vâng, có 93% những nhà làm phim là nam giới và chỉ có 7% là nữ. Rõ ràng có một sự phân biệt đang diễn ra, bạn phải làm điều gì để thay đổi nó?

Nguồn: Hollywood Reporter