Lionsgate xác nhận sẽ có Hellboy reboot

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Trong khi số lượng người xem không thay đổi liên tục như những thương hiệu khác như Batman hay Spider-Man, Hellboy luôn có một số lượng người hâm mộ trung thành và ổn định.

Trong khi số lượng người xem không thay đổi liên tục như những thương hiệu khác như Batman hay Spider-Man, Hellboy luôn có một số lượng người hâm mộ trung thành và ổn định. 

Lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh vào năm 1993, anh hùng địa ngục của tác giả Mike Mignola nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ những yếu tố như góc nhìn độc đáo, ý nghĩa châm biếm hài hước, và khả năng để đánh bại các nhân vật phản diện ở địa ngục đầy thú vị, máu me, từ lớn đến nhỏ.

Vào năm 2004, Hellboy được chuyển thể thành live action đầu tiên với sự diễn xuất của nam diễn viên Ron Perlman, được đạo diễn bởi Guillermo del Toro. Phần đầu tiên đó đã thu về một lượng doanh thu đáng kể là $99 triệu với khoảng ngân sách bỏ ra lúc đấy là $66 triệu. Đến năm 2008, phần thứ 2 tiếp tục ra mắt với tên gọi Hellboy II: The Golden Army, phần tiếp theo này đã thành công hơn người tiền nhiệm trước đấy, phim thu về $160 triệu với ngân sách là $85 triệu.

Trên cương vị là diễn viên và đạo diễn, hai cái tên Del Toro và Perlman luôn tuyên bố chắc chắn rằng Hellboy 3 sẽ không được triển khai, nhưng đầu năm nay chính tác giả của bộ truyện đã xác nhận dòng phim này sẽ được làm lại, phim đang được tiến hành triển khai với nhãn R. Phiên bản làm lại sẽ do đạo diễn Neil Marshall cầm trịch, nam diễn viên của series Stranger Things là David Harbour sẽ hóa thân thành Hellboy. Theo những thông tin mới đây, hãng Lionsgate đang đàm phán để có thể lấy quyền phát hành và phân phối cho phim.

Khi điều này diễn ra, Hellboy sẽ là bộ phim có lịch sử "chuyển nhà" nhiều trên trong Hollywood. Với phần đầu tiên, phim được hãng Columbia Pictures phát hành, sau đó sang phần thứ hai thì phim đã được chuyển qua Universal Pictures. Trước đó, đạo diễn Marshall cũng đã thực hiện một tựa phim kinh dị có tên là Descent cho hãng Lionsgate, đây có thể là một mối thúc đẩy quan hệ làm việc giữa hai đối tác này.

Phần phim mới của Hellboy sẽ có tên gọi là Hellboy: Rise of the Blood Queen, phim dự kiến sẽ được bấm máy vào mùa thu năm nay với kịch bản được viết bởi chính tác giả Mike Mignola. Phim hứa hẹn sẽ máu me và đen tối hơn so với những người tiền nhiệm trước đấy.

Theo The Hollywood Reporter, Lionsgate đang có những cuộc đàm phán cuối cùng với đạo diễn Neil Marshall để chỉ đạo dự án này. Bộ phim reboot sẽ có tên gọi là Hellboy: Rise of the Blood Queen, với vai chính sẽ thuộc về nam diễn viên David Harbour (Stranger Things). Mike Richardson của Dark Horse Entertainment cùng với Larry Gordon (Hellboy, Die Hard) và Lloyd Levin (Watchmen) sẽ nắm giữ vai trò sản xuất.

Nam diễn viên David Harbour
Nam diễn viên David Harbour

Những tin tức liên quan đến bộ phim đã có từ tháng 5, khi nghệ sĩ truyện tranh Mike Mignola tiết lộ trên Facebook rằng nhân vật nổi tiếng của ông sẽ xuất hiện trở lại trên màn ảnh. Tuy vậy, cả đạo diễn Guillermo del Toro và nam tài tử Ron Perlman đều sẽ không tham gia dự án này. Có thể các fan trung thành của Hellboy sẽ rất sốc khi biết Guillermo del Toro và Perlman vắng mặt trong bộ phim sắp tới, nhưng không cần quá lo lắng khi Ron Perlman cho biết ông tin David Harbour sẽ là người thay thế xứng đáng cho ông trong vai quỷ đỏ. Theo một số nguồn tin, Perlman chúc Harbour gặp nhiều may mắn trong dự án phim sắp tới và thậm chí cả hai đã có những buổi ăn tối cùng nhau để thảo luận về bộ phim.

Hellboy: Rise of the Blood Queen dự kiến vẫn sẽ là phim dán nhãn R giống như các phim trước là Hellboy (2004) và Hellboy: The Golden Army (2008). Hai bộ phim đầu tiên khai thác sâu vào tính cách của Hellboy, một con quỷ được nuôi dưỡng bởi một giáo sư tốt bụng, sau này cộng tác với Cục nghiên cứu Paranormal và bộ Quốc phòng chống lại các thế lực tà ác đến từ thế giới khác.

Những thông tin chi tiết về cốt truyện và nội dung của Hellboy: Rise of the Blood Queen cho đến lúc này vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Những cảnh quay đầu tiên sẽ được bấm máy vào mùa thu năm nay, và ngày công chiếu chính thức cũng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Dịch: Hardy và HP

Nguồn: Screen Rant & Looper