Little Women – Giới phê bình nói gì về bộ phim của Greta Gerwig cùng dàn sao khủng

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Little Women nhận được 97% từ 33 đánh giá trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 8,95/10.

Little Women (Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé) là bộ phim do Greta Gerwig đạo diễn từ kịch bản mà chính cô chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott, ra mắt hồi năm 1868. Nội dung phim xoay quanh thời thơ ấu của các nhân vật Amy, Jo, Beth và Meg hậu Nội Chiến. Little Women quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hollywood như Meryl Streep, Laura Dern, Emma Watson, Saoirse Ronan, Florence Pugh, Eliza Scanlen và Timothée Chalamet. Phim nhận được 97% từ 33 đánh giá trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 8,95/10. Hãy cùng Moveek tìm hiểu xem các nhà phê bình dành lời khen ngợi gì cho Little Women nhé:

Điểm số của Little Women trên Rotten Tomatoes
Điểm số của Little Women trên Rotten Tomatoes

David Rooney từ The Hollywood Reporter cho rằng bộ phim “hài lòng”. Ông cũng nói thêm rằng Gerwig đã đem lại “sự mới mẻ, sức sống và cảm xúc đến cho nguyên tác”, dù nó được chuyển thể thành phim nhiều lần:

“Gerwig lèo lái [bộ phim] giữa ranh giới tôn trọng tính cổ điển của cốt truyện, vừa khéo léo lồng vào đó quan điểm hiện đại của proto-feminist, thỉnh thoảng chèn vào đó những đoạn phát biểu quyền phụ nữ về hiện thực hoá cá nhân hơn cả hôn nhân.”

Ông cho rằng dàn diễn viên “có người hơi bị đóng khung nhân vật, nhưng có sự kết hợp đầy dễ thương.” Sau khi dành lời ca ngợi cho từng cá nhân như Ronan, Pugh và Chalamet, Rooney nói thêm rằng bộ phim có “diễn biến dễ chịu”. Sau cùng, ông kết luận:

“Gerwig đã chọn một tác phẩm văn học kinh điển nổi tiếng của Mỹ và chuyển thể nó phù hợp với thế hệ mới mà nên dành nhiều tình cảm cho bộ phim hấp dẫn này.”

Kate Erbland từ IndieWire cũng trao cho Little Women những lời nhận xét tích cực. Nhà phê bình nhấn mạnh rằng Gerwig đã “hiện đại hoá câu truyện vượt thời gian của quyển sách theo cách không ngờ”, rõ ràng là đạo diễn đã “cảm kích nguyên tác, nhận thức rõ ràng mối quan ngại của Alcott và chị em nhà March (vốn dựa trên tình cảnh của gia đình tác giả) chưa bao giờ bị thuyên giảm, bất kể thời cuộc thế nào.” Erbland cho rằng màn trình diễn của Ronan “sôi động”, còn nhân vật Amy của Pugh thì “có chiều sâu hơn bất kỳ phim chuyển thể nào trước đó.” Cô cũng nói thêm rằng Little Women cũng có vài khiếm khuyết, như giọng Mỹ của Watson và “nhiều nhân vật không được khai thác bằng các chị em”. Erbland kết luận “Little Women của Gerwig đã đánh bóng nội dung theo cách độc đáo và thật hài lòng.

Fionnuala Halligan từ Screen Daily đã viết rằng bộ phim:

“Hiểu khán giả của nó (thường là nữ và hướng tới nữ giới) và triển khai một cách tích cực đến họ. Thay vì tái cấu trúc cốt truyện như nhiều phim chuyển thể khác từng làm, Little Women của Gerwig là bộ phim kể lại đầy kiên quyết dành cho tác phẩm kinh điển được yêu mến.”

Halligan cũng dành lời khen ngợi cho Pugh khi vào vai Amy:

“Cảnh phim giữa cô ấy và Chalamet còn thuyết phục hơn thế, cây cọ của cô cùng hiện thực tài chính về cuộc sống và những đấu tranh trong sự nghiệp lại càng thích đáng, dù cô là một người giữ trẻ hư hỏng của 1 thế kỷ rưỡi trước.”

Molly Freeman từ Screen Rant nhận xét:

Little Women là sự kết hợp giữa một cốt truyện chân thực, mang tính thời đại với màn trình diễn xuất sắc của toàn bộ dàn diễn viên. Tình cảm và sự quan tâm của Gerwig đặt vào việc chuyển thể câu truyện về chị em nhà March chính là bằng chứng. Ronan toả sáng với một Jo March ngỗ nghịch và ngoan cố một cách tuyệt vời. Pugh giữ một vị trí tương tự bên cạnh Ronan. Dern và Streep là 2 diễn viên chính mạnh mẽ, mang đến cảm xúc ấm áp và lạnh lẽo.”

Freeman cũng cho rằng bộ phim có vài vấn đề nhưng kết luận rằng Little Women là một câu chuyện tuyệt vời mà phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi”.

Tương tự như các nhà phê bình khác, Peter Bradshaw từ The Guardian cũng dành nhiều lời khen cho Little Women:

“Bộ phim có một sức sống tập thể tuyệt vời và sắp đặt cảnh kép cực kỳ xúc động khi điều ước thành sự thật với thực tại về căn bệnh của Beth sẽ khiến bạn hoài nghi những gì mà bạn nhớ. Phim cũng có chemistry lãng mạn giữa Ronan và Chalamet. Đây là một phim rộng lượng từ Gerwig. Có quá nhiều tình cảm đặt trong đó.”

Brian Truitt từ USA Today đã nhận định:

“Phần diễn xuất là màn tốt nhất dù kịch bản của Gerwig vốn là niềm vui lớn nhất. Ronan và Pugh toả sáng nhất, vừa cho thấy sự phát triển của nhân vật, cũng như năng lượng bùng nổ giữa Jo và Amy. Bộ phim Little Women này rõ ràng dành cho những bé gái có sự kết nối với chị em nhà March, dù quyển sách đã có tuổi đời hơn 150 và được chuyển thể vài lần. Nhưng nó cũng dành cho những khán giả cần một tác phẩm kinh điển thông minh được một trong những giọng nói có tiếng tăm của Hollywood kể lại.”

Scott Mendelson từ Forbes đã gọi Little Women là “một bộ phim hết sẩy” và “bản chuyển thể xứng đáng đứng ngang hàng với những phiên bản trước.” Sau khi khen ngợi cấu trúc bộ phim, Mendelson tán dương màn trình diễn của Chalamet rằng đây là “một Laurie quá phù hợp” và Watson đã đảm nhận vai diễn “thách thức nhất”. Mendelson kết luận bộ phim của Gerwig là một niềm vui:

“Đây là phiên bản chuyển thể có ý nghĩa nhất, nó có sự biến đổi riêng dựa trên nội dung hơn là sao chép y hệt để mang tiếng bám sát nguyên tác. Với những khoảnh khắc bi kịch và chiến thắng, bộ phim nhấn mạnh vào phản ứng của nhân vật hơn là nội dung và cách kể truyện.”

Little Women dự kiến khởi chiếu vào đầu năm sau.

Nguồn: THR