Lời Thỉnh Cầu Quái Vật - Đánh trái tim đa cảm

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

​Được đạo diễn bởi J.A. Bayona (The Orphanage – Trại trẻ mồ côi và The Impossible – Thảm họa sóng thần), A Monster Calls - Lời thỉnh cầu quái vật là bộ phim đầy màu sắc với những cảm xúc chân thực.

Được đạo diễn bởi J.A. Bayona (The Orphanage – Trại trẻ mồ côi và The Impossible – Thảm họa sóng thần), A Monster Calls - Lời Thỉnh Cầu Quái Vật là bộ phim đầy màu sắc với những cảm xúc chân thực. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và do chính tác giả Patrick Ness chấp bút biên kịch. Cuốn tiểu thuyết được tác giả lấy cảm hứng từ ý tưởng của cố nhà văn Siobhan Dowd.

A Monster Calls đã hoàn thành xong khâu biên dịch và sẽ được phát hành bởi Công ty Nhã Nam vào tháng 12 tới tại Việt Nam.

Bộ phim là câu chuyện về Conor O’Malley (Lewis MacDougall), một cậu bé 13 tuổi phải đối mặt với nỗi sợ hãi mất đi mẹ mình(Felicity Jones),, người đang bị giày vò bởi căn bệnh ung thư ác tính. Để mẹ an tâm điều trị, Conor phải chuyển tới sống cùng người bà khô khan và kĩ tính (Sigourney Weaver). Không chỉ vậy, cậu cũng thường bị bạn bè bắt nạt. Conor bắt đầu tìm cách lẩn trốn trong thế giới tưởng tượng do bản thân tạo ra.

Một ngày, Quái vật (Liam Neeson) tìm đến,, luôn xuất hiện trước cửa sổ phòng Conor lúc 12:07 hàng đêm. Quái vật đưa cậu tới vùng đất của trí tưởng tượng bằng những câu chuyện của mình. Từ cảm giác sợ hãi, giận dữ, Conor dần trở nên hứng thú với những câu chuyện. Tuy nhiên, để có được điều mình muốn, Conor phải thực hiện giao kèo với quái vật: kể câu chuyện thứ tư, sau khi quái vật kết thúc chuỗi ba câu chuyện của mình. Bằng những câu chuyện, cổ xưa, uy nghiêm và đầy triết lý, Quái vật đã dạy Conor lòng can đảm, niềm tin và lẽ phải.

CÁC DIỄN VIÊN TRONG PHIM

Đạo diễn đã chọn cách không cho cậu bé xem đoạn cuối kịch bản của A Monster Calls, điều này giúp MacDougall thể hiện xuất sắc những phản ứng tự nhiên, thật nhất đến khi kết thúc được hé lộ.

Liam Neeson (vai Quái vật) 

Liam Neeson được biết tới như một diễn viên gạo cội, từng được đề cử giải Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA cho vai diễn Oskar Schindler của đạo diễn Steven Spielberg năm 1993, bộ phim đạt giải Phim xuất sắc nhất Schindler’s List.

Ba năm sau, anh đóng vai chính trong Michael Collins của Neil Jordan, và một lần nữa được đề cử giải Quả cầu vàng, cũng như chiến thắng giải Evening Standard British Film Award và Liên hoan phim quốc tế Venice năm 1996 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Liam được đề cử Quả cầu vàng lần thứ 3, đề cử giải Independent Spirit Award và thắng giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles cho vai diễn Alfred Kinsey trong Kinsey của đạo diễn Bill Condon năm 2004.

Trong thời gian tới, ông sẽ tham gia Silence của Martin Scorsese và Felt của Peter Landesman. Liam Neeson đã tham gia tổng cộng hơn 70 phim, bao gồm series nổi tiếng Taken, The Grey; Les Misérables; Star Wars; Batman Begins; Love Actually, Gangs of New York.

Hiện tại Liam đang là Đại sứ thiện chí của UNICEF và là người cha mẫu mực của hai con trai

Sigourey Weaver (Vai Bà ngoại) 

Với tài năng diễn xuất của mình, nữ diễn viên Sigourney Weaver, người từng được đề cử Oscar và giữ trong tay giải thưởng Quả Cầu Vàng danh giá, đã mang đến cho người xem một hình tượng đáng nhớ, vừa kịch tính, vừa pha chút hài hước, khẳng định được vị trí đặc biệt của mình  trong lòng khán giả bằng sức hút riêng trong cả sân khấu lẫn điện ảnh.

Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Weaver là nữ Sĩ quan Ripley trong Alien do Ridley Scott làm đạo diễn. Đây chính là bước đệm vững chắc, và bùng nổ khi bà tiếp tục  vào vai nhân vật này trong phần 2 – Aliens của đạo diễn James Cameron và nhận được để cử Oscar, Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Feliciy Jones (vai Mẹ) 

Felicity Jones được biết đến với nhiều đề cử cho các thưởng danh giá như BAFTA, SAG, Quả cầu vàng, và giải Oscar cho vai diễn với Eddie Redmayne trong một bộ phim của đạo diễn James Marsh The Theory of Everything (Thuyết yêu thương) do Focus Features sản xuất.

Vai diễn tiếp theo của Jones trong năm nay là trong Rogue One: A Star Wars Story (Star wars ngoại truyện) của đạo diễn Gareth Edwards; Infeno (Hỏa ngục) cùng Tom Hanks và Collide cùng Nicholas Hoult và Ben Kingsley

Khán giả Mỹ lần đầu biết tới cô vào năm 2011 trong bộ phim tình cảm lãng mạn Like Crazy của đạo diễn Drake Doremus – bộ phim khai mạc LHP Sundance, giành được giải Grand Jury cho Phim tâm lý Mỹ xuất sắc nhất, giúp cô giành được giải Special Jury. Sau đó cô giành được giải thưởng độc lập Gotham cho Diễn viên trẻ xuất sắc nhất; giải thưởng của Hội đồng phim cho diễn viên trẻ đột phá, và giải Empire cho nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Các phim mà cô từng tham gia có thể kể đến The Invisible Woman, cùng với Ralph Fiennes, đồng thời cũng là đạo diễn phim; True Story của đạo diễn Rupert Goold, cùng với Jonah Hill và James Franco; Breathe In, của Drake Doremus; The Amazing Spider-Man 2 của Marc Webb; bộ phim chuyển thể của Julie Taymor từ tiểu thuyết của William Shakespeare: The Tempest; Cemetery Junction của Stephen Merchant; và Brideshead Revisited của Julian Jarrold.

Toby Kebbell (vai Bố) 

Là một diễn viên tài năng, Toby luôn khiến khán giải ngạc nhiên với khả năng hóa thân vào nhân vật của mình. Nam diễn viên sinh ra tại Anh đã được đề cử giải BAFTA cho diễn viên trẻ triển vọng năm 2009.

Anh từng tham gia nhiều phim khoa học viễn tưởng, trong số đó có Dawn of the Planet of the Apes và người anh hùng Durotan trong bộ phim Warcraft của Duncan Jones. Gần đây, anh đã hoàn thành bộ phim bom tấn Kong: Skull Island của hãng Legendary và Warner Bros với Brie Larson; và Gold với Matthew McConaughey. Ngoài ra, anh còn đóng vai Messala trong Ben-Hur của đạo diễn Timur Bekmambetov mới ra mắt trong năm 2016.

Trong lĩnh vực truyền hình, Kebbell tham gia series của BBC The Street, và giành giải BAFTA cho phim tâm lý xuất sắc nhất; Macbeth của BCC cùng với James McAvoy, Black Mirror của Channel 4.

Lewis MacDougall (vai Conor) 

Lewis MacDougall mới chỉ 12 tuổi khi quay A Monster Calls - 2014
Lewis MacDougall mới chỉ 12 tuổi khi quay A Monster Calls - 2014

Từ thành viên của đội kịch ở một phố nhỏ của Edinburgh, Scotland, cậu nhanh chóng có cơ hội trở thành một diễn viên điện ảnh. Giáo viên hướng dẫn đã thấy được tiềm năng và khuyên cậu nên tham gia nhóm diễn xuất nâng cao. Trong lần xuất hiện đầu tiên, đạo diễn tuyển vai Orla O’Connor, người đang tìm kiếm diễn viên nhí cho phim Pan của Joe Wright đã tham dự. Cuối cùng MacDougall được chọn trở thành Nibs, bạn thân nhất của Peter sau khi trải qua nhiều vòng thử vai.

ĐỘI NGŨ LÀM PHIM

J.A. Bayona (Đạo diễn) 


Đạo diễn Bayona hướng dẫn tận tình cho các diễn viên
Đạo diễn Bayona hướng dẫn tận tình cho các diễn viên

The Impossible chính là bộ phim nổi tiếng gần đây nhất của đạo diễn J.A. Bayona, với sự tham gia của Naomi Watts, Ewan McGregor và Tom Holland. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết về sự sinh tồn sau thảm kịch sóng thần tại Ấn Độ năm 2004. The Impossible thu được tổng cộng hơn 180 triệu đô từ phòng vé toàn cầu và giúp Naomi giành được đề cử giải Quả cầu vàng, SAG, và Oscar; cậu nhóc Tom Holland (Captain America: Civil War, Spiderman 3) được giải danh dự bao gồm giải Diễn viên mới xuất sắc nhất của Empire Award. Ngoài ra, The Impossible còn thắng 5 giải Goya, trong đó có giải đạo diễn xuất sắc nhất; 6 giải Gaudi, bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Sau khi hoàn thành 2 phim ngắn My Holidays và The Sponge Man, Bayona gặp biên kịch Sergio G. Sanchez, người tặng ông kịch bản của The Orphanage (Trại trẻ mồ côi), bộ phim trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tay của ông với tựa. The Orphanage công chiếu tại LHP Quốc tế Cannes 2007. Sau đó bộ phim được công chiếu rộng rãi tại Tây Ban Nha, đạt doanh thu 4 ngày mở màn cao nhất trong năm và cao thứ hai trong số các phim nói tiếng Tây Ban Nha.

The Orphanage được đề cử 14 giải Goya, thắng 7 trong số đó có giải dành cho Đạo diễn mới xuất sắc nhất.

PATRICK NESS (Biên kịch - Tác giả truyện)

Lấy cảm hứng từ ý tưởng của Siobhan Dowd và được minh họa bởi Jim Kay, vào tháng 6 năm 2012, cuốn tiểu thuyết A Monster Calls trở thành cuốn sách đầu tiên giành được cả giải thưởng lâu đời và danh giá nhất của Anh dành cho sách thiếu nhi, huy chương CILIP Carnegie và Kate Greenaway về minh họa. Ness trở thành tác giả thứ hai chiến thắng hai huy chương Carnegie liên tiếp; A Monster Calls còn giành được giải thưởng Cuốn sách của năm dành cho thiếu nhi; giải thưởng sách dành cho thiếu nhi Red House, giải Jugendliteratur của Đức và giải thường của Hiệp hội văn học Anh.

Ông dạy viết văn sáng tạo tại Đại học Oxford trong 3 năm. Ness là người Virginia bản địa, lớn lên tại Mỹ, và hiện tại đang sống tại London.

Bài viết liên quan