LUKE CAGE - Từ comic đến siêu anh hùng mới của Netflix

Tin điện ảnh · DTS.ArtStyle ·

Với màn debut sắp tới đây trên màn ảnh nhỏ trong serie cùng tên của Luke Cage, cả Marvel cùng Netflix gần như đã đặt một nền móng vững chắc cho The Defenders, một nhóm các siêu anh hùng bào gồm có Daredevil ,Jessica Jones, Iron Fist và chính bản thân Luke Cage.

Cùng với các bài review sớm, những Movieholic nói chung và các Fan Comic nói riêng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của serie này. Khán giả đã biết đến anh qua serie Jessica Jones, với chỉ vài phân đoạn như thế không cho chúng ta biết nhiều về anh chàng này (Trừ việc rất "khỏe" và có ghét một anh chàng da xanh to tướng nào đó). Và qua bài viết này Hội ghiền Netflix sẽ gửi đến các bạn về tiểu sử của Luke Cage "Power Man"

Ý tưởng về một anh hùng da màu

Vào những năm 70 của thế kỉ trước, cả thế giới được chứng kiến sự ra đời của các bô phim thể loại "blaxsplotation" mà nổi tiếng trong số đó có thể kể đến Shaft, Super Fly,... Làn gió mới về cuộc sống của những con người da màu này là một trào lưu mà Marvel không thể làm ngơ. Và đó là khi ý tưởng về Luke Cage ra đời, siêu anh hùng da đen đầu tiên có bộ serie comic riêng được đặt theo chính tên của anh.

Câu chuyện của con người mang tên Luke Cage

Luke Cage tên thật là Carl Lucas, sinh ra và lớn lên tại Harlem, New York. Anh là thành viên trong băng đảng Rivals. Khởi điểm thì Carl chỉ là một tên tội phạm "thấp kém" với ước mơ trở thành một kẻ lừa đảo khét tiếng nhất New York. Nhưng khi nhận ra từng hành động của bản thân đã mang đến sự đau khổ cho những người xung quanh và trên hết là những người mà anh yêu thương, Carl đã quyết định bước ra ánh sáng. Thật không may ánh sáng của anh bị dập tắt ngay sau đó khi anh bị đổ tội  giết người bạn thân của mình vì ghen với bạn gái cũ.

Cuộc đời đưa đẩy anh vào nhà tù Seagate vì cáo buộc liên quan đến ma túy, tại đây anh luôn bị chú ý bởi tên quản ngục tên 'Billy Bob' Rackham. Sau đó một vị tiến sĩ là Noah đến và tuyển mộ anh vào chương trình tạo ra các tế bào có khả năng tự phục hồi (Thí nghiệm khá giống với thí nghiệm tạo ra Captain America). Tuy nhiên thí nghiệm bị phá hủy bởi Rackham với mục đích hủy hoại cơ thể của Carl. Nhưng hắn không ngờ rằng chính thí nghiệm này đã mang tới sức mạnh cho Carl Lucas dẫn tới việc anh trở thành Luke Cage, một  "anh hùng cho thuê".

The Defenders và Heroes for hire

Trong khoảng thời gian anh sống với nhân dạng Power Man, Luke hợp tác với một nhóm người tự gọi là Defenders, một nhóm siêu hành hùng hoạt động ở New York.Với anh thì họ có lẽ là những kẻ có chung một mục đích hơn là một đội thực sư. Thêm vào đó, là những phàn nàn về việc mình trở thành dân "freelancer" chứ không phải là một anh hùng cứu thế thật sự đã dẫn tới việc anh rút lui.

Một khoảng thời gian không lâu sau thì tên tội phạm Bushmaster tiếp cận anh với bằng chứng anh vô tội trong các cáo buộc về ma túy trước đó của mình. Với bằng chứng trong tay Bushmaster đã ép anh bắt cóc nữ thám tử Misty Knight. Sự việc này đã khiến anh phải liên lạc với Danny Rand (aka Iron Fist) người mà anh xem là bạn thân nhất. Cuối cùng thì cả hai đã đánh bại Bushmaster và giành được bằng chứng cho sự trong sạch của Cage. Sau trận chiến cả Danny và Luke trở nên thân thiết hơn dẫn đến sự thành lập một đội hai người mang tên "Heroes for hire". Nhưng không lâu sau đó thì Danny bị giết bởi Captain Hero và Cage một lần nữa bị buộc tội giết chết người bạn thân của mình.

Chicago

Sau cái chết của Iron Fist, anh đóng gói và xách balo đến Chicago. Tại đây thì anh đã được xóa tội giết người khi Danny xuất hiện còn sống và khỏe mạnh. Cage quyết định đây chính là lúc  để mình có một khởi đầu mới tại thành phố này. Anh đã từ bỏ nhân dạng Power Man và trở thành Luke Cage một lần nữa, một Hero For Hire.

Đây cũng là lúc anh chiến đấu với Cruz Mclver con của Bushmaster. Cruz bị ám ảnh với việc có được siêu sức mạnh dẫn đến việc hắn cố gắng có được sức mạnh từ người cha đã chết. Nhưng việc trở nên tồi tệ khi Cruz, thay vì cướp được nguồn sức mạnh từ cha mình lại trao cho Bushmaster một cơ hội tái sinh. Bushmaster nay tự gọi mình là Power Master đã giết chết người con Cruz bằng sức mạnh mới mang trong người. Tuy nhiên giữ một năng lượng quá lơn trong cơ thể dẫn đến việc hắn tự tiêu hủy chính mình. Power Master nổ tung làm Luke Cage bị nhiễm nguồn năng lượng phát ra từ vụ nổ, sự việc này đã khiến cơ thể Cage gần như vô địch

Heroes For Hire một lần nữa???

Trong khi điều tra về cái chế của bạn gái cũ Harmony Young, Cage đã hợp tác cùng Ghost Rider để tiêu diệt con quỉ Darklove. Nhưng chính cái việc trở việc New York trong sự kiện ấy đã thực sự thay đổi anh. Dù cho việc mình được tuyển vào Serect Defenders anh vẫn biết từ trong tim mình rằng trò chơi của các siêu anh hùng không phải là thứ dành cho mình và anh đã về hưu trở thành đồng sở hữu của rạp hát Gem. Khi Iron Fist muốn tập hợp một nhóm Heroes For Hire mới, anh đã tìm đến Luke Cage, nhưng bản thân Cage đã từ chối tuy nhiên anh chấp nhận lời đề nghị cho việc xâm nhập vào tổ chúc của Master Of The World, một siêu tội phạm đang đối đầu với nhóm của Iron Fist.

Dù cho có chút đồng cảm với Master, nhưng cuối cùng thì Cage và Iron Fist cũng đã phá tan âm mưu thống trị thới giới của hắn. Luke Cage, trong một khoảnh khắc đã làm sống lại nhân dạng Power Man một thời. Mặc dù được cả thế giới biết đên như một anh hùng nhưng tại quê nhà, trên các con phố nơi anh từng là một tên gangster cái tên Luke Cage không hề tồn tại. Khi nhận ra điều này anh từ bỏ con đường của một siêu anh hùng đề lại việc bảo vệ thế giới cho các anh hùng khác để mở một quán Bar tại khu phố nơi anh sinh ra, đồng thời để bảo vệ nơi này. (Tới đây thấy quen ngồi chứ nhỉ)

Về Sức Mạnh Của Luke Cage

Với việc trải qua thí nghiệm từ DR.Noah và từ vụ nổ của Power Master/Bushmaster, Luke  có trong người siêu sức mạnh, siêu bền và sức mạnh đặc trung nhất của mình đó chính là lớp da gần như không thể xuyên thủng cộng thêm khả năng phục hồi tế bào nhanh gấp 3 lần người thường khiến anh gần như không thể bị thương bởi bất kì sự tấn công nào.

Ngoài siêu sức mạnh của mình thì trước khi bị biến đổi anh cũng là một người cực kì dẻo dai và có nhiều kinh nghiệm trong cận chiến.

Những kẻ thù riêng

Với việc tham gia vào quá nhiều các tổ chức siêu anh hùng Cage dã từng phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù từ Doctor Doom cho đến các X-men. Nhưng tuy nhiên Cage cũng như các siêu anh hùng khác luôn có những kẻ thù của riêng mình.

Đặc biệt nhất có thể kể đến Cornell Cottonmouth , một kẻ phản diện xuất hiện khá sớm và đây là kẻ thù mà Luke Cage sẽ đối mặt trong TV serie sắp tới của mình. Cornell là một Kingpin trong giới ma túy và chính thứ ma túy của hắn đã gửi cho Luke vé một chiều vào nhà tù . Về sau Luke đã tham gia tổ chức của Cottonmouth để tìm cách làm trong sạch tên tuổi của mình. Dù không thành công nhưng cuối cùng thì Cottonmouth  cũng bị tống vào tù cho những tội ác của hắn

Một kẻ nữa cũng khá thú vị khi nhắc đên đó chính là Willis Stryker, người đã đổ tội danh giết người bạn thân đầu tiên lên Luke, mở ra một khoảng thời gian đầy khó khăn nhưng cũng là khởi đầu của Power Man. Một trận chiến giữa Cage và Willis (Lúc này được gọi là Diamondback) diễn ra nhằm bắt Willis đầu thú để rửa tội danh cho anh nhưng đáng tiếc là Stryker đã bị giết trước khi bị thuyết phục

Và đó là mọi thứ bạn cần trước khi bước vào câu chuyện của Luke Cage vào ngày 30/9 sắp tới. Chắc chắn sẽ có những flashback và sự phát triển nhân vật giống với nguyên tác trong Comic dù có chút chỉnh sửa để phù hợp với vũ trụ phim Marvel. Nhưng tất nhiên tất cả chúng ta đều có thể mong chờ vào sự thành công của Luke Cage dưới bàn tay của Marvel và Netflix .

Hãy cho Hội ghiền Netflix biết bạn mong chờ điều gì nhất qua TV serie Luke Cage qua phần comment và Fanpage Facebook nhé.