5 lý do hùng hồn minh chứng cho chiến thắng sắp tới của Daenerys Targaryen

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Bên cạnh Jon Snow, người hâm mộ lẫn các giả thuyết đang đứng về phía cô nàng rất nhiều và dưới đây là những minh chứng cụ thể cho việc Dany xứng đáng lên ngôi Ngai Báu Sắt.

Chỉ còn hai tuần nữa là kết thúc quá trình đợi chờ Game of Thrones trong khổ sở và phần lớn người hâm mộ đang rất hào hứng đón xem quá trình đổ bộ của Nữ hoàng Daenerys Targaryen. Bên cạnh Jon Snow, người hâm mộ lẫn các giả thuyết đang đứng về phía cô nàng rất nhiều và dưới đây là những minh chứng cụ thể cho việc Dany xứng đáng lên ngôi Ngai Báu Sắt.

1. Nàng sở hữu một đạo quân thiện chiến

Một trong những đạo quân hoành tráng nhất thời điểm này
Một trong những đạo quân hoành tráng nhất thời điểm này

Để chinh phục hay chiến thắng bất kỳ trận đánh nào trong Trò Chơi Vương Quyền, quân đội là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng, hẳn mọi người đều nhớ cảnh Theon chiếm Winterfell một cách dễ dàng chỉ vì quân số của anh ta nhỉnh hơn một chút chứ. Mỗi gia tộc đều có một đạo quân nhưng chẳng thấm vào đâu so với con số khổng lồ của Dany. Không chỉ 8.000 lính Unsullied thề sẽ chiến đấu cho gia tộc Targaryen, Dany còn thu phục được 58.000 kỵ binh Dothraki, một đội quân cực kỳ thiện chiến. Vào cuối mùa 6, nàng còn được sự hậu thuẫn bởi hai gia tộc hùng mạnh không kém là Tyrell, Dorne và đoàn hải quân của chị em Greyjoy. Xem bức hình thống kê dưới đây đủ thấy sự áp đảo về mặt quân số của Dany như thế nào.

Thống kê các đạo quân
Thống kê các đạo quân

2. Dân thường căm ghét Cersei

Dân chúng từng công khai bêu xấu mụ ta
Dân chúng từng công khai bêu xấu mụ ta

Dù đã chính thức ngồi lên Ngai Báu Sắt nhưng Cersei chưa bao giờ được lòng dân chúng. Xuyên suốt cả sáu mùa phim, chưa một lần mụ ta để mắt đến dân thường vì bao nhiêu tâm trí đều dồn cho việc trả thù. Cách dân chúng đối xử với Cersei cũng chả vừa, nào là nổi loạn tại Flea Bottom trong mùa 2, chế nhạo mụ ta suốt cả đoạn đường chuộc tội và công khai mỉa mai mụ trong mùa 6. Dù tên lính xác sống Moutain giết chết kẻ cầm đầu nhưng hắn đâu thể dập tắt sự căm phẫn xuyên suốt cả quốc gia. Nếu Dany cho thấy lòng tốt bụng, sự vị tha, nàng hoàn toàn có thể chứng tỏ với dân chúng nàng chính là người trị vì thích hợp.

3. Biết bao nhiêu con thuyền đứng về phía nàng

Bộ binh, kỵ binh và cả hải quân
Bộ binh, kỵ binh và cả hải quân

Một trong những quân cờ chiến lược “ăn chắc” của Dany chính là đoàn thuyền đang giong buồm về phía tây. Bên cạnh đó, vì Cersei đã cho nổ tung Đại điện Baelor, gia tộc Tyrell cùng gia tộc Martell đang liên minh với đoàn quân của Daenerys, hỗ trợ cô nàng về mặt thuỷ chiến. Xem chừng về mặt quân sự thì Dany có phần nhỉnh hơn nhỉ.  

3. Có khả năng nàng sẽ liên minh với Jon

Bài ca của Lửa và Băng?
Bài ca của Lửa và Băng?

Jon chính thức trở thành Vua của phương Bắc, các gia tộc nơi này cũng liên kết để chống lại triều đại của Cersei nhưng thành Winterfell dĩ nhiên không đủ nguồn lực để chọi với King’s Landing. Cùng với lực lượng Dany, Jon hoàn toàn có thể phản kháng lại gia tộc Lannister, dù sau giữa họ cũng có một kẻ thù chung. Sâu xa hơn nữa, chúng ta đều biết rằng cả hai đều có họ hàng thân thích và bức hình dưới đây chứng tỏ mối quan hệ của Dany và Jon:

Quan hệ máu mủ của Dany và Jon
Quan hệ máu mủ của Dany và Jon

4. Ba con rồng

Có thể coi rồng là vũ khí mạnh nhất của gia tộc Targaryen
Có thể coi rồng là vũ khí mạnh nhất của gia tộc Targaryen

Xuyên suốt Trò Chơi Vương Quyền, ba con rồng của Dany luôn gắng liền với nàng, đồng thời còn là sức mạnh giúp Dany thu phục hay chinh phạt bất kỳ kẻ thù nào. Một thế mạnh siêu nhiên mà các kẻ thù khác không có. Ngoài việc hỗ trợ cho đạo quân của Dany, rồng còn rất hữu ích khi đối đầu với binh đoàn Bóng Trắng sắp đổ bộ xuống Westeros. Hiện tại, chỉ có mũi giáo móng rồng và thép Valerian mới tiêu diệt được đoàn quân này, mà cả hai thứ đó đều rất hiếm. Chính vì thế, ba con rồng cưng của Long Mẫu là niềm hy vọng duy nhất cho người dân Westeros.

5. Nàng được quyền thừa hưởng Ngôi Báu

Người hâm mộ của nàng đã chờ quá lâu để thấy hình ảnh này
Người hâm mộ của nàng đã chờ quá lâu để thấy hình ảnh này

Câu chuyện chính trị của Westeros đều xoay quanh các vấn đề huyết thống, gia tộc mà nhà Targaryen mới có quyền trị vì chính thống nhất qua các thế hệ. Khi Vua Điên thất bại trong việc điều đình, Robert Baratheon tiếm ngôi cùng sự giúp sức của các liên minh khác. Sau cái chết của Robert, các bè phái tranh thù nhảy vào hòng chiếm được quyền lực tối cao. Trong khi họ không đủ tư cách lẫn sức mạnh, Dany vẫn sống tốt và khoẻ mạnh ở Essos. Cersei lên ngôi chỉ vì chồng và con mụ ta đều ngủm hết và Dany với huyết thống Targaryen hoàn toàn đủ quyền để lên ngôi. Kiểu gì người dân Westeros cũng đứng về phía Dany và vờ quên đi sự trị vì ngắn ngủi của gia tộc Baratheon thôi.

Theo bạn, Daenerys có thể trở thành Nữ hoàng của bảy phụ quốc không? Hãy đón xem câu trả lời cùng Moveek trên HBO vào ngày 16.07.

Đọc lại những giả thuyết chứng minh cho chiến thắng của Cersei tại đây và của Jon Snow tại đây.

Nguồn: Cinema Blend