M3GAN - Các nhà phê bình nói gì?

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

M3GAN đã nhận được những đánh giá đầu tiên của các nhà phê bình phim ảnh ngay tại thị trường quê nhà. Liệu họ có thuyết phục được bạn đi xem? Xem lịch chiếu M3GAN và mua vé M3GAN tại Moveek.

Bộ phim kinh dị đầu tiên chào đón chúng ta trong năm 2023 này là M3GAN. Bộ phim kể về Gemma (do Allison Williams thủ vai), một kỹ sư Robotics đã chế tạo ra M3GAN - con búp bê có ngoại hình hệt như người thật và sở hữu trí tuệ nhân tạo. M3GAN được quảng bá trên thị trường với tư cách là một người bạn đồng hành của trẻ em và là người trợ giúp đắc lực cho các ông bố bà mẹ. Gemma quyết định sử dụng nguyên mẫu của M3GAN cho cô cháu gái mình mới nhận nuôi. Thế nhưng mọi chuyện đã trở nên mất kiếm soát, khi con búp bê bắt đầu có những hành động bảo vệ quá mức người bạn của nó.

Xem lịch chiếu và mua vé xem M3GAN tại Moveek

Phải đến cuối tháng 1 khán giả Việt Nam mới được chứng kiến hành trình kinh hoàng của “búp bê” M3GAN trên màn ảnh rộng. Song, bộ phim đã được chiếu thử tai quê nhà Bắc Mỹ của nó và những nhà phê bình háo hức để lại nhận xét cho bộ phim kỳ lạ này. Sau đây là những lời nhận xét họ dành cho bộ phim với tiền đề kỳ lạ, M3GAN này.

"So sánh M3GAN với các bộ phim Child's Play và Annabelle dường như không thể tránh khỏi, nhưng một điều rõ là những chủ thể phản diện trong các thương hiệu trên rõ ràng là búp bê. Ngược lại, người máy Android Thế hệ 3 kiểu mẫu được gọi là M3GAN, là một tiếng vọng về sự đáng sợ của AI (Trí tuệ nhân tạo). Điều này khiến M3GAN có nhiều nét tương đồng với những tác phẩm kinh điển như Ex Machina." – David Rooney, từ tờ Hollywood Reporter.

"M3GAN khiến người ta cảm thấy đây có thể là một bộ phim “cult” nhiều hơn, thể loại phim kinh dị thu hút lượng người theo dõi nhỏ nhưng tận tụy và có thể có một hoặc hai phần tiếp theo. Bạn không cần phải xem bộ phim một cách nghiêm túc mà hãy thưởng thức nó như một câu chuyện cảnh báo sáng tạo trong thời đại mà công nghệ, đặc biệt là những thứ công nghệ hướng về trẻ em, đang ngày càng hiện hữu và gần gũi với những đứa trẻ của chúng ta." -Owen Gleiberman, Variety.

“Đây không phải là bộ phim kinh dị đẫm máu, đậm tính tàn sát diễn ra ở những tầng hầm ẩm ướt vào ban đêm; hầu hết bộ phim diễn ra dưới ánh sáng ban ngày, mọi cái nghiêng đầu điên cuồng, xoay hông và dụng cụ giết người tự ứng biến đem đến không phải những một tiếng thở hổn hển mà là một tiếng cười khúc khích từ khán giả. M3GAN đã đến với màn ảnh và có thể “khởi động lại bo mạch chủ” của cô ấy cho phần tiếp theo. Bạn không thấy thú vị sao?" - Leah Greenblatt, Entertainment Weekly.

"M3GAN có một số nét châm biếm khéo léo về búp bê như những khuôn mẫu khao khát độc hại, hình tượng búp bê được sử dụng để phản chiếu một cách giễu nhại sự thân mật mà công nghệ được sử dụng để xoa dịu trẻ em, tương tự những đứa trẻ được phó mặc cho iPad ngày nay. Thật buồn cười khi M3GAN hát Titanium đối với Cady như một bài hát ru, song bộ phim nhanh chóng “trở mặt” với những tiếng gầm gừ và sự phẫn nộ khát máu từ người bạn đồng hành thân thiện trên. Một bộ phim giải trí khó chịu cho năm mới." - Peter Bradshaw, The Guardian.

“Những người tạo ra M3GAN rõ ràng là có cùng một ý nghĩ điên rồ khi pha trộn yếu tố hài hước và châm biếm xã hội. M3GAN sẵn sàng phá vỡ mô típ búp bê giết người và những phá cách này sẽ ở lại đền thờ của thể loại này mãi mãi." - Kate Erbland, IndieWire

"Người máy AI mắt to, không biết cười đáng sợ đến mức không có ai ngạc nhiên khi nó trở thành một Terminator cở mini. Và biên kịch của bộ phim, Akela Cooper, và đạo diễn, Gerard Johnstone, không tiếc tay xây dựng một tình huống không tưởng nhưng mọi nỗ lực có vẻ như không như kỳ vọng. Tất cả những gì bạn xem là một cảnh quay của một chiếc ô tô trong tuyết, hoặc một con chó của hàng xóm, hoặc một cậu học sinh đáng ghét, và bạn có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong nửa giờ tới." - Nicholas Barber, BBC.

"M3GAN có thể sẽ trở thành một trường hợp tương tự của Malignant trong năm 2023. Nó không có cú twist đáng kinh ngạc, nhưng nó là một bộ phim kỳ lạ, điên rồ. Đạo diễn Gerard Johnstone đã thật sự “lên tay” với bộ phim thứ hai của mình. M3GAN không đáng sợ theo truyền thống, nhưng về bản chất vẫn khiến người xem tim đập chân run. Bộ phim là một lời nhắc nhở đáng sợ. Khi thế giới đạt được những bước tiến lớn hơn về trí tuệ nhân tạo và người máy, những tình huống kiểu này càng trở nên thật hơn bao giờ hết. May mắn thay, bạn có hình ảnh kỳ lạ về M3GAN uốn dẻo hoặc lái một chiếc xe thể thao đắt tiền khiến bạn cười khúc khích để vượt qua sự khó chịu mà nó mang lại thường xuyên." -  Alyse Wax, Collider.

Xem lịch chiếu và mua vé xem M3GAN tại Moveek

Có vẻ như các nhà phê bình đều đồng ý rằng M3GAN là một bộ phim kỳ lạ, khiến người xem cảm thấy không thoải mái – một điều cần thiết ở phim kinh dị, điên rồ và không tưởng, nhưng để lại sự ớn lạnh cũng như khiếu khôi hài. Đó là một hỗn hợp phải nói là hiếm được chứng kiến ở thể loại mà mọi thứ được xây dựng chỉ đề doạ khán giả hồn bay phách lạc. Tất nhiên, các nhà phê bình cũng không quên ngợi khen ý nghĩa châm biếm của M3GAN. Song, một số cho rằng chất lượng phim không quá ấn tượng. So sánh M3GAN với Malignant, một bộ phim không được đánh giá cao về chất lượng nội dung, nhưng được ngợi khen về tính quái dị của nó, cho thấy bộ phim về búp bê AI này có thể không vượt qua được ranh giới phim kinh dị hạng B. Tuy là thế, M3GAN vẫn đáng xem và giàu tính giải trí.

M3GAN khởi chiếu toàn quốc vào 27.01.2023 (Mừng 6 Tết)

Nguồn: Tổng hợp