Ma Dai - Chuyện tình đũa lệch hy hữu giữa người và ma

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Thố và Lam là hai con người ở hai thế giới hoàn toàn tách biệt nhau, một chàng trai 34 tuổi làm nghề sửa xe dạo với nét đẹp "xấu lạ" và cô nàng tiểu thư xinh đẹp với công việc làm ăn lên như diều gặp gió và mối tình với chàng đại gia Vĩnh bí ẩn. Vô tình Thố lại bị tai nạn giao thông, trở thành một hồn ma cực kỳ dai dẳng bám theo Lam nhờ cô giúp đỡ những việc còn dở dang nơi dương thế tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười và một mối tình giữa người và ma không thể ngờ trước được.

Ma Dai có một cốt truyện khá thú vị từ đó các tuyến nhân vật được phát triển một cách tự nhiên và hài hước. Không hẳn chỉ xoay quanh những tình tiết oái oăm giữa Thố và Lam, những tuyến nhân vật phụ trong phim cũng được chú trọng như câu chuyện về gia đình khó khăn của Thố với người cha già và hai đứa em thơ hay nhân vật Lam cũng những câu chuyện phức tạp về công việc công sở cạnh tranh đầy khốc nghiệt...Được đan xen giữa hài hước, một chút kinh dị và tình cảm nên Ma Dai khá thú vị và lôi cuốn người xem, tuy nhiên càng về sau câu chuyện càng đi quá đà, bỏ lơ hẳn một số tuyến nhân vật khiến cho câu chuyện trở nên dài dòng quá mức cần thiết. Đặc biệt đoạn kết của phim có phần khá vội vàng và chưa thể đem lại cảm xúc tốt cũng như một số cảnh quay có sử dụng kỹ xảo vi tính nhiều nhưng không đem lại hiệu quả tốt.

Những câu chuyện thực tế được phim đem vào với góc nhìn châm biếm nhẹ nhàng cùng những câu thoại "xì tin" của giới trẻ ngày nay tạo nên những tiếng cười sảng khoái thu hút được nhiều bạn trẻ cùng với gia đình, nhưng nếu bạn là người khó tính sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì lời thoại và hành động của nhân vật có phần khá "thô" và một số tình tiết cũng gượng ép chứ chưa thể mang lại tiếng cười thoải mái tự nhiên được. Diễn xuất của Đức Thịnh trong vai Thố được coi là trung tâm của bộ phim, anh thành công trong việc thể hiện một chàng trai ngốc nghếch nhưng tốt bụng với trái tim đầy sự chân thành và ấm áp và những hành động rất ngờ nghệch của mình. Hoài Linh trong vai cha của Thố cũng tạo nên nhiều cảm xúc cho bộ phim, nhưng đáng buồn thay hai vai thần của Hari Won và Thái Hòa chỉ mang tính chất khách mời nên còn mờ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng.

Về Ngân Khánh, cô cũng hoàn thành trọn vẹn vai Lam của mình, một tiểu thư kiêu kỳ đỏng đảnh và có thân hình chữ S rất thu hút ánh nhìn của người xem. Không chỉ đẹp, những phân đoạn cô tung hứng cùng trợ lí Mai (Kiều Oanh) cũng thú vị. Là diễn viên hài kì cựu, Kiều Oanh đã hỗ trợ rất tốt và nhiều lúc còn “cứu vai” khi Ngân Khánh có dấu hiệu đuối. Chất dí dỏm, khôi hài và thậm chí chỉ cần thấy ngoại hình điệu đà của Mai trong phim cũng đã khiến khán giả bật cười. Cặp đôi Mai và Lam sẽ đêm đến nhiều bất ngờ trong phim và thực sự rất ăn ý cùng nhau.

Nhìn chung tổng thể, Ma Dai vẫn là một lựa chọn giải trí nhẹ nhàng thú vị cho các gia đình cùng nhau xem và cười vui trong dịp lễ. Dù còn khá nhiều thiếu sót nhưng đạo diễn Đức Thịnh cũng đã cố gắng hoàn thiện bộ phim chỉn chu nhất có thể và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Ma Dai đã ra mắt khán giả từ ngày 28.4.2015