Ma Dai, món ăn ngon với nhiều tiếng cười tự nhiên và nhẹ nhàng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chắc bạn đang suy nghĩ là phim này có vui không? Vui, phim có rất nhiều tình huống hài hước khác nhau, được lồng ghép trong những câu thoại rất dí dỏm, rất hợp thời và rất đáng cười. Chất hài nhẹ nhàng, không quá lố, không có hài tục, không phải nhăn mặt khi xem. Một kiểu hài rất đáng khen và đáng khuyến khích. Tuy nhiên, Ma Dai khó mà tạo được hiệu ứng cao độ vì không có được một “câu nói đắt giá” hoặc một “nhân vật đắt giá” nào như Để Mai Tính hay là Cô Dâu Đại Chiến.

Bạn sẽ hỏi là phim ngoài cười vui ra còn có gì nữa không? Có, có nhiều thứ ý nghĩa, nhiều thông điệp, về tình người với nhau, về tình cảm, về ước mơ, về mục đích sống. Phim không lên gân hoặc ra rả đọc “triết lý” cho người xem mà dẫn dắt nhẹ nhàng hơn, để ai xem cũng tự ngẫm ra được.

Bạn sẽ hỏi cảnh quay có đẹp, nhạc phim có hay hay không? Đẹp, cảnh quay rất được chăm chút và quay rất sáng tạo, dựng phim kỹ lưỡng khiến người xem tập trung vào câu chuyện phim. Nhạc phim do nhạc sỹ Dương Khắc Linh đảm nhiệm nên rất hay, lúc vui có vui, lúc tình cảm có tình cảm. Thiết kế bối cảnh trong phim cũng là một điều đáng khen, nhất là cảnh ngôi nhà được dựng từ container, rất sáng tạo.

Bạn sẽ hỏi diễn viên có đẹp không, diễn có hay không? Ngân Khánh đẹp, mông vú ngồn ngộn, nhiều cảnh chỉ mặc áo sơ mi chạy vòng vòng, hoặc những cảnh mặc bikini mà ai xem cũng cảm thấy hứng khởi. Ngoài đẹp thì Ngân Khánh diễn cũng rất tốt, nhiều cảm xúc và chân thật.

Đức Thịnh đóng vai chính, một anh chàng khù khờ nhưng tốt bụng, lại có duyên ngầm. Một vai diễn không phải quá khó với diễn viên đã có quá nhiều kinh nghiệm diễn kịch, tuy nhiên không có đột phá hoặc có những đặc trưng gây được cảm xúc mạnh. Thái HòaHari Won chỉ diễn vai khách mời nhưng rất vui.

Hoài Linh không diễn hài như thường lệ mà thiên về bi hơn, một góc nhìn rất khác về khả năng diễn xuất đa dạng của diễn viên này, chứ không phải chỉ một màu như mấy bộ phim chiếu tết. Kiều Oanh thì diễn tròn vai chứ không mấy ấn tượng.

Bạn sẽ hỏi phim có hạn chế hoặc khuyết điểm gì không? Có, kịch bản không phải là quá mới, nhưng so với thị trường phim Việt Nam thì cũng khá lạ. Hai nhân vật chính được gán ghép để yêu nhau cũng khiên cưỡng vì chưa có gì nhiều hoặc lý do đáng kể nào đó để họ yêu nhau. Đường dây kịch bản đôi khi hơi nghiêng về bên này hoặc bên kia quá, nên diễn đạt song song và gắn kết hơn thì mạch phim sẽ hoàn hảo.

Ma Dai vẫn là phim hài nhắm đến thị hiếu và đối tượng rộng lớn khán giả Việt hiện nay, nhưng phim đã làm rất tốt, mang đến cho khán giả một món ăn ngon với nhiều tiếng cười và những tình cảm đáng suy nghĩ, được diễn đạt một cách nhẹ nhàng và tự nhiên.

Ma Dai khởi chiếu từ ngày 28.4.2015 tại các rạp trên toàn quốc. Xem lịch chiếu tại đây.