Mặt Nạ Máu - Không đi xem cũng được

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đầu tiên nói về điểm cộng của phim đó là phim có nội dung, tuy có hài nhưng không nhảm, các phân đoạn hài hước tự nhiên góp phần làm giảm bớt không khí u ám, kinh dị của phim.

Phim là câu chuyện về mối tình tay ba giữa cô ca sỹ Khiết Đan ( Dương Cẩm Linh) với người đàn ông đã có vợ tên Nguyễn ( Nguyễn Phi Hùng) và cô vợ Thu (Tina Tình). Chuyện phim bắt đầu khi Thu đến nhà Khiết Đan báo tin chồng mình đã mất vì đột quỵ,toàn bộ tài sản để lại cho Khiết Đan và kêu cô đến viếng lần cuối. Phim còn có cô vệ sĩ Cát Lơ ( Thu Trang), cô osin Sen ( Khởi My), cô stylist Thiêng (Hoài Linh) và anh chàng tài xế Cu Lì ( Tấn Beo), tất cả họ bị cuốn vào một câu chuyện kinh hoàng với những bí mật được ẩn giấu đầy bất ngờ và kịch tính.

Điểm cộng

Đầu tiên nói về điểm cộng của phim đó là phim có nội dung, tuy có hài nhưng không nhảm, các phân đoạn hài hước tự nhiên góp phần làm giảm bớt không khí u ám, kinh dị của phim. Một phần do bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tina Tình nên đảm bảo không thuộc dạng mì ăn liền thường gặp trong các bộ phim Việt gần đây.

Hiệu ứng âm thanh, hình ảnh tốt, các phân đoạn hù doạ khán giả làm ra chất, khiến người xem thót tim từ đầu tới cuối, la hét có nhưng cũng xen lẫn nhiều đoạn cười nghiêng ngả.

Về diễn xuất thì điểm cộng cho NSUT Hoài Linh, một mình đóng 3 vai hoàn toàn khác nhau, vai nào cũng để lại ấn tượng riêng. Chắc chắn đây sẽ là vai để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả.

Thu Trang, Tấn Beo diễn hài tự nhiên như các phim thường thấy, không có nhiều sáng tạo. Vai diễn của Khởi My cứ như bê nguyên si tính cách cô ngoài đời vào trong nhân vật, kiểu như được đo ni đóng giày cho riêng cô.

Dương Cẩm Lynh và Tina Tình chỉ dừng lại ở mức tròn vai, có vài đoạn Tina Tình diễn rất chất và gây ám ảnh.

Điểm trừ

Nói về điểm trừ cũng không hề ít!

Đoạn đầu phim không biết do cố tình hay sơ ý của đạo diễn mà các cảnh quay lắc chưa từng thấy, cứ như đang xem một bộ phim phóng sự vậy, kiểu như có người đi theo quay từng bước đi của nhân vật, mỗi chuyển động của nhân vật thì cảnh quay lắc theo. Tưởng thất bại luôn tới cuối phim, may ra mấy đoạn sau không có, thở phào nhẹ nhõm.

Cũng đoạn đầu phim, mới vào mà đã hù doạ khán giả, các đoạn hù ở nhà Khiết Đan lúc ở Sài gòn tuy có làm khán giả giật thót tim và sợ hãi nhưng xem xong phim thì nhận thấy mấy chi tiết đó không liên quan gì đến mạch phim, do đạo diễn thêm vào để tăng li kì, hồi hộp. Vô tình khiến các chi tiết rời rạc, không kết nối nhau.

Nguyễn Phi Hùng thật sự không biết có phải đang diễn hay đọc kịch bản nữa, đơ và ngô nghê chưa từng thấy, cũng may không có nhiều đất diễn chứ không là thua luôn rồi.

Phim lạm dụng flycam, chỉ 1 đoạn flycam đó, chỉ con đường đó mà tái sử dụng rất nhiều lần trong phim.

Có lẽ do mang tiếng là phim kinh dị nên các nhân vật trong phim ăn mặc như ma. Trời ơi ma chết đâu không thấy mà thấy toàn nhân vật chính với cách ăn mặc đó tự hù nhau chết hết trước khi gặp con ma rồi.

Nội dung phim quá dễ đoán, cú twist không gây bất ngờ cho khán giả, hung thủ đã được tiết lộ ngay trong cái poster của phim.

Như thường lệ, cảnh sát sẽ là người xuất hiện cuối cùng để kết thúc câu chuyện.

Nhìn chung, phim xem được, sợ có sợ, cười có cười nhưng không để lại ấn tượng gì, không xem cũng không sao.

Nguồn: Tiến Nguyễn