Me Before You - Không chỉ là một câu chuyện tình yêu

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Nếu bạn đã chán với các thể loại film siêu anh hùng Marvel trong tháng 5, thì tháng 6 này Me Before You là một lựa chọn thú vị cho những ai chưa yêu, đang yêu, và sắp yêu. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jojo Moyes, hãng phim Warner Bros đã mang đến cho khán giả một bộ phim khiến cho những trái tim sắt đá cũng phải rung động.

Nếu bạn đã chán với các thể loại film siêu anh hùng Marvel trong tháng 5, thì tháng 6 này Me Before You là một lựa chọn thú vị cho những ai chưa yêu, đang yêu, và sắp yêu. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jojo Moyes, hãng phim Warner Bros đã mang đến cho khán giả một bộ phim khiến cho những trái tim sắt đá cũng phải rung động.

Phim kể về hai số phận khác nhau: Lousia là một cô nàng lạc quan, vui vẻ, có một gu thời trang ko thể nào lẫn đi đâu được, nhưng trái với sự lạc quan, yêu đời đó thì cô có một cuộc sống không như mong đợi, cả gia đình 5 thành viên phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của cô. Và rồi một ngày nọ, cô đột ngột thất nghiệp, sau đó Lousia xin việc và được nhận vào làm điều dưỡng cho gia đình nhà Traynor. Tại đây cô đã gặp được Will (Sam Claflin). Trước khi gặp Lousia Will là con trai nhà Traynor, anh có một cuộc sống khiến bao người mơ ước, là ông chủ ngân hàng, yêu cuộc sống, có người yêu đẹp. Nhưng Will bị tai nạn giao thông nghiêm trọng làm anh liệt nửa người, gắn cuộc sống với chiếc xe lăn. Tai nạn ấy đã cướp đi mọi thứ của anh: người yêu, niềm tin cuộc sống, và anh cảm thấy tuyệt vọng với mọi thứ và xin ba mẹ mình được chết để anh và ba mẹ mình bớt đau khổ vì anh.

Chính cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Lousia và Will đã khiến mọi thứ dường như đảo lộn, Will từ một người đầu hàng số phận trở thành một con người lạc quan và vui vẻ và anh cũng phải thừa nhận rằng chính Lousia là điều duy nhất khiến anh thức dậy mỗi sáng. Sự thay đổi khiến ba mẹ của anh cũng phải bất ngờ với sự thay đổi của anh. Còn Lousia ngày càng nhận ra mình đã yêu Will, chính Will là người mang lại hạnh phúc cho mình. Mặc dù cô đã quen với một người khác đã 7 năm. Tuy nhiên, bộ phim kết thúc theo một hướng thoát ly hẳn lối mòn của những câu chuyện tình lãng mạn khác. Có lẽ nó sẽ không phải là một happy ending với nhiều người nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ và rung động.

Bộ phim không chỉ là một câu chuyện tình yêu đơn thuần mà đạo diễn còn lồng vào bộ phim nhiều câu chuyện khác. Đó là sự bất lực, sự đau khổ của cha mẹ khi nhìn con mình phải chịu đựng căn bệnh liên tục đeo bám, do di chứng sau tai nạn kinh hoàng. Là một hoàn cảnh bế tắc của Will khi anh đã thử hết mọi phương pháp trị liệu nhưng vô vọng. Bộ phim gửi gắm đến khán giả thông điệp bản chất con người không thể thay đổi được vì vậy ta hãy yêu quý và trân trọng những người thương yêu của mình

Tổng thể, phim khá ổn từ kịch bản, diễn viên, tới âm nhạc. Đặc biệt là diễn xuất tuyệt vời của Sam Claflin. Sam đã đóng nhiều phim từ hành động như The Hunger game đến tình cảm như Love, Rosie thì hình như anh hợp với thể loại tình cảm hơn. Về phần nữ diễn viên xinh đẹp Emilia Clarke, vốn đã quá quen thuộc trong series phim Game of Thrones, bộ phim này đã giúp chứng minh cô đã trưởng thành hơn. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa Sam Claflin và Emilia Clarke đã chinh phục được khán giả.

Câu thoại trong phim hài hước đã giải tỏa không khí căng thẳng và có chút buồn của phim. Có nhiều câu thoại khiến bạn lắng đọng và làm trái tim bạn sẽ tan chảy như: “Em là lý do duy nhất để anh thức dậy mỗi buổi sáng” hay “Anh không muốn bỏ lỡ những gì mà một người có thể cho em”.

Bộ phim được lấy bối cảnh ở Châu Âu, bạn sẽ phải trầm trồ với những thước phim hết sức lãng mạn được trau chuốt rất kỹ và đậm chất Châu Âu trong phim. Với tòa lâu đài cổ, và những dãy nhà đặc trưng không thể lẫn đi đâu được của nước Anh, hay là vẻ đẹp cổ kính với kiến trúc nghệ thuật đặc sắc của thủ đô Paris – Pháp.

Và đặc biệt ta không thể không nhắc tới phần âm nhạc trong phim, nó được phối khá hài hòa với bố cục trong phim, bạn sẽ được đắm chìm cảm xúc của mình theo từng thước phim, trong đó có hai ca khúc Photograph và Thinkin’ Out Loud của nhạc sĩ/ca sĩ Ed Sheeran. Bộ phim kết thúc bằng ca khúc khá nhẹ nhàng Not today của nhóm nhạc Imagine Dragon. Đây là một phim nhẹ nhàng và lấy đi nước mắt của bạn đấy!

Nguồn: Mai Hoàng Nhân