Me Before You - Không thể ngăn trái tim bạn thổn thức

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim hay, cặp đôi yêu nhau đi xem thì càng ý nghĩa, FA cũng nên xem để có động lực kiếm cho mình một nửa còn lại

Me Before You là câu chuyện ngôn tình hài hước kiểu Mỹ nhưng cũng đầy xúc động của nàng Lọ Lem và Hoàng Tử thời hiện đại.

Nàng - Louisa Clark, 26 tuổi, là một lọ lem chính hiệu, phải từ bỏ ước mơ vào đại học để đi làm thêm kiếm tiền lo cho cả gia đình. Sau đợt bị sa thải ở chỗ đã gắn bó gần 6 năm trời thì định mệnh lại đưa nàng đến làm người chăm sóc thuê cho chàng. Rồi từ đây bao tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng nhiều nước mắt xảy ra.

Chàng - William Traynor con một nhà tài phiệt giàu có, nhưng không may tai nạn xe máy đã khiến anh từ một người đàn ông nhiệt huyết, phóng khoáng trở thành một bệnh nhân bị liệt nửa người, phải gắn bó với phần đời còn lại trên xe lăn. Từ tinh thần của một người tràn đầy nhựa sống trở nên bi quan và đầu hàng số phận...

Bộ phim rất tinh tế, giàu xúc cảm. Nhịp phim đi từ hài hước, nhẹ nhàng đến sâu lắng và cảm động. Xen lẫn vào đó là các góc quay tuyệt đẹp của thiên nhiên nước Mỹ. Dù thuộc thể loại phim tình cảm nhưng đạo diễn vẫn có cách cuốn bạn theo từ đầu tới cuối phim một cách hết sức nhẹ nhàng và thu hút.

Hơn nửa đoạn đầu, bạn phải cười lăn cười bò với cô nàng Louisa bởi phong cách thời trang màu mè và lập dị, từ cách đi đứng nói chuyện và nụ cười, đạo diễn đã rất thành công khi xây dựng nhân vật nữ chính ngớ ngẩn và hâm hâm nhưng ẩn sau đó là một trái tim vô cùng nhân hậu. Cũng chính vì nàng mà đã khiến chàng phải thay đổi, từ một người bi quan trở nên yêu đời và muốn sống. Phim hội tụ tất cả những phân đoạn lãng mạn khiến bạn phải xiêu lòng và thổn thức, từ lúc nàng cạo râu cho chàng, rồi cùng nhau khiêu vũ trên xe lăn không giống ai, cùng nhau ngắm biển, ngắm mưa với sấm chớp đến đoạn cùng nhau lên đỉnh lâu đài vắng. Tình cảm họ cứ lớn dần và xoá bỏ khoảng cách, trái tim chàng đi từ bị tổn thương vì mối tình đầu đã rời bỏ để đến với người bạn thân đến khi được lắp đầy lại tình cảm với nàng lúc nào cũng không hay, nó mạnh mẽ đến mức khiến một người đã nhờ viết di chúc đầu hàng số phận rồi sau đó lại khao khát được sống,khao khát được yêu thương một lần nữa...

Trường đoạn cuối lúc chàng sắp ra đi có lẽ là đoạn lấy đi nước mắt khán giả nhất, ngôn từ không bi luỵ, không phóng đại đôi khi chỉ cần một ánh mắt, một cái chạm tay thôi cũng đủ nói lên tất cả, mạch phim hết sức nhẹ nhàng nhưng xúc động đến kì lạ. Phim không nhắc đến chàng đã ra đi như thế nào nhưng khán giả vẫn hiểu được, vẫn nghèn nghẹn cổ họng và cay cay mắt. Di chúc chàng để lại cho nàng là muốn nàng sống thật tốt, bớt nhớ chàng lại, thay chàng đi thăm thú Paris, vào tiệm bánh và đặc biệt là hãy mang đôi tất con ong nàng thích- món quà sinh nhật nàng được tặng, dù ai có nói mình lập dị nhưng hãy luôn là chính mình và bản lĩnh. Tất nhiên, nàng được thừa hưởng một phần công lao xứng đáng đã bỏ ra khi chăm sóc anh, đó là một khoản tiền tiết kiệm đủ để nàng thực hiện những dự định dang dở, mặc dù giờ đây, tiền không còn quan trong với nàng khi tình cảm là món quà giá trị nhất lúc này.

Phim hay, cặp đôi yêu nhau đi xem thì càng ý nghĩa, FA cũng nên xem để có động lực kiếm cho mình một nửa còn lại. Không ngạc nhiên khi phim chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả dù PR không rầm rộ, minh chứng là phim luôn được khán giả ưu ái lựa chọn và nhiều suất chiếu. Phim vô cùng tuyệt vời với những xúc cảm tinh tế không thể gọi tên.

Phim xứng đáng được danh hiệu bộ phim ngôn tình cảm động nhất của mùa hè này. 

Một chi tiết thú vị là trai thẳng và các cô gái cũng nên xem phim gay nhé.

Nguồn: Tiến Nguyễn