Miniseries của Kit Harington sẽ được chiếu trên HBO

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Gunpowder đánh dấu dự án thứ 3 của Harington ở HBO.

Miniseries bao gồm 3 phần này, được sản xuất cho BBC One, sẽ lên sóng HBO vào tháng 12.

Dự án truyền hình mới nhất của Kit Harington sẽ về tay HBO. Nhà đài đã dành ưu ái cho miniseries Gunpowder của BBC One của ngôi sao Game of Thrones. Tin tức vừa được thông báo hồi thứ 3.

Bộ phim chính kịch gồm 3 phần dựa trên một sự kiện có thật ở Anh vào thế kỷ 17, dẫn đến ngày lễ Guy Fawkes Day. Harington đóng vai Robert Catesby, người đóng vai trò đầu não trong Âm mưu Gunpowder ở London năm 1605. Anh đóng vai một người Công giáo bị bắt bởi sự đàn áp dữ dội của người theo đạo Tin Lành, Catesby từ chối cải đạo và gần như bị hủy hoại hoàn toàn về tài chính, xã hội và tâm lý. 

Peter Mullan (Quarry), Mark Gatiss (Sherlock) và Liv Tyler (The Leftovers của HBO) cũng sẽ có mặt trong miniseries. Ronan Bennett (Top Boy) sẽ viết kịch bản, J Blakeson (The Disappearance of Alice Creed) dàn dựng.

Vốn được ủy quyền dành cho BBC One, Kudos - một phần của Endemol Shine Group, cũng sẽ tham gia vào dự án, hợp tác cùng Thriker Films. Bên phía sản xuất sẽ bao gồm Ollie Madden của Kudos, Matthew Read của BBC và Bennett. Harington cũng sẽ đóng vai trò đồng sản xuất bên cạnh Daniel West của Thriker Films. Ngoài ra, dự án còn có sự góp mặt của Laurie Borg.

Endemol Shine International đảm nhận quá trình phân phối quốc tế cho series, phó giám đốc mảng mua bán và sáp nhập Matt Creasey sẽ ký kết thương lượng với HBO.

Bộ phim chính kịch sẽ lên sóng trong 3 ngày, từ thứ hai đến thứ tư, ngày 18-20 tháng 12, vào lúc 10 giờ tối, giờ Thái Bình Dương..

Gunpowder đánh dấu dự án thứ 3 của Harington ở HBO. Bên cạnh vai diễn Jon Snow dài hơi của anh trong Game of Thrones, anh còn diễn chung với Andy Samberg trong bộ phim thể thao giả tài liệu 7 Days in Hell năm 2015. Harington sẽ trở lại với 6 tập phim trong mùa cuối cùng của Game of Thrones, bộ phim vẫn chưa có ngày lên sóng chính thức.

Gunpowder là một dự án có tính cá nhân của Harington, bởi anh vốn là hậu duệ của Catesby. "3 năm trước, Daniel West và tôi nảy ra ý tưởng và bắt đầu phát triển Gunpowder với Kudos và Ronan Bennett,” Harington nói. “Giờ thì chúng tôi rất phấn khích vì được chia sẻ câu chuyện độc nhất này với khán giả Mỹ. Tôi không nghĩ ra được nơi nào tốt hơn ngôi nhà của tôi ở HBO.”

Chủ tịch các dự án miniseries của HBO và chương trình của Cinemax - Kary Antholis nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi được đóng góp trong một dự án rất tâm huyết của Kit Harington. Niềm đam mê của Kit và niềm tin vào Gunpowder thể hiện rất rõ trên mọi khía cạnh của miniseries.

Gunpowder cũng đánh dấu sản phẩm đầu tiên được sản xuất bởi Thriker Films của Harington. Series gần đây đã được ra mắt ở U.K và được chiếu vào các ngày thứ 7.

"Chúng tôi rất vui vì HBO đã cùng tham gia dưới vai trò là đối tác Mỹ cho miniseries tuyệt vời này," Giám đốc điều hành quốc tế của Endemol Shine - Cathy Payne cho biết. "Đây là một phép thử đối với các nhà sản xuất như Kudos và Thriker Films và các diễn viên.”

Các bộ phim khác của Kudos bao gồm bộ phim viễn tưởng Humans cho AMC. Kudos cũng hợp tác với HBO và Cinemax trong năm 2012 trong bộ phim chính kịch/giật gân 1 mùa duy nhất Hunted (Melissa George đóng vai chính)

Gunpowder là một câu chuyện bùng nổ, rất nổi tiếng với khán giả của BBC One ở U.K.," CEO của Kudos - Diederick Santer nói. "HBO là đối tác lý tưởng để đem miniseries này đến với khán giả Mỹ, và với một dàn cast cùng kịch bản tuyệt hảo, chúng ta mong đợi là bộ phim sẽ được đón nhận rộng rãi."

Nguồn: THR