Mission: Impossible 6 tạm dừng quay vì tai nạn trên phim trường của Tom Cruise

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mặc dù quá trình làm phim sẽ bị hoãn lại nhưng không có nghĩa là ngày ra mắt bị dời lại.

Đầu tuần này, chúng ta đều nghe tin Tom Cruise đã có một vết thương nghiêm trọng trong lúc quay Mission: Impossible 6. Cruise đã kiên quyết tự thực hiện cảnh nguy hiểm, nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác nhưng hụt chân và đập vào tòa nhà khá mạnh. Deadline đưa tin có vẻ như anh phải chịu đựng vết thương khá nặng ở chân hoặc mắt cá. Hiện giờ thì vết thương nghiêm trọng đến nỗi quá trình sản xuất phải tạm dừng trong 3 tháng để chờ Cruise hồi phục. Mặc dù Deadline khẳng định rằng quá trình làm phim đã bị hoãn lại ít nhất 9 tuần nhưng Variety lại nói chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Cruise đã từng mạo hiểm thực hiện nhiều cảnh quay, đặc biệt trong những phần phim Mission: Impossible trước đó khi anh leo lên tòa nhà cao nhất thế giới và đu lơ lửng trên một chiếc máy bay. Cruise đã khẳng định rằng anh tự mình thực hiện các cảnh quay này để khán giả thấy anh là con người mạo hiểm và sẵn sàng đánh đổi sự an toàn của chính bản thân mình để đem lại những giây phút giải trí cho khán giả.

Việc tạm dừng quay phim có ảnh hưởng nhiều đến Mission: Impossible 6 hay không vẫn chưa biết. Bất ngờ là, phía có lợi nhất trong việc này chính là Warner Bros. Chúng ta đều biết rằng Paramount không cho phép Henry Cavill cạo râu. Nhưng giờ đây quá trình quay phim đã bị hoãn, vì thế Cavill đã có thể cạo râu và thực hiện những cảnh reshoot cho Justice League. Sau đó nuôi lại bộ râu để trở lại quay Mission: Impossible 6.

Mặc dù vậy, việc tạm hoãn có thể làm cho cuộc sống của những diễn viên khác khó khăn hơn bởi trước đó họ đã xếp lịch cho những dự án khác và giờ đây họ sẽ cần phải quay về để hoàn thành bộ phim một khi Cruise đã hồi phục. Hơn nữa, Paramount có thể sẽ đối mặt với rắc rối khác bởi họ dự định bắt đầu bấm máy Top Gun 2 để kịp cho ra mắt vào tháng 7.2019.

Mission: Impossible 6 được dự định là sẽ ra mắt vào 27.7.2018, nhưng với 3 tháng tạm hoãn thì bộ phim chắc chắn sẽ bị dời lại. Mặc dù điều này sẽ làm khán giả thất vọng nhưng điều quan trọng nhất chính là vết thương của Cruise (cho đến hiện tại) không nguy hiểm đến tính mạng, anh sẽ có thời gian để nghỉ ngơi và bộ phim sẽ được hoàn thành. Chúng ta mong là Cruise sẽ hồi phục nhanh chóng và khỏe mạnh.

Cập nhật: Trao đổi với Empire, McQuarrie đã xác nhận Cruise bị gãy mắt cá chân và các cơ thể vẫn ổn. Mặc dù quá trình làm phim sẽ bị hoãn lại nhưng không có nghĩa là ngày ra mắt bị dời lại.

“Chúng tôi không bao giờ ngừng làm việc. Tôi đang ở ngoài phim trường tại Leavesden ngay lúc này. Sẵn sàng để thực hiện một cảnh reshoot. Chúng tôi chỉ đơn giản sắp xếp lại lịch để quay những cảnh chắc chắn cần thiết cho bộ phim.Việc tạm dừng quay thực sự cho chúng tôi cơ hội để biên tập và xem lại những cảnh mà chúng tôi đã quay và định mức lại bộ phim, đây là cơ hội hiếm có bởi khi thực hiện những bộ phim trước, chúng tôi như ở trên một con tàu mà không bao giờ ngừng lại.

Chúng tôi sẽ quyết định những cảnh nào nên được quay, sau đó thực hiện những cảnh này và chuyển qua phần biên tập. Chúng tôi đã quay rất nhiều cảnh riêng lẻ cho phim vì thế bây giờ chỉ cần ghép chúng lại. Sau đó sẽ quay trở lại phim trường khi thời gian tạm hoãn kết thúc, điều này sẽ hoàn toàn có lợi cho bộ phim bởi chúng tôi có thể xem lại bộ phim bằng một tâm thế mà thông thường không thể đánh giá một cách khách quan được. Lúc ở Valkyrie tôi đã học được một điều, chắc chắn có nhiều khó khăn trong lúc sản xuất nhưng 'trong cái rủi luôn có cái may'."

Nguồn: Collider