Mỗi phần phim Transformers đã có sẵn một ý tưởng hay trong đấy

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nếu bạn để ý đến một vài tình tiết trong những bộ phim Transformers đã ra mắt, thậm chí là The Last Knight sắp tới, thì có thể thấy trong đấy đã có sẵn những ý tưởng cực "ép phê" đủ để làm thành một bộ phim spinoff đầy hứa hẹn nếu những nhà sản xuất, biên kịch chú ý đến.

Nếu bạn để ý đến một vài tình tiết trong những bộ phim Transformers đã ra mắt, thậm chí là The Last Knight sắp tới, thì có thể thấy trong đấy đã có sẵn những ý tưởng cực "ép phê" đủ để làm thành một bộ phim spinoff đầy hứa hẹn nếu những nhà sản xuất, biên kịch chú ý đến.

Moveek sẽ đem bạn đến với những tình tiết đặc biết ấy, những tình tiết mà có thể chính bạn cũng đã quên đi hay bỏ lỡ vì nội dung cực dài dòng, buồn ngủ của mỗi phần phim Transformers, đương nhiên là ngoại trừ phần đầu tiên vào năm 2007. Lưu ý, bài viết chỉ đưa ra những ý tưởng và giả thiết, chưa có lời xác nhận thực hiện thành phim nào từ nhà sản xuất cũng như đạo diễn.

Tranformers 2007

Sự kiện đáng nói trong phần này chính là thời điểm năm 1897, khi ông cố của Sam là Archibald Witwicky tìm thấy Megatron và năm 1913 hội nghiên cứu khoa học The First Seven tìm được The Allspark. Bạn thấy đấy, nếu đan xen một tí khung cảnh tiền truyện của Cybertron trong thời điểm diễn ra cuộc nội chiến giữa các robot cùng những sự kiện ở trên thì cũng có thể làm ra một bộ phim Transformers đầy hứa hẹn với một phong cách mới lạ, không nhàm chán. Thậm chí, có thể có nhiều gương mặt robot mới hơn.

Năm sau, phần spinoff đầu tiên của vũ trụ Transformers là Bumblebee movie sẽ là tiền truyện của Transformers 2007. Chắc chắn rằng chúng ta sẽ lại được chứng kiến một vài chi tiết thân thuộc nào đấy trong dự án.

Transformers: Revenge of the Fallen

Sự kiện 13 Prime xây dựng Ma Trận Lãnh đạo. Tuy nhiên, nếu cốt truyện này được triển khai thì sẽ phải cần đòi hỏi nhiều kinh phí làm CGI hơn ta nghĩ, vì thời điểm đó con người vẫn chưa "chính thức" xuất hiện, họ chỉ là những người tối cổ còn sinh sống hoang dã nhờ vào săn bắn, hái lượm nên những nhà biên kịch có thể sẽ phải tập trung vào khía cạnh của những robot hơn. Điển hình là trận chiến của Megatronus aka The Fallen chống lại anh em của mình.

Khó có thể xảy ra nhưng cũng khá hứa hẹn! Thú thật đi, bạn xem phim Transformers của Michael Bay cũng chỉ vì CGI và cháy nổ hoành tráng thôi phải không?

Transformers: Dark of the Moon

Quá nhiều sự kiện hay trong phần phim này mà biên kịch chưa làm tới!

Đầu tiên, phần mở màng của Dark of the Moon người hâm mộ được có cái nhìn cận cảnh hơn về hành tinh Cybetron cũng như cuộc nội chiến trên đấy. Vâng, quá tuyệt vời, quá mãn nhãn nhưng tiếc thay chỉ chưa đầy 5 phút của phim. Những biên kịch có thể khai thác rõ hơn về thời điển Sentinel Prime và Megatron cùng nhau thỏa hiệp, cộng tác. 

Cuộc chiến ở Cybetron
Cuộc chiến ở Cybetron

Tiếp đến, cuộc chạy đua ngành hàng không của Mỹ và Nga, người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng. Hình dung xem một bộ phim về Transformers được thiết lập vào mốc thời gian đấy thì sẽ "bá đạo" như thế nào? Thậm chí biên kịch có thể cho vào một vài robot gián điệp của Mỹ hoặc Nga để đấu đá lẫn nhau, Neil Armstrong sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện. Tuyệt vời!

Neil và Buzz lên Mặt Trăng
Neil và Buzz lên Mặt Trăng

Transformers: Age of Extinction

Phần tệ hại nhất trong lịch sử dòng phim Transformers của Michael Bay, chính bản thân người viết cũng đồng ý với điều đó mặc dù là "fan cuồng" dòng phim này. Thật sự thì không có sự kiện nào hay để có thể làm ra một spinoff riêng ở phần thứ 4.

Sự diệt chủng của loài khủng long
Sự diệt chủng của loài khủng long

Đáng chú ý nhất ở đây chỉ là thời điển Đấng Tạo Hóa xuống hủy diệt loài khủng long hay khi bà ta phái Lockdown đến Trái Đất để tìm Optimus Prime. Liệu còn có những "kẻ săn tiền thưởng" khác đang tồn tại ngoài Ngân Hà?  Hoặc, những biên kịch có thể "chơi trội" để làm nên một kịch bản spinoff về thời điểm Lockdown đi tìm những Dinobots và bắt giữ họ.

Transformers: The Last Knight

Dù chỉ mới tung trailer và phim sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23.6 tới. Nhưng phần 5 của loạt phim Transformers đã để lại hiều ấn tượng với người xem bằng những sự kiện lịch sử quan trọng, nhưng sự kiện có thể "tha hồ" để làm ra spinoff.

Vua Arthur - Vâng, dù không biết phân đoạn này trong phim sẽ ít hay nhiều nhưng nó sẽ tốt hơn khi được làm thành một phần phim riêng biệt. Một phần phim Transformers thời trung cổ!

Transformers xuất hiện trong thế chiến. Hãy nghĩ như vậy, một bộ phim như The Pacific hay Saving Private Ryan hoặc Apocalypse Now hòa trộn với Transformers! Không cần nhiều CGI hay siêu xe, một cốt truyện tốt cũng đủ để làm thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ với nội dung như vậy. Ví dụ mới đây, một bộ phim viễn tưởng đã khá thành công khi pha trộn giữa hai yếu tố chiến tranh và viễn tưởng đó là Kong: Skull Island, đạo diễn đã đổi mới hình mẫu King Kong bằng cách xây dựng một cốt truyện đi theo hướng Apocalypse Now.

Transformers: The Last Knight sẽ ra mắt vào ngày 23.6 tới, Bumblebee movie sẽ là 8.6.2018 và Transformers 9 sẽ là 2019.