Mother! bị đánh giá rất tệ trên CinemaScore

Tin điện ảnh · huylock ·

Khán giả vừa phản ứng gay gắt với bộ phim kinh dị mới nhất của Jennifer Lawrence là Mother!

Khán giả vừa phản ứng gay gắt với bộ phim kinh dị mới nhất của Jennifer Lawrence là Mother!, ít nhất là theo CinemaScore. Từ sau khi nhận được đề cử Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim tâm lý Winter’s Bone, Lawrence đã lên như diều gặp gió tại Hollywood, và với vai diễn trong thương hiệu The Hunger Game đã mang về gần $3 tỷ doanh thu phòng vé và 3 đề cử Oscar (bao gồm cả lần chiến thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Silver Linings Playbook).

Nữ diễn viên được ưu ái rất nhiều, và điều này, dường như mang đến cho cô nhiều vai diễn hơn. Rõ ràng, cô đang muốn thử sức mình ở nhiều thể loại hơn, bằng chứng là cô đã tham gia thương hiệu X-Men (với phiên bản trẻ của Mystique) và bộ phim khoa học viễn tưởng Passengers. Cô cũng từng tham gia bộ phim kinh dị với vai diễn trong bộ phim House at the End of the Street năm 2012, và tránh xa thể loại này cho đến khi cô chính thức tham gia dự án của đạo diễn Darren Aronofsky: Mother!

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy, khán giả dường như không thích Lawrence đóng bộ phim kinh dị. Ví dụ như bộ phim House at the End of the Street cũng chỉ mang về $44.2 triệu doanh thu toàn cầu (trong đó có $31.6 triệu từ nội địa, còn $12.6 triệu từ quốc tế). Mother! – kể về cặp vợ chồng, Lawrence và Javier Bardem sống trong ngôi nhà bị bao vây bởi người lạ - đang bị rất nhiều khán giả phản đối, ít nhất là theo quan điểm của họ đối với bộ phim.

Theo CinemaScore, một tổ chức bỏ phiếu nổi tiếng đã tiến hành khảo sát phản ứng của khán giả trong đêm công chiếu đầu tiên, Mother! đã nhận điểm “F”, tất nhiên, đây là mức điểm tệ nhất mà một bộ phim có thể nhận. Trái lại, một tác phẩm khác cũng ra mắt vào cuối tuần vừa qua, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết trinh thám – hành động của tác giả Vince Flynn, American Assassin lại nhận được điểm “B”, giống như tác phẩm kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King, It.

Rất khó để nói chính xác điều gì khiến khán giả có phản ứng tiêu cực như vậy cho bộ phim. Cũng có thể là Lawrence đã xuất hiện quá nhiều thời gian gần đây, hoặc có lẽ là khán giả đã quá mệt mỏi với việc cô nhắc đến chính trị khá nhiều trong các bài phỏng vấn quảng bá cho bộ phim.

Có một điều chắc chắn rằng, không phải cứ có những diễn viên hạng A thì có thể lôi kéo được khán giả đến rạp. It có dàn diễn viên không mấy nổi tiếng, như chàng hề Pennywise được diễn bởi diễn viên Bill Skarsgard (người mới chỉ được chú ý đến trong series Hemlock Grove của đài Netflix); và American Assassin có sự tham gia của ngôi sao mới nổi trong vai chính Dylan O’Brien và diễn viên lão luyện và giành đề cử Oscar: Michael Keaton.

Thêm vào đó, điểm “F” của những người tham gia CinemaScore dường như càng làm chia rẽ sâu sắc hơn ý kiến khán giả và giới phê bình phim. Ban đầu, bộ phim nhận được phần lớn ca ngợi từ giới phê bình và hiện tại, đang nắm giữ hơn 69% đánh giá tốt trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes.

Bất chấp cả kết quả khảo sát và đánh giá phim, câu trả lời cuối cùng cho bộ phim Mother! đã sáng tỏ vào chủ nhật này khi bộ phim công bố doanh thu phòng vé tuần mở màn. Chỉ có $7.5 triệu, đứng thứ 3 sau It và American Assassin, và chỉ hơn vị trí thứ 4 có $2. Doanh thu này thậm chí còn không được như người ta dự đoán, với $10.

Lawrence và quản lý của cô cần phải ngồi lại và đánh giá xem Mother! có phải là bộ phim thảm bại trong sự nghiệp thành công của cô hay không. Và cô cũng cần điều chỉnh lại cách lựa chọn vai diễn cũng như cách quảng bá cho phim trong những lần sau. Đó là điều mà Lawrence sẽ phải tìm ra sớm, đặc biệt khi bộ phim điệp viên Red Sparrow của cô sẽ ra mắt năm 2018.

Nguồn: Screen Rant