Những lí do Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng là anime đáng xem

Tin điện ảnh · Arisu ·

Nếu bạn là fan của manga, thì sau đây là những lí do Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng là anime mà bạn không thể bỏ qua.

Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng (Boku no Hero Academia: Two Heroes) là bộ phim điện ảnh đầu tiên chuyển thể từ series manga/anime Boku no Hero Academia. Sự kiện trong phim diễn ra sau kì thi cuối kì và trước kì thực tập cắm trại ở trụ sở của nhóm Wild Wild Pussycats. All Might được người bạn cũ David Shield mời đến dự hội nghị I Expo diễn ra trên hòn đảo nhân tạo I-Island, nơi chuyên nghiên cứu về dị năng (kosei). Đi cùng với ông là Midoriya Izuku, ngoài ra một số học sinh lớp 1A khác cũng có mặt ở đây. Họ làm quen với Melissa Shield – con gái của David, người đang học tập để trở thành một nhà phát minh như cha mình. Nhưng rồi, kì nghỉ của Midoriya và các bạn nhanh chóng bị gián đoạn khi toàn bộ cư dân trên hòn đảo bị tên villain Wolfram bắt làm con tin. Giờ đây, nhiệm vụ giải cứu con tin đè nặng lên vai All Might, Midoriya cùng các học sinh lớp 1A.

Bộ phim nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt ngay tại quê nhà Nhật Bản cũng như trên thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước Bắc Mỹ. Dù có phần muộn màng so với các nước bạn, nhưng khán giả Việt Nam vẫn được thưởng thức bộ phim này ngoài rạp từ ngày 25/1. Nếu bạn là fan của manga, thì sau đây là những lí do Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng là anime mà bạn không thể bỏ qua.

1. All Might thời trẻ

Hẳn là các fan manga vẫn luôn tò mò về những chuyện liên quan đến quá khứ của All Might. Trong bộ phim lần này, thông qua những hồi ức của All Might cùng người bạn cũ David Shield, ta sẽ được tiết lộ thêm nhiều điều về All Might lúc trẻ, khi ông mới bắt đầu sự nghiệp anh hùng của mình tại Mỹ. Có thể các fan sẽ được biết cách mà lí tưởng của All Might hình thành, cũng như con đường trở thành Biểu tượng hòa bình của ông. Bên cạnh đó, ta cũng sẽ được chứng kiến All Might phô diễn 100% One for All ngay trong thời kì sung sức nhất của ông. Chỉ với sức mạnh còn sót lại sau khi cơ thể bị tàn phá và đã truyền lại One for All cho Midoriya mà All Might đã mạnh kinh hồn đến thế, hẳn là các fan đều muốn biết sức mạnh của ông vào thời kì hoàng kim sẽ ấn tượng đến mức nào.

Ngoài ra, để chiều lòng các fan muốn biết thêm về All Might thời trẻ, Horikoshi đã vẽ thêm một one shot mang tên “All Might: Rising”, nằm trong tập ngoại truyện Two Heroes được phát hành kèm với phim. One shot này kể về quá khứ của All Might cùng với sư phụ Nana Shimura của mình, cũng như cách mà lí tưởng anh hùng và sự hi sinh của Nana ảnh hưởng đến con đường trở thành anh hùng của ông sau này. One shot này cũng sẽ được chuyển thể thành OVA 20 phút đính kèm với bản Bluray của phim sắp được phát hành.

All Might khi mới bắt đầu sự nghiệp anh hùng (Nguồn: You Tube)
All Might khi mới bắt đầu sự nghiệp anh hùng (Nguồn: You Tube)

2. Dàn nhân vật mới

Bên cạnh những nhân vật quen thuộc, bộ phim sẽ đem đến cho chúng ta những nhân vật mới. Trong đó, đáng quan tâm nhất là hai cha con David Shield và Melissa Shield. David Shield là bạn thân của All Might từ khi ông mới bắt đầu sự nghiệp anh hùng của mình ở Mỹ, và cũng là người chế tạo trang phục cho ông. Melissa Shield, con gái của David là một người không có năng lực, vì vậy cô đã quyết định đi theo con đường của cha mình để có thể trợ giúp các anh hùng trong sự nghiệp cứu người. Câu chuyện của họ không chỉ tiết lộ thêm một khía cạnh khác của All Might, mà còn giúp khán giả hiểu được quan điểm của những nhà phát minh – những người không trực tiếp tham gia cứu người nhưng lại có vai trò không thể phủ nhận trong sự nghiệp cứu người của các anh hùng.

Tập ngoại truyện Two Heroes đính kèm phim cũng có một one shot mang tên “Tất cả mọi người đều là người hùng của một ai đó”, kể về Melissa lúc nhỏ và lần đầu tiên cô gặp gỡ All Might. Dưới sự khích lệ của All Might, Melissa đã nhận ra rằng dù không có năng lực, cô vẫn có thể giúp đỡ người khác bằng cách đi theo con đường của cha mình.

David Shield và con gái Melissa, hai nhân vật quan trọng của bộ phim (Nguồn: YouTube)
David Shield và con gái Melissa, hai nhân vật quan trọng của bộ phim (Nguồn: YouTube)

3. Hòn đảo nhân tạo I-Island

Bối cảnh chính của phim là hòn đảo nhân tạo I-Island, nơi tập trung những nhà khoa học hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu về dị năng cũng như các thiết bị hỗ trợ dị năng. Hẳn các fan đều biết trang phục và dụng cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng thế nào trong việc sử dụng dị năng hiệu quả, như cách Midoriya sáng tạo ra chiêu Shoot Style để tăng cường độ linh hoạt trong chiến đấu nhờ vào đôi giày tăng lực mà Hatsume Mei chế tạo. Bộ phim sẽ giới thiệu nhiều loại công cụ hỗ trợ hấp dẫn và đa dạng như vậy với số lượng và quy mô ấn tượng hơn, hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc công nghệ thịnh soạn dành cho khán giả.

Hòn đảo nhân tạo I-Island quy mô và ấn tượng (Nguồn: My Hero Academia Wiki)
Hòn đảo nhân tạo I-Island quy mô và ấn tượng (Nguồn: My Hero Academia Wiki)

4. Ê-kíp làm phim

Bộ phim được thực hiện dưới sự giám sát của tác giả Kohei Horikoshi, và dàn ê-kíp chính thực hiện series anime Boku no hero academia cũng được giữ nguyên.

Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Kenji Nagasaki, đạo diễn phụ trách toàn bộ series anime gốc, và cũng từng là đạo diễn của series Gundam Build Fighters.

Kịch bản phim được viết bởi Yousuke Kuroda, biên kịch chính của series anime gốc. Ông từng được trao giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất trong sự kiện Animation Kobe lần thứ 8, và cũng là biên kịch của nhiều bộ anime danh tiếng như Honey & Clover, Gundam Build Fighters, Mobile Suit Gundam 00, Trigun.

Phần âm nhạc của phim do Yuki Hayashi thực hiện. Ông là người sáng tác toàn bộ soundtrack cho series anime gốc. Ngoài ra, ông cũng là người soạn nhạc cho nhiều bộ anime tiếng tăm như Gundam Build Fighters, Haikyuu, Katakuri Circus hay movie One Piece: Gold.

Với dàn ê-kíp như trên, các fan hoàn toàn có thể mong chờ một bộ phim với kịch bản súc tích và kịch tính, hình ảnh mãn nhãn cùng với phần âm nhạc chất lượng giống như series anime gốc.

Phần hình ảnh mãn nhãn của bộ phim sánh ngang với anime gốc (Nguồn: Funimation Films)
Phần hình ảnh mãn nhãn của bộ phim sánh ngang với anime gốc (Nguồn: Funimation Films)

5. Doanh thu và đón nhận

Ngay trong ba ngày đầu công chiếu tại Nhật Bản, Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng đã thu được khoảng 500 triệu yên và xếp hạng 4 về doanh thu. Tổng doanh thu của bộ phim tại nội địa lên đến 1.5 tỷ yên. Bộ phim cũng đạt được thành công vang dội tại thị trường phương Tây khi thu về tổng cộng $5,768,366 tại Mỹ và Canada. Phim thành công mức đã được kéo dài số ngày chiếu ở các rạp Bắc Mỹ, và được chiếu ở định dạng 4DX tại Nhật Bản. Lấy chủ đề siêu anh hùng được khán giả Âu Mỹ ưa thích nhưng vẫn đậm chất riêng của Nhật Bản, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim được đón nhận nồng nhiệt tại cả thị trường nội địa lẫn thị trường quốc tế.

Với những lí do nói trên, Học Viện Siêu Anh Hùng: Hai Người Hùng hoàn toàn xứng đáng để các fan của manga/anime Boku no Hero Academia ra rạp thưởng thức.