Nếu là fan của Batman thì bạn phải biết 6 bộ giáp này

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong số các siêu anh hùng của DC Comics, Batman là nhân vật nổi tiếng với hàng đống đồ chơi và vũ khí công nghệ cao được dùng trong cuộc chiến bất tận chống lại cái ác. Đây cũng là điểm đặc biệt khi Batman là siêu anh hùng không có siêu năng lực nhưng cũng phải làm các siêu anh hùng khác nể phục cũng như những thế lực đen tối phải e dè.

Cùng điểm qua kho đồ chơi của Batman qua các thời kỳ.

Insider Armor

Đã có một thời điểm mà Batman được cho là đã hy sinh sau khi hứng nguyên một tia Omega được bắn ra từ mắt của Darkseid. Sau đó, cả gia đình của anh (the Bat Family) đã tụ họp lại để xoay sở khỏa lấp chỗ trống to đùng mà anh để lại. Dick Grayson bỏ nhân dạng Nightwing và trở thành Batman mới, trong khi con trai của Bruce là Damian trở thành Robin tiếp theo. Tim Drake – Robin thời điểm đó, trở thành Red Robin. Cassandra Cain – vốn được đào tạo từ bé để trở thành vệ sĩ của Ra’s Al Ghul, đã chuyển vị trí Batgirl cho Stephanie Brown.

Sau khi Bruce trở lại, anh quyết định kiểm tra tình trạng chung của mọi thứ cũng như gia đình của mình. Để làm điều đó, Bruce đã sử dụng bộ giáp Insider Armor nhờ khả năng đặc biệt: bắt chước lại một phần khả năng của các thành viên Justice League khác. Nó có thể sử dụng Heat Vision của Superman, khả năng tạo ra vụ nổ chấn động giống như chiếc nhẫn của Green Lantern. Trong vài trường hợp khi cần rút lui, bộ giáp này có thể bật chế độ tàng hình giống như Martian Manhunter. Ngoài ra nó còn có thể giúp Bruce bay lượn, sử dụng Speed Force để chạy siêu tốc, và sử dụng khả năng dịch chuyển tức thời của cả nhóm.

Hellbat

Bộ giáp này là kết quả từ công sức của tất cả các thành viên Justice League. Họ tạo ra bộ giáp này để đề phòng trường hợp cả nhóm phải đối mặt với nhiều mối nguy cơ khác nhau đến từ thiên hà, một điều mà những con người như Batman sẽ gặp rắc rối lớn. Được thiết kế bởi Batman, bộ giáp đã được các thành viên của Justice League sử dụng những cách khác nhau để tăng sức mạnh cho nó. Bộ giáp đã được thử qua lửa mặt trời của Superman, ngâm dưới đáy đại đương bởi Aquaman, được rèn giũa tại Hephaestus’s Workshop bởi Wonder Woman, và nhiều nữa. Kể cả Lex Luthor cũng đã góp công của mình khi tham gia nhóm.

Batman đã sử dụng nó lần đầu tiên trên con đường tới Akopolis trong nhiệm vụ thu hồi lại xác của con trai, Damian. Chả có nơi nào phù hợp hơn để kiểm tra năng lực bộ giáp này ngoài địa ngục đầy rẫy những con quỷ Parademon do Darkseid cai trị. Trong bộ Hellbat, Batman đã đương đầu với cả một bầy quỷ, đánh bại con trai của Darkseid là Kalibak. Tuy nhiên, sử dụng bộ giáp này là con dao hai lưỡi. Vì khi càng sử dụng lâu, người dùng sẽ càng gặp nguy hiểm bởi bộ giáp sẽ dần dần hút sinh lực của người mặc nó.

Và khi đối mặt với Darkseid, kể cả khi đã bị hắn đè bẹp dưới chân thì Batman vẫn sống sót và bay lên tặng hắn một cú trời giáng, trước khi bắn ra một chùm năng lượng từ ngực, và lợi dụng nó để trốn thoát cùng với xác của Damian.

Kingdom Come

Bộ giáp này là thành quả của sự phối hợp giữa nhà văn Mark Weid và họa sĩ Alex Ross. Vào năm 2020, hầu hết các anh hùng thuộc thế hệ Batman đều hoặc là đã nghỉ ngơi hoặc là tách nhóm để làm việc riêng. Đã luống tuổi và yếu đuối, Batman giờ đây vẫn cố gắng giữ an toàn cho Gotham bằng cả một đội quân robot do mình tạo ra có tên là Bat-Knight.

Khi giao tranh nổ ra giữa nhóm của Superman và những quái nhân do Superman tống vào ngục, Batman đã mặc bộ giáp này, dẫn đầu đội quân của mình đến tiếp sức cho Superman. Bộ giáp này có khả năng bay, giúp Batman chiến đấu trong khoảng thời gian tương đối dài. Nó còn có 2 khẩu laser đáng sợ, chúng có thể cắt qua titan dễ dàng.

Thrasher Suit

Batman đã sử dụng bộ giáp này khi đối mặt với Talons – những sát thủ ma của hội Court of Owls khi chúng đột kích Wayne Manor. Lọt vào tận hang dơi, chúng buộc Bruce và Alfred phải biến kho vũ khí thành nơi trú ẩn. Ngay khi bọn chúng đã sắp phá được cửa, Batman xông ra với bộ giáp, sẵn sàng giao chiến.

Được làm từ những chất liệu đặc biệt, bộ giáp này còn cứng hơn cả giáp Kevlar. Nó có thể giúp Batman chiến đấu trong những điều kiện khắc nghiệt nhất trên Trái Đất: sa mạc nóng bỏng hay nhiệt độ cực thấp nơi vùng cực. Khí oxy trong bộ giáp đủ dùng trong vài tuần. Mặc dù đám Talon cuối cùng cũng phá hủy được nó, bộ giáp cũng giữ cho Batman an toàn đủ lâu cho tới khi nhiệt độ hang dơi hạ thấp, đóng băng toàn bộ đám Talon.

Justice Buster

Đây là bộ giáp gần đây nhất được Batman dùng đối đầu với cả nhóm Justice League – lúc này đang bị đầu độc bởi Joker. Nghe thì có vẻ giống với Hulkbuster mà Iron Man đã dùng để đấu với Hulk, nhưng thực tế thì bộ Justice Buster đã được dùng để chống lại Justice League. Không có ý coi thường Người khổng lồ xanh, nhưng bộ giáp mà có thể đánh nhau với cả 6 thành viên với sức mạnh khác nhau thực sự là rất đáng nể. Tự Batman đã miêu tả nó là “công cụ chuẩn bị cho cuộc chiến với những anh hùng mạnh nhất hành tinh”.

Justice Buster có lẽ là bộ giáp mạnh nhất, nó đủ sức cận chiến ngang ngửa với Wonder Woman, có đồ chơi để biến Aquaman, Green Lantern và Cyborg thành vô hại. Máy chủ của nó – đắt hơn một nửa chi phí quốc phòng toàn cầu, đủ nhanh để biến tốc độ của Flash thành đồ bỏ. Và cuối cùng, nó chặn đứng mọi thể loại sức mạnh của Superman, đả thương Superman mà không cần dùng tới Kryptonite.

Cuối cùng nó cũng bị phá hủy dưới bàn tay của Superman, nhưng Sup cũng vẫn không thể thắng được Bat.

The Dark Knight Returns

Đây chính là bộ giáp nổi tiếng nhất mà Batman từng sử dụng. Trong series cùng tên của nhà văn Frank Miller, Batman lúc này đã 55 tuổi và về hưu. Trong lúc đó thì có một băng nhóm kẻ đột biến bắt đầu làm loạn tại Gotham. Để đối phó, Bruce đã trở lại với vai trò Batman và chiêu mộ Robin mới - một cô bé có tên Carrie Kelly. Hai người làm tốt đến nỗi mà chính phủ Mỹ cảm thấy hổ thẹn (có mỗi Gotham là hỗn loạn được dập tắt), thành ra Tổng thống Mỹ đã lệnh cho Superman – lúc này biến thành tay sai của Chính phủ, đến hạ bệ Batman. Trận chiến này đã trở thành một trong những khoảnh khắc khó phai nhất của hai anh hùng.

Gặp gỡ Superman tại chính nơi ba mẹ bị sát hại khi xưa, Batman mặc bộ giáp tăng cường tốc độ và sức mạnh này vào. Với sự chuẩn bị từ trước, Batman đã biến chiến trường thành một cái bẫy đúng nghĩa. Hàng đống đồ chơi được sử dụng gồm: súng âm thanh, bao tay sắt sử dụng nguồn điện của cả thành phố, acid, đá xanh, và cả một xe tăng. Bộ truyện không miêu tả chính xác khả năng của bộ giáp, nhưng phim hoạt hình cùng tên vào năm 2013 đã làm điều đó. Trong bộ phim này, Batman trong bộ giáp đã đủ sức đấu 12 hiệp với Superman.

Và đây có thể cũng chính là bộ giáp mà Batman sẽ sử dụng để đối đầu với Superman trong Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ ra mắt vào 25.3.2016.

Nguồn: Esports Viet