Ngày Đen Tối – Trời còn sáng chán

Tin điện ảnh · thaotk ·

Đây là một bộ phim hành động hạng B, với nội dung đơn giản không có gì đặc biệt, nhưng đạo diễn James Watkins đã phần nào đó giúp cho bộ phim thú vị hơn một chút khi đưa vào 2 nhân vật hoàn toàn trái ngược nhau, một cảnh sát đặc nhiệm và một tên trộm chuyên móc túi phải bắt tay với nhau để giải quyết bọn khủng bố.

Nhân vật khiến bộ phim tươi hơn và thú vị hơn một chút phải nói là Michael Mason do Richard Madden thủ vai, nhân vật này được tạo ra với một hình tượng cực kỳ cool, điển trai, dễ thương, điểm này chắc chắn sẽ làm điêu đứng các Fan nữ, cái vẻ ngờ nghệch của anh chàng này khiến khán giả nhiều phen phải bật cười với anh ta. Và sau khi làm điều tốt cùng với gã đặc nhiệm xong lại quay qua muốn đổi nghề làm cảnh sát.

Về phần Idris Elba thì cũng thể hiện rất tốt vai diễn của mình với một đặc vụ tên Sean Briar, đây là một nhân vật rất nóng tính và quả quyết, anh ta muốn làm gì thì làm, miễn anh cho là đúng và nên làm, Không theo một nguyên tắt nào cả, hành động nhanh gọn lẹ, dứt khoát.

Phải nói là bộ phim đã thành công khi giới thiệu 2 nhân vật chính của mình, cùng với sự sắp đặt để họ gặp nhau và cùng chung chiến tuyến. Sự kết hợp giữa 2 con người khác nhau, 1 tên móc túi và một đặc vụ đi chung với nhau, sự đối nghịch đó tạo nên những tiếng cười cho khán giả qua những câu từ, hay cách nói chuyện giữa 2 nhân vật này.

Những phân đoạn hành động cũng được thể hiện rất tốt, cùng những đoạn rượt đuổi nghẹt thở. Qua lối đánh và cách hành động của nhân vật, Idris Elba đã thể hiện được một đặc vụ rất thực thụ, những màn đánh đấm của anh phải nói rất là chất. Còn Michael Mason thì qua những trò mánh khóe và nhanh tay lẹ mắt thật sự cho người xem thấy được nhân vật này là một tên trộm chuyện nghiệp, không có gì có thể làm khó anh ta. Điều đặc biệt bạn sẽ thấy được Bucky và có cả Tony Stark trong phim, điều này chắc có lẽ phải xem phim mới nhận ra được.

Đen tối? Bộ phim đã đen tối chưa? Thật sự là vẫn chưa đen tối, vì những âm mưu, tính toán của kẻ có cấp bậc cao và muốn lật đổ chế độ chưa thật sự khiến người xem phải cảm nhận được nó, cũng như cảm giác thỏa mãn.

Bastille Day - Ngày Đen Tối, là một bộ phim dừng ở mức tạm ổn. Hành động đẹp và chất, các tuyến nhân vật và cốt truyện cũng được phát triển tốt, có cao trào, có bất ngờ, thú vị và hài hước. Nhưng độ hoành tráng và độ đã của phim vẫn chưa đủ, chưa đủ để thấm vào người xem nên khiến sau khi xem xong lại thấy thiếu thiếu gì đó và hụt hẫn. Là một phim hành động ổn, giải trí tốt, và chắc là sẽ không đọng lại gì nhiều sau khi bước ra khỏi rạp.

Bài viết liên quan