Ngoài Hereditary, A24 còn 11 bộ phim kinh dị khác không thể bỏ qua

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Blueric ·

Ngoài Hereditary, A24 còn nhiều bộ phim kinh dị thuộc rất nhiều thể loại khác nhau như tâm lý, xã hội, siêu nhiên, hài...

Chưa tạo thương hiệu phim, chưa sở hữu siêu anh hùng hoặc Vũ trụ điện ảnh nào, chỉ dùng cách kể chuyện qua nội dung bộ phim nhưng A24 hiện đang là hãng phim độc lập được đánh giá cao của thế kỷ 21. Trong suốt quá trình thu thập và phát hành từ các nhà làm phim khác nhau, A24 đã tạo ra sự khác biệt khi bạo gan biến những đều không tưởng thành hiện thực.

[PHÂN TÍCH] Hereditary và những chi tiết liên quan đến quỷ dữ được liên kết chặt chẽ

[PHÂN TÍCH] Hereditary và những chi tiết liên quan đến quỷ dữ được liên kết chặt chẽ

Hereditary ẩn chứa nhiều ý nghĩa mà nếu chỉ xem một lần thì khó lòng hiểu hết.

Phim của A24 - Tương lai Hollywood

Phim của A24 - Tương lai Hollywood

A24 mặc dù mới thành lập cách đây 6 năm, nhưng đã nắm trong tay nhiều bộ phim chất lượng như Hereditary, The Witch, Room, Under the Skin, Lady Bird...

Đặc biệt, những phim kinh dị của hãng sản xuất/phát hành (hiện tại chỉ có 12 phim) có chất lượng và nội dung rất đa dạng và hấp dẫn. Mỗi phim kinh dị của A24 đều khác biệt về thể loại mang đến sự kỳ quái và đáng sợ cho người xem. Để chứng minh định nghĩa một bộ phim kinh dị của hãng nên như thế nào, A24 không sử dụng nhiều hiệu ứng jumpscare hay tạo hình mà sử dụng bầu không khí ảm đạm, hồi hộp, đáng sợ và tàn nhẫn để đưa thước phim của họ thấm dần vào tâm trí người xem. Dưới đây là 12 phim kinh dị hấp dẫn cùng các thể loại đa dạng của A24 mà bạn không thể bỏ qua. Nhưng lưu ý, các phim của A24 không dễ xem đâu nhé. 

Studio A24
Studio A24

1. Under the Skin (2014) - Người ngoài hành tinh

Nội dung về một người phụ nữ ngoài hành tinh (do Scarlett thủ vai) đặt chân tới những vùng cao nguyên ở Scottland. Cô đã dùng sắc đẹp và sự gợi cảm cùa mình để dụ dỗ người khác để đi nhờ xe mình rồi chở họ tới một địa điểm để “làm thịt”.

2. Tusk (2014) - Tâm thần/dị nhân

Sau khi đến nhà và trò chuyện với một người đàn ông bí ẩn tên là Howard Howe. Anh chàng phát thanh viên Wallace Bryton bị mất tích trong một vùng hẻo lánh ở Manitoba, Canada. Wallace dần bị biến đổi và trở thành một loài sinh vật trong thời bị mất tích.

3. The Witch (2016) - Phù thủy

Tái hiện lại nước Anh vào những năm 30 thế kỷ 16. Vợ chồng William và Katherine dẫn theo 5 người con sống một cuộc sống hoang sơ ở khu đất không người biết. Nhưng sau đó, đứa con vừa ra đời của họ bị mất tích, thức ăn càng khan hiếm, cả gia đình chỉ có thể sống dựa vào nhau. Nhưng họ không hề biết rằng trong khu rừng gần nhà có một nhóm phù thủy độc ác đang nhắm đến gia đình mình.

4. Green Room (2016) - Slasher

Pat cùng các thành viên trong ban nhạc punk của mình đến biểu diễn tại một vùng hẻo lánh. Khi buổi diễn kết thúc, Pat vô tình chứng kiến một vụ giết người và cậu cùng ban nhạc bị mắc kẹt lại trong một căn phòng xanh phía sau cánh gà. Băng đảng xã hội đen đã giết sạch mọi người trong đêm diễn nhằm phi tang nhân chứng, nhóm nhạc của Pat buộc phải nghĩ cách bảo vệ mình và thoát khỏi băng đảng sát nhân đó!

5. The Monster (2016) - Quái vật

Roy là chồng của Kathy đột ngột qua đời để lại hai mẹ con, Kathy và Lizzy, phải nương tựa nhau để sống. Sau đó họ đi ngang qua một khu rừng thì chiếc xe lại bị hỏng ngay con đường không một bóng người qua lại. Một con quái vật không biết từ đâu xuất hiện tấn công hai mẹ con. May mắn thay có một người đàn ông xuất hiện cứu giúp.

6. The Blackcoat's Daughter (2017) - Ác quỷ

Hai nữ học sinh trung học buộc phải ở lại trường nội trú trong kỳ nghỉ đông vì những lí do khác nhau. Sau đó, kỳ nghỉ trở nên đáng sợ với họ bởi những chuyện kỳ lạ xảy ra càng nhiều. Họ phải hợp tác với nhau để có thể sống sót và thoát khỏi được thế lực tà ác đang bao quanh ngôi trường.

7. The Killing of a Sacred Deer (2017) - Tâm lí xã hội

Steven (Colin Farrell) là một phẫu thuật viên thành đạt, lịch lãm sống cùng người vợ Anna (Nicole Kidman) và hai người con (Sunny Suljic và Raffey Cassidy). Đằng sau cuộc sống tưởng chừng viên mãn, họ phải đối mặt những đợt sóng ngầm. Steve còn có quan hệ thân thiết thái quá với Martin (Barry Keoghan) - một cậu bé 16 tuổi. Nửa sau phim sẽ tiết lộ những bí mật trong quá khứ của hai người khi cậu bé bắt đầu đe dọa gia đình Steve.

8. It Comes at Night (2017) - Tận thế

Lấy bối cảnh trong tương lai, khi một dịch bệnh bí ẩn đã bộc phát trên toàn thế giới. Người cha Paul cùng gia đình mình phải ẩn nấp trong một ngôi nhà ở ngoại ô, và họ luôn phải tuân theo một quy luật nghiêm ngặt để đảm bảo sinh tồn: Không bao giờ được ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết. Một ngày nọ, Will cùng gia đình mình đến xin tá túc tại ngôi nhà của Paul và những sự kiện không may xảy ra với cả hai gia đình.

9. A Ghost Story (2017) - Siêu nhiên

C (Casey Affleck) là một nhạc sĩ đang phải sống khá chật vật với vợ M (Rooney Mara) trong một ngôi nhà nhỏ ở khu vực Dallas / Fort Worth bang Texas. Một đêm nọ, họ nghe tiếng đàn dương cầm, nhưng không thể tìm ra nguyên nhân của tiếng ồn. Một thời gian sau, C đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ngoài nhà. Những hiện tượng lạ bắt đầu xảy ra sau đó.

10. Hereditary (2018) – Siêu nhiên/ Ác Quỷ

Phim xoay quanh một gia đình đang vật lộn sau cái chết của người bà, người mẹ khiến những thành viên trong gia đình bị ám ảnh đến mức điên cuồng. Những bí mật đen tối và những nghi lễ quái dị liên quan đến quỷ dữ bắt đầu được hé lộ.

11. Slice (2018) – Siêu nhiên/ Hài

Trong một thị trấn nhỏ, một loạt các chàng trai giao bánh pizza bị giết khi đi ship hàng, có hai người sống sót đã vào cuộc để bắt thủ phạm đằng sau sự việc này. Bằng cách nào đó, bí ẩn này liên quan đến một người sói và một nhà hàng pizza được xây dựng dưới cổng địa ngục.

12. Climax (2018) - Ma túy/ Musical

Climax với nhân vật trung tâm do nữ diễn viên Sofia Boutella, kể về một nhóm nhảy bị đầu độc bởi thuốc phiện. Bộ phim đã bao phủ nhân vật trong một không gian hẹp với âm nhạc, đèn vũ trường, tình dục, bạo lực và ảo ảnh do thuốc gây ra.

Ngoài ra, A24 đang thực hiện 2 bộ phim kinh dị sẽ được phát hành trong năm sau là Midsommar do Ari Aster (Hereditary) và The Lighthouse do Robert Eggers (The Witch) làm đạo diễn. Hai phim hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc khó tả cho người xem trong tương lai.

A24 cùng với những bộ phim kinh dị gốc đang phát triển và lớn mạnh, hãng đang nhận được sự quan tâm của công chúng trong việc phát triển nền văn hóa điện ảnh. Những bộ phim của hãng luôn thử thách khán giả để tạo dấn ấn riêng biệt cho mình.