Người Nhện: Vũ Trụ Mới và Truy Tìm Tung Tích Ảo sẽ được chiếu ở Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sony Pictures cuối cùng cũng đã thành công trong việc cho ra mắt hai bộ phim lớn của hãng trong năm nay ở Trung Quốc.

Sony Pictures cuối cùng cũng đã thành công trong việc cho ra mắt hai bộ phim lớn của hãng trong năm nay ở Trung Quốc. Cả hai đều sẽ được công chiếu trong tháng 12.

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Spider-Man: Into the Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới) là bộ phim hành động phiêu lưu và gia đình, sẽ được ra mắt tại Trung vào ngày 21.12. Còn bộ phim được giới phê bình ca ngợi mang tên Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) của Screen Gems thì sẽ ra rạp sớm hơn, 14.12.

Spider-Verse là bộ phim do Bob Persichetti, Peter Ramsey và Rodney Rothman đồng đạo diễn, với kịch bản do Phil Lord và Rodney Rothman chấp bút. Phim kể về cậu bé tuổi teen Miles Morales ở Brooklyn, Newyork, và Spider-Verse – nơi mà bất cứ ai cũng có thể đeo vào chiếc mặt nạ. Còn Searching là một phim thriller, đề tài tuy quen thuộc nhưng lại được thể hiện bằng một cách rất độc đáo và hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ mà chúng ta dùng mỗi ngày để giao tiếp.

Spider-Verse được công chiếu ở Trung Quốc chỉ sau các nước khác vài ngày. Phim sẽ được chiếu ở Bắc Mỹ vào ngày 14.12 và 12.12 ở các khu vực khác. Còn Searching thì bắt đầu công chiếu quốc tế từ cuối tháng 8.

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Tất cả những phim nước ngoài được ra mắt tại Trung đều phải nằm trong hạn ngạch các phim được nhập khẩu. Những năm trước, hạn ngạch phim được nhập khẩu là 34 phim mỗi năm. Tính cả Spider-VerseSearching thì năm nay con số này đã vượt qua 40.

Điều này cho thấy chính quyền Trung Quốc đang muốn nâng cao doanh thu phòng vé bằng cách cho nhập khẩu nhiều phim hơn để bù lại những phim trong nước đã bị thua lỗ. Một vài chuyên gia còn cho rằng mối quan hệ trong ngành điện ảnh giữa Trung Quốc và Mỹ khá tốt mặc cho chiến tranh thương mại và những tin đồn cho rằng cả hai bên đang thương lượng lại hạn ngạch phim.

Việc các phim Hollywood được chiếu ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng 12 cũng là điều khá bất thường. Bởi đây là mùa cao điểm, thường thì doanh thu được tăng lên nhờ các công ty mua vé cho nhân viên và những phim được chiếu trong khoảng thời gian này thông thuờng chỉ có phim của Trung Quốc.

Nguồn: Variety