Người Nhện Xa Nhà - Mysterio trở thành anh hùng là hướng đi đúng với truyện tranh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trailer Người Nhện Xa Nhà cho thấy Mysterio dường như là một chàng trai tốt và Jon Watts chỉ ra, nhân vật thực sự đã là một anh hùng, ít nhất là với công chúng.

Theo Jon Watts - đạo diễn của Người Nhện Xa Nhà thì việc để Mysterio trở thành một nhân vật hướng thiện là hướng đi chính xác, bám theo truyện tranh!

Người Nhện Xa Nhà (Spider-Man: Far From Home) là phần phim tiếp theo của Người Nhện: Trở Về Nhà, đồng thời là phần phim kết thúc Phase 3 của MCU, phim có mốc thời gian chỉ các sau sự kiện Endgame vài phút. Bộ phim đang giới thiệu một trong những nhân vật phản diện kinh điển của Người Nhện - Mysterio. Thật thú vị, trong trailer mới thì Mysterio đã xác nhận anh ta đến từ một chiều không gian khác, do đó có khả năng mở ra cánh cửa cho đa vũ trụ Marvel. Đáng nói hơn, không như những gì chúng ta đã được biết đến qua hoạt hình hay truyện tranh, giờ đây nhân vật này không còn là một phản diện nguy hiểm của Spidey, mà là một người hùng.

Mysterio lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng
Mysterio lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng

Trong một cuộc trò chuyện mới đây giữa trang Screen Rant và đạo diễn Jon, vị đạo diễn đã có một vài chia sẻ về nhân vật Mysterio và cách hắn ta được khai thác để trở thành một siêu anh hùng là bước đi chính xác nhất. Nhiều khán giả đã bất ngờ từ trailer của Người Nhện Xa Nhà rằng Mysterio dường như là một chàng trai tốt và Jon Watts chỉ ra, nhân vật thực sự đã là một anh hùng, ít nhất là với công chúng. Jon nói:

"Mysterio bước vào truyện tranh như một anh hùng. Vì vậy, tôi luôn đưa yếu tố này làm nguồn nguyên liệu và điều khiến nhân vật đó trở nên thú vị ban đầu."

Hắn ta sẽ là đồng minh mới của Peter?
Hắn ta sẽ là đồng minh mới của Peter?

Với việc Mysterio là một nhân vật hướng thiện như Jon nói, có lẽ anh đang ám chỉ đến tập truyện thứ 13 của The Amazing Spider-Man. Trong tập truyện tranh được phát hành vào năm 1964 này, Spider-Man dường như đã biến thành tội phạm. Peter không chắc sẽ nghĩ gì, thậm chí anh còn cân nhắc có nên trở thành một tên tội phạm hay không. Một người mặc trang phục tự xưng là Mysterio nói rằng anh ta sẽ đưa Spider-Man ra trước công lý. Hai nhân vật gặp nhau trên đỉnh cầu Brooklyn và thật ấn tượng, Mysterio có thể áp đảo hoàn toàn Người Nhện. Trong trận tái đấu của họ, Mysterio đã tiết lộ giả làm Spider-Man để bôi nhọ tư cách của cậu. Vì vậy, về mặt kỹ thuật Mysterio luôn là một nhân vật phản diện, nhưng anh ta thể hiện như một anh hùng.

Sự xuất hiện của Mysterio trong thế giới truyện tranh khá ấn tượng. Người Nhện Xa Nhà có vẻ như đang đi một con đường hơi khác với nhân vật, nhưng một số khía cạnh cốt lõi vẫn còn như về trang phục hay khả năng của nhân vật này. Sẽ rất thú vị nếu Mysterio thực sự vẫn là một anh hùng trong phần lớn bộ phim, như nhà sản xuất Eric Carroll chỉ ra. Hoặc đơn giản là một cú lừa khác của mấy ông bác nhà Marvel, Mysterio chỉ giả vờ thân thiện và giúp đỡ S.H.I.E.L.D. cũng như Spider-Man để thực hiện ý đồ đen đối nào đấy của hắn chưa được khám phá ra.

Một trích đoạn Mysterio đến cứu nguy cho Peter:

Người Nhện Xa Nhà dự kiến khởi chiếu vào ngày 2.7.

Nguồn: Screen Rant