Người Tuyết Bé Nhỏ bị gỡ khỏi các rạp toàn quốc

Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Everest Người Tuyết Bé Nhỏ bị ngưng chiếu vì phim cài cắm những hình ảnh vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Người Tuyết Bé Nhỏ (Abominable) là phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc. Bộ phim kể về hành trình của cô bé gốc Hoa tên Yi cứu Người Tuyết thoát khỏi sự giam cầm một nhóm các nhà khoa học và đưa nó trở về quê hương trên đỉnh Everest.

Hình ảnh được cho là đường chín đoạn trong bộ phim
Hình ảnh được cho là đường chín đoạn trong bộ phim

Người Tuyết Bé Nhỏ bắt đầu chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 4/10. Tuy nhiên, sau 10 ngày công chiếu ở nhiều rạp khắp toàn quốc, nhiều khán giả nhận thấy hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi có những đường đứt đoạn giống với hình đường lưỡi bò.  

"Chúng tôi sẽ cảnh giác và thận trọng hơn trong những lần duyệt sau", Cục trưởng Cục Điện ảnh Thu Hà cho biết nhận trách nhiệm về sự việc. Ngày 14/10, Cục sẽ họp bàn về sự việc.

Cho tới sáng ngày 13/10 bộ phim vẫn còn tồn tại trong lịch chiếu ở các rạp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến tối ngày 13/10, bộ phim Người Tuyết Bé Nhỏ đã bị gỡ khỏi lịch chiếu một cách đột ngột.

Phim kể về hành trình của cô bé Yi và chú Người Tuyết
Phim kể về hành trình của cô bé Yi và chú Người Tuyết

"Tất cả lịch chiếu và thông tin của phim đã được gỡ bỏ khỏi trang Web và YouTube của CGV, Một số nhà phát hành khác cũng đã có động thái tương tự", Hoàng Hải, đại diện CGV trả lời trên Vnexpress.

Trước đó, vào năm 2018, bộ phim Điệp Vụ Biển Đỏ cũng có nội dung gây bất lợi cho Việt Nam và ý đồ xâm phạm chủ quyền của nhà sản xuất. Phim sau đó dừng chiếu tại thị trường Việt Nam.

Tạo hình dễ thương của chú Người Tuyết thân thiện với trẻ em
Tạo hình dễ thương của chú Người Tuyết thân thiện với trẻ em

Hiện tại, hình ảnh đường lưỡi bò trong bộ phim Người Tuyết Bé Nhỏ được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trên trang twitter của Movie Details, bức ảnh nhận được nhiều lượt retweet cũng như lượt bình luận thể hiện sự phẫn nộ của khán giả đối với Dreamworks, nhà sản xuất bộ phim.