[REVIEW] Người Tuyết Bé Nhỏ

Đánh giá phim · VLynd ·

Người Tuyết Bé Nhỏ vẫn mang lại bầu không khí dễ thương để các khán giả nhí xem và có những phút giây giải trí thoải mái cùng gia đình.

Là bộ phim hoạt hình duy nhất ra mắt vào đầu tháng 10, Người Tuyết Bé Nhỏ (Abominable) sẽ mang đến cho khán giả trẻ những trải nghiệm thú vị khi theo chân cô bạn Yi đi khắp Trung Quốc để đưa chú người tuyết Everest trở về Himalaya. Xuyên suốt cuộc hành trình của bốn người bạn nhỏ là những thông điệp về tình cảm gia đình, thiên nhiên, sự kết nối và ý chí quyết tâm.

Người Tuyết Bé Nhỏ đem đến cuộc phiêu lưu đầy thú vị khi đi xuyên Trung Quốc
Người Tuyết Bé Nhỏ đem đến cuộc phiêu lưu đầy thú vị khi đi xuyên Trung Quốc

Người Tuyết Bé Nhỏ bắt đầu khi cô bé tuổi teen Yi (do Chloe Bennet lồng tiếng) vô tình phát hiện chú người tuyết bị lạc trên sân thượng. Với tấm lòng nhân hậu, Yi quyết tâm đưa chú người tuyết Everest vượt 3.000 dặm, đi xuyên Trung Quốc để trở về Himalaya cùng sự giúp sức của hai anh em Jin (Tenzing Norgay Trainor) và Peng. Tuy nhiên, hành trình của bốn bạn trẻ không hề dễ dàng gì khi họ bị một nhóm nhà khoa học săn đuổi vì mục đích xấu xa. Càng đồng hành cùng người tuyết Everest, ba bạn trẻ càng phát hiện những khả năng siêu phàm của chú, cũng như rút ra những bài học cho riêng chúng.

Người Tuyết Bé Nhỏ có diễn biến hơi gấp
Người Tuyết Bé Nhỏ có diễn biến hơi gấp

Là phim hoạt hình hướng đến trẻ em nên Người Tuyết Bé Nhỏ có một nội dung an toàn, không mấy đột phá và diễn biến có phần hơi gấp. Câu chuyện về một nhóm bạn cùng nhau trải qua một hành trình đầy gian nan, bị kẻ xấu săn đuổi không phải là mới lạ, nhưng điều giúp Người Tuyết Bé Nhỏ giữ chân được khán giả chính là đồ hoạ đẹp mắt. Trung Quốc vốn nổi tiếng với những địa danh đẹp mắt và qua bàn tay của các hoạ sĩ, các cảnh phim vẫn đủ khiến khán giả nhí trầm trồ. Những hiệu ứng khi lướt sóng trên cánh đồng hoa, những trái việt quất khổng lồ và cực quang... như đưa người xem hoà vào các thước phim.

Phong cảnh cùng hiệu ứng đẹp mắt trong Người Tuyết Bé Nhỏ
Phong cảnh cùng hiệu ứng đẹp mắt trong Người Tuyết Bé Nhỏ

Nhân vật chính của Người Tuyết Bé Nhỏ là Yi – cô bé đang rơi vào khủng hoảng sau khi mất cha, dần xa lánh với gia đình và bạn bè nên bộ phim cũng không có quá nhiều tình tiết chọc cười thừa thãi. Tuy nhiên, việc diễn biến của phim được đẩy hơi gấp nên người xem vẫn chưa thấy được nhiều chuyển biến tâm lý của cô bé, đặc biệt là ở khía cạnh gia đình, dù phim cố gắng đánh mạnh vào yếu tố này khi lấy bối cảnh tại một gia đình nhỏ ở Trung Quốc. Chính vì vậy, thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, tình bạn và ý chí quyết tâm lại trở nên nổi bật hơn, nhưng nó lại không làm cho Người Tuyết Bé Nhỏ trở nên khác biệt hơn so với những phim hoạt hình khác mà lấy bối cảnh ở Hollywood.

Điểm sáng trong âm nhạc của Người Tuyết Bé Nhỏ là phần ngân nga của Everest
Điểm sáng trong âm nhạc của Người Tuyết Bé Nhỏ là phần ngân nga của Everest

Một điểm sáng khác của Người Tuyết Bé Nhỏ là phần ngân nga âm nhạc “Hmmmmm” của chú người tuyết Everest mỗi khi bộc lộ sức mạnh. Đi cùng những giai điệu ngọt ngào đó là những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, cách xử lý thông minh này giúp người xem tìm thấy được chút thú vị trong một bộ phim an toàn. Tuy nhiên, phần nhạc nền còn lại của phim cũng không thật sự thuyết phục khi đạo diễn chú trọng sử dụng những bản nhạc nền đặc trưng của Âu Mỹ trong một phim lấy bối cảnh tại châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc – đất nước có nền âm nhạc cũng hoành tráng không kém. Những phân đoạn bé Yi chơi violin cũng chưa đẩy được cảm xúc lên cao trào lắm, nếu phần này được đầu tư nhiều hơn thì ắt hẳn, phần âm nhạc của phim sẽ được người viết đánh giá cao hơn.

Phản diện đáng quên trong Người Tuyết Bé Nhỏ
Phản diện đáng quên trong Người Tuyết Bé Nhỏ

Là yếu tố khiến hành trình của các bạn nhỏ trở nên khó khăn, nhưng việc xây dựng phản diện trong Người Tuyết Bé Nhỏ lại có phần hơi lộn xộn, thiếu thống nhất. Có lẽ vì muốn nhồi nhét vài cú twist vào phim, hoặc để giải quyết tình huống dễ dàng hơn, mà biên kịch biến phe phản diện trở thành những nhân vật làm nền đầy nhạt nhoà, chẳng làm người xem cảm thấy sợ hãi hay buồn cười mỗi khi xuất hiện. Bên cạnh những kẻ xấu xa dễ xử lý, hành trình của 4 bạn trẻ cũng không gặp nhiều trở ngại lắm và dẫn đến nhiều hạt sạn khó chịu khác trong Người Tuyết Bé Nhỏ. Hơi tiếc khi phim lấy bối cảnh tại Trung Quốc nhưng phần ẩm thực lại không được khai thác nhiều ngoài những chiếc bánh bao được vẽ qua loa. Thậm chí là phần ăn uống của các bạn trẻ dường như bị bỏ quên nốt.

Người Tuyết Bé Nhỏ là bộ phim dành cho gia đình
Người Tuyết Bé Nhỏ là bộ phim dành cho gia đình

Nhìn chung, Người Tuyết Bé Nhỏ vẫn mang lại bầu không khí dễ thương để các khán giả nhí xem và có những phút giây giải trí thoải mái cùng gia đình. Khi những ngày đầu tháng 10 không có quá nhiều lựa chọn dành cho trẻ em thì Người Tuyết Bé Nhỏ vẫn thừa sức chinh phục các bé bằng những chi tiết duyên dáng.

[REVIEW] Joker (2019)

[REVIEW] Joker (2019)

Joker quả không phụ lòng người hâm mộ.

Nguồn: Ảnh IMDb