Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6: Sụp Đổ - Cơ hội chiếm lĩnh phòng vé cho Paramount

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6: Sụp Đổ sẽ là cơ hội chiếm lĩnh phòng vé cho Paramount, sau A Quiet Place.

Năm 2018 chưa hết nhưng đây đã được xem là một năm đầy tiến bộ dành cho Paramount sau năm 2017, với A Quiet Place trở thành hit lớn nhất của studio trong 2 năm trở lại đây. Nhưng hiện giờ thì với Mission: Impossible – Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ) đây tiếp tục là bộ phim thắng lớn cho Paramount khi nhận được nhiều lời phê bình tích cực.

Nam tài tử 56 tuổi vẫn chứng tỏ độ sung sức trong M:I 6 - Fallout (Via The Wrap).
Nam tài tử 56 tuổi vẫn chứng tỏ độ sung sức trong M:I 6 - Fallout (Via The Wrap).

Những thương hiệu lâu năm như Pirates of the Caribbean có vẻ như đang dần trở nên đuối sức, nhưng M:I lại càng lúc càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Fallout hiện nắm 97% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes, giới phê bình gọi đây là phim hành động hay nhất kể từ Mad Max: Fury Road.

“Tom Cruise không phải lúc nào cũng là cái tên đảm bảo cho doanh thu phòng vé như thời hoàng kim đã qua của anh trong những năm thập niên 80 và 90.” Paul Dergarabedian nói. “Nhưng Mission: Impossible đã đem đến hình ảnh xuất sắc nhất của anh và người hâm mộ thích điều đó. Mặc dù phim hành động với các nhân vật nam chính ra mắt khá nhiều trong khoảng 2 tuần trở lại đây như Skyscraper và Equalizer 2, điều đó cũng không thể ngăn được Fallout nhận được nhiều đánh giá tốt.”

Đây là bộ phim Mission: Impossible đầu tiên được ra mắt dưới thời CEO Jim Gianopulos khi ông đang tìm mọi cách để khôi phục các con số trên bảng xếp hạng doanh thu của studio. Trong khi studio Melrose chỉ có 5% doanh số trên thị trường hiện giờ với khoảng $346.5 triệu doanh thu nội địa, Fallout và các bom tấn khác như Bumblebee Overlord sẽ đưa con số vượt mốc $534 triệu mà Paramount thu được năm ngoái, vốn là điểm tệ nhất của studio kể từ khi bước qua thế kỷ mới.

Rogue Nation của thương hiệu M:I năm 2015 thu về $682 triệu trên toàn thế giới với $195 triệu nội địa, mở màn $55.5 triệu. Paramount đang mong đợi con số tương tự cho Fallout, doanh thu công chiếu hi vọng đạt hơn $50 triệu với kinh phí $178 triệu. Nhưng các phân tích thị trường có vẻ lạc quan hơn, cho biết con số đó có thể vào khoảng $60 triệu. Nếu quả thật là vậy thì đây sẽ là mở màn cao nhất của cả thương hiệu, phá vỡ kỷ lục $57 triệu của Mission: Impossible II năm 2000.

Mặc dù vậy, nếu so với thương hiệu Fast & Furious, thì M:I vẫn thấp hơn nhiều. Nhà phân tích doanh thu phòng vé Shawn Robbins cho biết đây có thể là vì các ngôi sao như Dwayne Johnson đang lên, và nổi tiếng hơn ở thời điểm hiện tại so với Tom Cruise.

“Nếu tính cả TV show thì Mission: Impossible đã hơn 40 tuổi, bộ phim đầu tiên ra mắt vào 22 năm trước, vậy nên phim có lẽ hơi “quá tuổi” so với thế hệ X.” Robbins nói. “Nhưng mặc dù độ tuổi trung bình của bộ phim này có cao hơn Fast & Furious, khán giả trẻ vẫn sẽ đến rạp vì một phim bom tấn hè, nên mọi dấu hiệu đều đang diễn ra khá tốt dành cho Paramount.

Mission: Impossible – Fallout với Cruise quay trở lại vai diễn Ethan Hunt và đội IMF của anh (Alec Baldwin, Simon Pegg, Ving Rhames) cùng các đồng minh cũ (Rebecca Ferguson, Michelle Monaghan) sẽ hợp tác sau một nhiệm vụ đi chệch hướng, khiến phản diện của Rogue Nation – Solomon Lane (Sean Harris) trốn thoát.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đó, Ethan khiến CIA đặt dấu chấm hỏi về mục đích của anh, buộc anh và đội của mình phải giải cứu thế giới trong khi cả phản diện và sát thủ của CIA (Henry Cavill) đang bám theo đuôi. McQuarrie viết kịch bản và đạo diễn cho bộ phim, đồng thời có sự tham gia của Angela Bassett.

Mặc dù Paramount có vẻ như sẽ chiếm lĩnh phòng vé, Warner Bros. đang hi vọng vào thành công của bộ phim kinh phí thấp Teen Titans Go! To The Movies, dựa trên hit của đài Cartoon Network/truyện tranh DC.

Nguồn: The Wrap