Những điều bạn cần biết về Paddington 2 - Bộ phim về chú gấu nâu dễ thương của Anh quốc

Tin điện ảnh · Maii ·

Đây lại chính là đối thủ đáng gờm mà các bộ phim khác phải trông chừng.

Các bộ phim sắp sửa ra mắt trong tháng 1 đã bắt đầu lên sàn và giữa một rừng phim trinh thám, hành động, kinh dị đầu năm 2018, Paddington 2 trông như một mảnh ghép có phần “lạc quẻ”. Thế nhưng, đây lại chính là đối thủ đáng gờm mà các bộ phim khác phải trông chừng. Sau thành công của phần 1, phần 2 của phim tiếp tục làm nên chiến thắng tại các phòng vé vào mùa Giáng Sinh năm 2017. Ra mắt muộn hơn tại Việt Nam, nhưng điều đó cũng không làm khán giả bớt mong ngóng được gặp lại chú gấu nâu dễ thương này. Paddington 2 chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là sẽ được ra mắt, hãy cùng Moveek nhìn lại những điểm đặc sắc nhất khiến đây là bộ phim gia đình không thể bỏ qua trong dịp đầu năm.

Paddington 2 sắp sửa ra mắt tại Việt Nam vào ngày 12.01 sắp tới
Paddington 2 sắp sửa ra mắt tại Việt Nam vào ngày 12.01 sắp tới

Paddington lấy cảm hứng từ một nhân vật nổi tiếng trong văn học thiếu nhi của Anh

Nhân vật chính của phim Paddington là một chú gấu sống trong một khu rừng rậm ở Peru, di cư sang Anh và được gia đình Brown nhận nuôi. Gấu Paddington là một nhân vật rất nổi tiếng trong văn học thiếu nhi Anh, tính cách dễ thương và mang tính giáo dục cao. Xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn A Bear Called Paddington, xuất bản năm 1958 của tác giả Micheal Bond, do Peggy Fortnum và các họa sĩ khác minh họa. Các câu chuyện về Paddington đã được dịch ra 30 thứ tiếng và bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ nhân vật gấu Paddington trong văn học thiếu nhi Anh quốc
Bộ phim được lấy cảm hứng từ nhân vật gấu Paddington trong văn học thiếu nhi Anh quốc

Paddington thường hay mặc một chiếc áo khoác len, đội một chiếc mũ đỏ và rất thích ăn mứt cam. Dễ thương và lịch sự, chú thường chọn cách bày tỏ sự bất đồng theo kiểu ôn hòa qua ánh nhìn, hơn là sử dụng bạo lực. Ngày 13 tháng 10 năm nay, gấu Paddington sẽ vừa tròn 60 năm tuổi và vẫn là một trong những nhân vật văn học thiếu nhi được yêu thích nhất tại quê nhà.

Paddington có tính tình rất ôn hòa, thường chọn cách thể hiện sự không đồng tình qua biểu cảm gương mặt thay vì sử dụng bạo lực
Paddington có tính tình rất ôn hòa, thường chọn cách thể hiện sự không đồng tình qua biểu cảm gương mặt thay vì sử dụng bạo lực

Gấu Paddington trong nền văn hóa đại chúng ở Anh

Không chỉ xuất hiện trong truyện tranh, Paddington còn có mặt trong các sản phẩm khác như phim hoạt hình stop motion vào năm 1975, đến nay thì là phim điện ảnh, video game, đồ chơi... Ngoài ra chú gấu nâu này còn được tạc tượng ở nhiều nơi trên đất nước Anh, xuất hiện trên các con tem, quảng cáo chính cho các nhãn hàng, và cả trong những bài hát.

Tượng gấu Paddington ở Cầu Tháp Luân Đôn
Tượng gấu Paddington ở Cầu Tháp Luân Đôn

Paddington chính là ẩn số bất ngờ nhất của năm 2014

Trailer không mấy hấp dẫn đã khiến nhiều khán giả đánh giá thấp bộ phim. Thế nhưng, với màn ra mắt đứng đầu phòng vé, Paddington đã chứng minh mình không dễ bị đánh bại. Với cốt truyện nhẹ nhàng và những tình huống thú vị, bộ phim đã thành công trong việc đem nhân vật văn học thiếu nhi này từ những năm 50 của thế kỷ trước sang thế kỷ 21 rất mỹ mãn. Hình ảnh tươi sáng và cổ điển, thông điệp đáng yêu về tình cảm gia đình, tình bạn, thêm vào đó là lối kể chuyện hài hước, duyên dáng đậm phong cách Anh khiến bộ phim không chỉ phù hợp với trẻ em, mà còn dành cho mọi lứa tuổi.

Paddington phần 1 chính là ẩn số bất ngờ của năm 2014
Paddington phần 1 chính là ẩn số bất ngờ của năm 2014

Phim đã đưa những cuộc phiêu lưu ly kỳ của Paddington từ những con chữ và hình ảnh tĩnh lên màn ảnh rất sống động. Bởi thế mà khi có thông tin Paddington sẽ có ít nhất 3 phần phim được ra mắt, khán giả đã rất hào hứng và hi vọng các phần phim kế sẽ tiếp tục sẽ không làm người xem thất vọng.

Các ngôi sao tên tuổi cũng không thể “cưỡng lại sức hút của gấu Paddington”

Đến từ nhà sản xuất của Harry Potter and the Prisoner of Azkaban Gravity David Heyman, phần hình ảnh của phim đương nhiên rất mãn nhãn, đã được chứng minh qua phần 1 và sắp tới đây là phần 2 tại Việt Nam. Đạo diễn Paul King tiếp tục trở lại và mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu thú vị của Paddington.

Một trong những tạo hình hài hước của nhân vật Phoenix Buchanan do Hugh Grant thủ vai trong phim
Một trong những tạo hình hài hước của nhân vật Phoenix Buchanan do Hugh Grant thủ vai trong phim

Phần 1 của phim có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman, Sally Hawkins, Hugh Bonneville, Brendan Gleeson, Jim Broadbent, Peter Capaldi… Phần 2 thì gần như toàn bộ dàn diễn viên cũ sẽ vẫn xuất hiện mà không có thay đổi gì nhiều, ngoại trừ phản diện của phim sẽ thay bằng nhân vật mới Phoenix Buchanan do nam diễn viên Hugh Grant thủ vai. Anh sở hữu trong tay những vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng của Anh như Notting Hill, Four Wedding and a Funeral, Bridget Jones, Sense and Sensibility…

Điệp vụ Q của James Bond sẽ tiếp tục lồng tiếng cho Paddington
Điệp vụ Q của James Bond sẽ tiếp tục lồng tiếng cho Paddington

Nam diễn viên Ben Whishaw cũng sẽ tiếp tục lồng tiếng cho chú gấu nâu Paddington trong phần 2. Là nam diễn viên tài năng được khán giả lần đầu biết đến trong Perfume: The Story of a Murderer, sự nghiệp của Ben Whishaw phất lên khi góp mặt trong bom tấn James Bond, thủ vai điệp vụ Q, cộng sự của 007. Các dự án sau đó của anh luôn được khán giả rất yêu thích và đánh giá tốt như Cloud Atlas, London Spy, The Danish Girl… Không chỉ xuất hiện trong phim điện ảnh, Ben Whishaw còn tham gia các dự án truyền hình, kịch nghệ, phim ngắn. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, Whishaw còn cho thấy hình ảnh một nam diễn viên luôn luôn chăm chỉ và là người khát khao cống hiến cho nghệ thuật.

Khuấy đảo mùa Giáng Sinh 2017 lẫn năm mới 2018 trên toàn cầu

Có kinh phí khoảng $50 triệu, Paddington đã thu được $268 triệu doanh thu trên toàn cầu và là bộ phim gia đình có doanh thu mở màn cao thứ hai ở Vương quốc Liên hiệp Anh vào năm 2014 với $8 triệu, đứng sau The Lego Movie. Tổng doanh thu nội địa của phim đạt $59.5 triệu, chỉ chịu thua mỗi bom tấn  The Hobbit: Battle of the Five Armies.

Gấu Paddington hứa hẹn chiếm trọn cảm tình của khán giả Việt Nam nhân dịp đầu năm
Gấu Paddington hứa hẹn chiếm trọn cảm tình của khán giả Việt Nam nhân dịp đầu năm

Paddington 2 đã ra mắt vào cuối năm 2017 tại Anh và tiếp tục thống trị phòng vé với $10.9 triệu doanh thu. Bộ phim thậm chí còn được đánh giá cao hơn phần 1, với điểm IMDb hiện tại đạt 8.1 và sở hữu 100% cà chua tươi từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes.

Mặc kệ các “chiến mã” hành động, kinh dị, trinh thám khác ở thời điểm hiện tại, chú gấu Paddington cứ “đủng đỉnh” mà đi, nhưng chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm.

Paddington 2 sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 12.01.2018 sắp tới.