Những điều bạn cần biết về Power Rangers 2017

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Khi ngày công chiếu đang tới gần hơn, hãy cùng Moveek điểm lại những thông tin thú vị xoay quanh 5 anh em siêu nhân này. “Go, Go, Power Rangers!”

Sắp tới đây, biểu tượng siêu nhân huyền thoại một thời Power Rangers sẽ tái ngộ khán giả Việt vào ngày 24/03 với phiên bản live-action. Từ khi dự án mới rục rịch khởi động, hàng loạt hình ảnh nhá hàng lẫn thông tin được tung ra để người hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Với một vài sự thay đổi về tạo hình, bộ phim ban đầu vấp phải những phản đối từ những khá giả lâu năm; tuy nhiên, đây là 2017, họ cũng đang dần chấp nhận với những sự đổi mới này.

Khi ngày công chiếu đang tới gần hơn, hãy cùng Moveek điểm lại những thông tin thú vị xoay quanh 5 anh em siêu nhân này. “Go, Go, Power Rangers!”

1. Thông tin sản xuất

Phiên bản Power Rangers live-action lần này được chuyển thể dựa trên loạt series Mighty Morphin Power Rangers (1933) khá nổi tiếng với thế hệ 8x, 9x lúc bấy giờ. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Dean Israelite (vốn không mấy thành công với Project Almanac), dưới sự chắp bút của đội ngũ biên kịch gồm John Gatins và Matt Sazama. Bản live-action lần này được Lionsgate hợp tác sản xuất với Saban Entertainment với số kinh phí đầu tư lên tới $120 triệu. Power Rangers có thời lượng 124 phút.

Bên cạnh đó, đài TwitchPresents sẽ phát sóng lại toàn bộ series Mighty Morphin Power Rangers gồm 23 seasons với 831 tập từ ngày 14/03 đến 31/03. Ngoài ra, sẽ có một series Power Rangers reboot cực kỳ đen tối được phát hành trên đài Netflix với rated R. 

2. Phân loại độ tuổi tại Việt Nam: NC-13

Hiện tại, nhà phân phối Power Rangers Việt Nam đã xác nhận rating chính thức cho bộ phim là mức NC-13 như phân loại quốc tế. 

3. Bộ phim được dựa theo đội Mighty Morphin với nhiều thay đổi quan trọng

Phim sẽ dựa trên series đầu tiên của Power Rangers – Mighty Morphin – được phát sóng tại Mỹ vào đầu thập niên 90. Chuyện kể về năm thiếu niên được tuyển chọn bởi một sinh vật đa chiều mang tên Zordon. Trang bị với giáp, vũ khí mạnh mẽ và những robot khổng lồ gọi là “Zord,” cả đội cùng nhau chiến đấu chống lại Rita Repulsa độc ác và đội quân quái vật của ả. Khi các quái vật thất bại, Rita dùng phép thuật để biến chúng thành khổng lồ; để đối phó, đội Power Rangers triệu hồi các Zord của họ và kết hợp thành Megazord. Lố bịch, sến, nhưng TUYỆT VỜI.

Như mọi bản chuyển thể, luôn có một vài ý tưởng sáng tạo được đề ra. Trang phục và Zord của bộ phim mới, tuy lấy cảm hứng từ mẫu gốc, đã được tân trang cho hợp thời hơn. Các nhân vật chính cũng được nâng cấp; dù họ có cùng những cái tên như phiên bản ban đầu, nhưng phong cách và tính cách của họ đã được chuyển hóa để đại diện cho thế giới ngày nay.

A. Ít phép thuật hơn và tập trung vào yếu tố ngoài hành tinh hơn

Trong những mùa đầu, mọi thứ chưa từng được giải thích rõ ràng. Họ chỉ đơn giản giải thích rằng mọi chuyện đều đến từ “phép thuật cổ xưa” và rằng hầu hết các ác nhân là “ác quỷ cổ xưa”. Từ “thần bí” được nói đi nói lại nhiều lần trong show, và nó dường như là lời giải thích tốt nhất cho nguyên nhân vì sao Zordon lại có được những con robot khổng lồ sẵn sàng chiến đấu ngay. Nhưng với phiên bản reboot, chúng ta sẽ nhận được lời giải thích rõ ràng hơn. Thay vì sức mạnh thần bí đóng vai trò cội nguồn của sức mạnh thì Lionsgate đã gợi ý rằng Zordon, Rita và mọi yếu tố Power Rangers khác đều thuộc ngoài trái đất.

B. Các Rangers không còn “color-code” như trước nữa

Một trong những điều buồn cười trong series đầu tiên là mọi Ranger đều thường mặc trang phục cùng màu với bộ giáp của họ, kể cả khi họ đi chơi hay ở phòng gym. Thậm chí là Tommy, Green Ranger xấu xa, người luôn cố che giấu bí mật của mình, cũng luôn xuất hiện trong màu áo xanh lá.

Còn nữa: một người Mỹ gốc Phi trở thành Black Ranger và một cô nàng châu Á (chính xác là Việt Nam) vào vai Yellow Ranger. Dù rằng đây không hoàn toàn là chủ ý của nhà sản xuất, nhưng nó đã trở thành một điểm lố bịch trong nhiều năm.

May thay, những vấn đề này không xảy ra trong bộ phim mới. Quốc tịch của các nhân vật đã được đổi chỗ cho nhau và trang phục đời thường cũng không còn chỉ đích danh màu áo siêu nhân, dù đôi khi vẫn có sự trùng màu. Dưới đây là thông tin về 5 nhân vật siêu nhân mới của chúng ta:

Siêu nhân đỏ

Siêu nhân hồng

Siêu nhân xanh

Siêu nhân vàng

Siêu nhân đen

C. Các thẻ năng lượng cho họ sức mạnh bên ngoài bộ giáp

Có thể thấy rằng các nhân vật đã bị thay đổi bởi các thẻ năng lượng mà họ tìm được. Jason thức dậy với bụng sáu múi và Billy thì hạ đo ván tên đầu gấu. Sau đó, Jason, Kimberly và Billy cùng nhảy qua một khe núi và lặn sâu dưới nước mà không cần bình dưỡng khí. Trong bản gốc, cả năm Ranger đều chỉ là người bình thường nếu không có bộ giáp. 

D. Họ là những người xa lạ thái độ hoàn toàn khác nhau

Trông có vẻ như các Rangers hoàn toàn (hoặc gần như hoàn toàn) là những người xa lạ ở đầu phim; Jason bị gửi đến trường, Billy bị hiếp đáp bởi đám đầu gấu, Trini và Kimberly bị chọc ghẹo, và Adam thì ngắm cảnh một mình trên mái nhà. Họ sẽ dần dần hợp lại với nhau và buộc phải làm việc như một đội. Thậm chí khi họ tìm được các thẻ năng lượng thì không khí căng thẳng vẫn tồn tại trong nhóm.

Mọi việc không diễn ra như thế trong show gốc. Từ tập một, cả năm người họ đã là bạn thân của nhau. Họ đến trường cùng nhau, đi chơi với nhau và dần dần đi cứu thế cùng nhau.

Trong show ban đầu, trường trung học Angel Grove chỉ là một ngôi trường công tiêu biểu. Dù hiếm khi được nhắc đến, nhưng không có gì để ta suy diễn rằng ngôi trường này không bình thường. Địa điểm gặp gỡ của nhóm siêu nhân dường như đã khác đi trong phiên bản chuyển thể này.

Cha của Jason đã nói rằng: “Con sẽ phải đến đây mỗi thứ bảy chỉ để tốt nghiệp, cùng lũ lập dị và tội phạm này!” Dường như nơi mà các Ranger gặp lại là một ngôi trường dành cho thanh niên nông nổi. Jason dường như có một vấn đề nào đó với cảnh sát trong quá khứ, và thậm chí Billy cũng có một chút rắc rối về chất nổ trong đoạn trailer. Kimberly cắt bỏ tóc khi đối mặt với mối nguy của cô, và cả năm Ranger có vẻ như không lo ngại gì về việc xâm phạm tài sản riêng tư. Nhóm siêu nhân này là một cấp độ hoàn toàn khác của “thanh niên nổi loạn.”

E. Chuyện tình Jason và Kimberly

Đây có thể được xem là một trong những khía cạnh gây tranh cãi của phim. Trong trailer, ta có được cái nhìn thoáng qua cảnh Kimberly và Jason hôn nhau. Đây là một điều báng bổ trong mắt của một số fan cứng; mọi người đều biết Kimberly và Tommy là cặp tình nhân Power Rangers. À vâng, không có Tommy trong bộ phim này.

Có lẽ việc này nhằm phục vụ các phần sau. Thêm Tommy làm Ranger thứ sáu là hướng đi hiển nhiên trong phần tiếp nối đầu tiên. Và khi anh ấy xuất hiện, khán giả có thể sẽ được thết đãi một chuyện tình tay ba hay đại loại vậy.

F. Đây không phải là những Power Ranger đầu tiên

Trong phim, các Ranger sẽ phải đối đầu với Rita Repulsa (Elizabeth Banks), bà ta được cho là một cựu Ranger của 65 triệu năm trước nhưng đã sa ngã vào con đường bóng tối, âm mưu thâu tóm thế giới đồng thời hồi sinh chúa tể Zedd.

Ngoài Rita Repulsa được xác nhận là cựu Green Ranger, Zordon (do Bryan Cranston thể hiện) cũng là một cựu Red Ranger cổ đại nay trở thành một nguồn năng lượng thuần khiết. Trong tình thế cấp bách, ông tập hợp các Ranger mới này mà không trải qua bất kỳ quá trình luyện tập nào.

4. Phim có sự góp mặt của sao lớn

Khi nhìn vào dàn diễn viên chính của Power Rangers, bạn sẽ không tìm được một cái tên nổi tiếng nào, việc này lại ảnh hưởng phần marketing. Làm sao quảng bá một bom tấn mà không có sức mạnh siêu sao?

Hiển nhiên, câu trả lời là mang các tên tuổi lớn vào vai phụ. Trong Power Rangers, dàn cast phụ trông rất hoành tráng – Elizabeth Banks trong vai Rita Repulsa, danh hài Bill Hader thì vào vai robot Alpha 5, và Bryan Cranston thủ vai Zordon.

Fun fact: đây không phải lần đầu Cranston tham gia vào vũ trụ của Power Rangers. Trước đây ông từng lồng tiếng cho một số con quái vật của show gốc.

Cận cảnh tạo hình của các nhân vật khác

Từ khi những hình ảnh đầu tiên về các Zord lộ diện, mọi người đều phát cuồng. Việc nhìn những con robot chiến đấu khổng lồ ưa thích của họ trên màn ảnh rộng, đã khiến mọi người cực kỳ hào hứng. Hơn nữa, chúng là Zord của Mighty Morphin, hay được biết đến là những Zord tuyệt vời nhất trong cả thương hiệu.

Điều khiến fan hào hứng nhất có lẽ là việc các Zord mới này cực kỳ khổng lồ. Trong phiên bản truyền hình, chúng chỉ to bằng một tòa nhà cao (hoặc núi). Đôi khi ta thấy các Ranger đứng trên Zord của họ thì đầu của robot chỉ bằng hai tầng lầu. Trong poster của phim, các Ranger xuất hiện trên Zord của mình, và chúng có kích thích lớn hơn nhiều so với những gì ta thấy ngày xưa.

Các Zord tham chiến

Megazord

​Với sự bùng nổ của CGI, không khó để các nhà làm phim thực hiện những con quái vật, những robot Zord khổng lồ trở nên thực tế hơn, đáng sợ hơn. Tuy nhiên, với tạo hình mới này, đặc biệt là của Alpha 5, những fan "cuồng" có vẻ không mấy đón nhận, nhưng tin vui cho nhà sản xuất là họ được phần đông khán giả ủng hộ vì mang nét hiện đại hoá, vốn phù hợp với bối cảnh bộ phim.

Alpha 5 mang dáng dấp người ngoài hành tinh

Goldar được phủ vàng

Megazord đối đầu với Goldar

5. Nhạc nền mới

Dù đã có nhiều bản nhạc nền đáng nhớ xuyên suốt các series, nhưng bản nhạc từ ba season đầu tiên lại là bản mang tính biểu tượng nhất trong dòng Power Rangers.

Power Rangers reboot sẽ chính thức có bài nhạc nền huyền thoại "Go Go Power Rangers" nhưng sẽ được chỉnh lại đôi chút để phù hợp với khán giả hiện đại hơn. Nhạc phim sẽ được sáng tác bởi Brian Tyler, người từng được biết đến qua các bộ phim bom tấn như Avengers: Age of Ultron, Iron man 3, The Expendables, Now You See Me.

6. Bộ phim sẽ xây dựng một thế giới hoàn chỉnh cho dòng phim

Cốt truyện của Power Rangers rất phức tạp. Ở 6 season đầu, phim đi theo một arc liên tục, bắt đầu từ mùa đầu tiên và lên điểm cao trào với tập cuối của Power Rangers in Space. Sau đó thì mỗi mùa đều đi theo câu chuyện riêng của mình, và đôi lần cũng có nhắc đến cốt truyện ban đầu.

Vũ trụ điện ảnh rất thịnh hành trong những năm nay, và Power Rangers rất phù hợp với cách thức này. Lionsgate cũng từng nói rằng họ muốn tạo một thế giới và lịch sử rộng lớn cho các nhân vật tồn tại và tương tác với nhau. Rita Repulsa và Goldar là các ác nhân duy nhất xuất hiện trong phim này, nhưng mọi fan cứng của dòng phim này đều biết đây chỉ là sự khởi đầu. Chúa tể Zedd, Rito Revolto, Ivan Ooze, Đế chế Máy móc, Divatox, và Dark Specter đều có thể đang ở đâu đó trong vũ trụ này.

7. Bộ phim sẽ có after-credit

Đạo diễn Dean Israelite tuyên bố bom tấn Power Rangers sắp tới sẽ chính thức có after credit. Ông đã chia sẻ như sau:

"Nó luôn có một cảnh after credit nhỏ. Điều duy nhất mà chúng tôi băn khoăn ở đây là nên đặt nó vào tầm 1 hoặc 2 phút sau khi phim kết thúc hay là đặt nó ngay ở cuối phim, khi tất cả đã xong."

Đoạn credit có thể thiết lập một vũ trụ mới cho Power Rangers của hãng Lionsgate. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, hiện tại Lionsgate đã có hướng đi, phong cách riêng dành cho các Rangers của họ. 

8. Hiện đã có nhiều phần tiếp theo được lên kế hoạch

Bạn còn nhớ Sony đã từng lên kế hoạch cho vũ trụ điện ảnh Spider-Man của họ chứ? Hay Universal lên kế hoạch cho các các quái vật tương tác nhau trong các bộ phim của họ? Well, Lionsgate cũng đang làm giống thế, nói rằng họ có ý tưởng cho 6 bộ phim khác trong vũ trụ này.

Đương nhiên thì mọi việc vẫn phải phụ thuộc vào độ thành công của bộ phim đầu tiên này. Thêm nữa, chúng ta vẫn chưa biết liệu các phần tiếp theo vẫn sẽ xoay quanh đội Mighty Morphin này hay họ sẽ bám theo 6 mùa của show (6 mùa, 6 phần tiếp nối?). Thật ra thì, tại sao lại không? Nếu người ta có thể làm 5 bộ phim Transformers thì tại sao không thể làm 7 bộ phim Power Rangers?

Cùng điểm qua trailer của bộ phim:

Power Rangers sẽ tái ngộ khán giả Việt vào ngày 24/03 này.