Những điều bạn cần biết về Resident Evil: The Final Chapter

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Nếu bạn đã từng mê mẩn với một thế giới tận diệt, lụi tàn cùng những thây ma khát máu. Hay bị cuốn mình vào các cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm, những màn hành động, đấu súng hoành tráng của Alice chống lại cái ác. Những thứ khiến bạn trở thành một fan rất trung thành đó sắp sửa đi đến hồi kết.

Nếu bạn đã từng mê mẩn với một thế giới tận diệt, lụi tàn cùng những thây ma khát máu. Hay bị cuốn mình vào các cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm, những màn hành động, đấu súng hoành tráng của Alice chống lại cái ác. Những thứ khiến bạn trở thành một fan rất trung thành đó sắp sửa đi đến hồi kết.

Sau 15 năm với 5 phần phim Resident Evil (2002), Resident Evil: Apocalypse (2004), Resident Evil: Extinction (2007), Resident Evil: Afterlife (2010), Resident Evil: Retribution (2012), cuối cùng thì series cũng kết thúc với phần phim thứ 6 mang tên Resident Evil: The Final Chapter. Để chuẩn bị cho sự kết thúc của một series đình đám mà bạn luôn yêu thích, hãy cùng Moveek điểm qua những thứ bạn cần để chấm dứt cuộc chiến giữa người và Zombie này nhé!

Nguồn gốc của series phim Resident Evil

Resident Evil là một bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị ra mắt vào năm 2002, dựa theo game Resident Evil và Resident Evil 2. Resident Evil hay còn gọi là Biohazard tại Nhật Bản, đây là một thương hiệu game kinh dị được tạo ra bởi Shinji Mikami và Tokuro Fujiwara và thuộc sở hữu của công ty video game Capcom. Resident Evil trở thành một thương hiệu game thuộc thể loại kinh dị sống còn nổi tiếng, series game tập trung vào nhiều nhân vật cùng cuộc đấu tranh chống lại T-virus, thứ vũ khí sinh học khiến con người trở thành những xác sống kinh hoàng (zombie) hay những con quái vật dị dạng đột biến do tập đoàn Umbrella tạo ra.

Phiên bản game đầu tiên được phát hành vào năm 1996 với tên gọi Resident Evil, từ đó được phát triển và ra mắt nhiều phiên bản khác. Game là một sự kết hợp của hành động và kinh dị, cốt truyện lấy cảm hứng từ việc khám phá và giải đố. Tính đến 27 tháng 1 năm 2017, loạt video game đã bán được 75 triệu bản trên toàn cầu, và là thương hiệu lớn nhất của Capcom về doanh thu phần mềm.

Series phim của Resident Evil hoàn toàn khác với game?

Tuy tiền thân của Resident Evil bắt nguồn từ dòng game cùng tên nhưng bộ phim là một câu chuyện hoàn toàn khác với series game. Bộ phim chỉ dựa trên các yếu tố từ 2 phiên bản game Resident Evil và Resident Evil 2 và lấy câu chuyện về thứ virus sinh học mang tên T-virus do tập đoàn Umbrella phát tán làm cốt truyện chính. Tuy vẫn là một bộ phim mang tính hành động viễn tưởng và kinh dị, cùng một câu chuyện con người chống lại thứ virus kinh khủng cũng như tiêu diệt Umbrella, nhưng phim đi với một lối đi hoàn toàn khác, một nhân vật khác. Phim tập trung vào nguồn gốc cũng như hành trình của nhân vật Alice, ngoài ra trong từng phần phim vẫn đem những yếu tố cũng như các nhân vật trong game vào để câu các fan game.

Đây thật sự là một bước đi rất thông minh của các nhà làm phim, vì như thế sẽ tránh khỏi sự so sánh giữa phim và game, cũng như phim không thể nào vượt nổi cái bóng to lớn của game đã từng làm mưa làm gió. Nhưng các game thủ ruột của series game lại có một chút không hài lòng bởi những nhân vật mà họ cực kỳ yêu thích khi lên phim lại trở thành các nhân vật phụ, thậm chí còn qua loa cho có.

Câu chuyện chính của phim?

Mạch truyện chính của phim bắt đầu từ phần đầu tiên ra mắt vào năm 2002 mang tên Resident Evil. Bên dưới lòng thành phố Raccoon tồn tại một cơ sở nghiên cứu di truyền được gọi là Tổ Ong (the Hive), thuộc sở hữu của tập đoàn Umbrella. Một tên trộm đánh cắp T-virus biến đổi gen và làm tất cả nhân viên của Tổ Ong nhiễm nó. Sau đó, trí tuệ nhân tạo của tập đoàn là Hậu Đỏ (Red Queen), đóng cửa Tổ Ong và giết chết tất cả mọi người bên trong vì tất cả bọn họ đều đã bị nhiễm T-virus. Đây là loại virus mở đầu cho cơn đại dịch gọi là xác sống (Zombie).

Nhân vật Alice (do Milla Jovovich thủ vai) là một nhân viên an ninh của tập đoàn Umbrella tại thành phố Raccoon. Trong sự kiện T-virus bị thoát ra thì Alice may mắn thoát chết nhưng lại bị bắt giữ rồi trở thành đối tượng thí nghiệm của tập đoàn này. Tỉnh dậy trong tình trạng khỏa thân và mất trí nhớ, Alice bắt đầu hành trình tìm lại ký ức của mình và phát hiện ra vai trò cũng như khả năng của mình trong cuộc chiến chống lại T-virus và tập đoàn Umbrella. Vì là một vật thí nghiệm có kết quả vượt trội so với những mẫu khác nên Alice lúc nào cũng phải lẫn trốn khỏi sự truy sát của những tên tạo ra cô, và trên con đường ấy cô kết nối cùng những người bạn của mình để đấu tranh vì sự sinh tồn cũng như lật đổ bọn Umbrella.

Công ty Umbrella là gì?

Công ty Umbrella là một công ty kỹ nghệ sinh dược phẩm hư cấu xuất hiện trong phim cũng như game. Umbrella đóng vai trò quan trọng trên thị trường liên quan đến các sản phẩm công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y khoa, an ninh và máy tính cùng với các điệp vụ bí mật liên quan đến công nghệ gen ứng dụng và vũ khí sinh học. Dù vậy công ty vẫn có nhiều sản phẩm dành cho công chúng như sản xuất mỹ phẩm và một số sản phẩm tiêu dùng khác.

Umbrella cũng sở hữu một vài công ty con với các dịch vụ an ninh thông qua việc cung cấp các hoạt động như giải cứu khẩn, thâm nhập hay các hình thức bán quân sự khác mà chủ yếu là bảo vệ các tài sản của mình và các nhân viên quan trọng.

Ngoài việc sản xuất các sản phẩm cho cộng đồng, thì với tham vọng lớn hơn, họ đã tạo ra một loại vũ khí sinh học cho cá nhân và dùng để kinh doanh với mục đích lớn, đó là T-virus. Ngoài T-virus thì Umbrella còn phát triển rất nhiều loại virus sinh học khác nhưng ở đây chúng ta chỉ bàn đến loại virus đã gây ám ảnh trong suốt series phim.

T-virus – Chủng virus tàn ác khiến con người diệt vong?

T-Virus hay còn gọi Tyrant virus hoặc ε-strain, là nguyên nhân chính gây ra hầu hết mọi tội ác, sự kiện thảm khốc trong suốt chiều dài lịch sử của loạt phim Resident Evil. Loài virus này được tạo bởi Tiến sĩ Charles Ashford, với dự định ban đầu T-virus được nghiên cứu để chữa cho một bệnh thoái hóa, nhưng khả năng kích thích tăng trưởng tế bào đã biến mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát của vị tiến sĩ này. Đây là nguyên nhân chính khiến con người trở thành xác sống, khi bị cắn rất nhanh chóng bạn sẽ bị nhiễm bệnh và trở thành thây ma.

T-Virus cực mạnh mẽ ở điểm bệnh nhân bị nhiễm bệnh và khi biến đổi hoàn tất không thể chữa trị được nữa do T-Virus đã phá hủy hoàn toàn các trung ương Nơ-ron thần kinh vận hành não bộ, chỉ còn lại bản năng hoang dã của con người nguyên thủy.

T-Virus có cấu trúc giống như tất cả những loại virus khác, tấn công vào các tế bào/đơn bào đầu tiên. Nó sẽ gài vào trong tế bào đó gen của nó rồi trở thành một cỗ máy sản xuất virus tấn công xâm chiếm các tế bào khác, quá trình này lặp đi lặp lại liên tục cho tới khi vật chủ chết hoặc không còn tế bào nào chưa bị nhiễm virus nữa.

Các biểu hiện đầu tiên của việc nhiễm virus là thể lực suy yếu dần, da trở nên nhợt nhạt và thối rữa (nếu có vết thương), ho liên tục, thậm chí là bất tỉnh. Sự đau đớn mệt mỏi của quá trình phát triển bệnh sẽ biến bệnh nhân thành những cái xác sống không hồn nhưng điên loạn, đói khát dai dẳng và hung hăng. Không những bị lây nhiễm trực tiếp bởi virus hoặc bởi các đối tượng đã bị nhiễm, T-virus còn khiến người chết, hay những cái xác khô đã chết “Hồi sinh”, virus sẽ tái khởi động lại não bộ của họ cũng như xây dựng lại các cấu trúc tế bào cơ đơn giản nhất nhưng phù hợp với nhu cầu tồn tại của T-Virus trong đó nhằm tái sinh cơ thể nạn nhân.

Theo Red Queen mô tả trong Resident Evil (2002):

“…T-Virus cung cấp một “Cái lò xo” cực lớn để kích thích sự phát triển của các tế bào và kích hoạt nguồn điện trong não bộ. Nói một cách đơn giản, nó tái sinh cơ thể !…”

“…Virus này có khả năng thay đổi, từ dạng lỏng sang dạng khí rồi sang máu, tùy thuộc vào môi trường chứa nó. Gần như bất khả thi để tiêu diệt nó…”

Alice và những khả năng đặc biệt

Alice (Milla Jovovich) là một nhân viên an ninh của tập đoàn Umbrella tại thành phố Raccoon. Cô là người duy nhất thoát chết khỏi sự kiện lây nhiễm của T-virus trong Tổ Ong. Alice vẫn là nạn nhân bị nhiễm virus, nhưng bằng cách nào đó nó đã hòa quyện vào gen của cô và phát triển các tế bào bên trong đó, khiến cô có một sức mạnh hơn người. Cùng với những kỹ năng điêu luyện của một nhân viên an ninh, với sự hỗ trợ của T-virus bên trong cơ thể làm tăng các giác quan của mình cũng như độ dẻo dai, sức mạnh hay tốc độ khiến Alice trở thành một chiến binh hoàn hảo. Vì thế cô bị bắt giữ rồi trở thành đối tượng thí nghiệm của tập đoàn Umbrella.

Ở phần đầu tiên của series phim, Alice tỉnh dậy trong tình trạng khỏa thân và không nhớ được bất cứ điều gì, cô gặp một cảnh sát là Matt Addison và một nhóm biệt kích cho biết là người của tập đoàn Umbrella. Cô cùng toán người này trở lại Tổ Ong và bắt đầu hành trình tìm lại trí nhớ. Phát hiện được sự thật cũng như những bí mật khủng khiếp của Umbrella, Alice nhận ra vai trò cũng như sức mạnh của mình. Vừa phải lẩn trốn sự truy sát của Umbrella vì là một vật thí nghiệm hoàn hảo, vừa phải cố gắng sinh tồn, cô đã gặp nhiều người bạn và cùng nhau chiến đấu chống lại những gì mà Umbrella tạo ra.

Alice ngày càng mạnh hơn với thứ T-virus trong người, có thể cô tiến hóa vượt bậc và trở nên bất hoại, các vết thương đều lành rất nhanh, thậm chí nó còn khiến cô có thêm siêu năng lực. Chỉ cần nhìn, cũng có thể khiến đối phương học máu mồm hay chảy máu mắt, dẫn đến tử vong. Chỉ với một ánh nhìn cô có thể chặn cả những đòn tấn công hay cháy nổ cực mạnh, cô còn có thể tạo ra được những lực đẩy khủng khiếp để tấn công đối phương.

Các loại quái vật đã xuất hiện trong series phim

Như chúng ta đã biết, T-virus ngoài việc khiến cho người sống hoặc đã chết trở thành những zombie khát máu thì tập đoàn Umbrella ngày càng phát triển loại virus này và tạo ra nhiều thứ còn ghê gớm hơn cả những loại zombie thường thấy.

  • Licker
 

Licker là loài có tốc độ rất nhanh cùng khả năng leo tường mọi địa hình, với móng vuốt sắt nhọn và một cái lưỡi dài dễ dàng tóm gọn con mồi, khiến người xem hình dung đến loài thằn lằn. Chúng thực chất chính là 1 dạng tiến hóa của zombie trong quá trình biến đổi xác thịt, và Licker thuộc cấp độ cao nhất.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ zombie nào cũng có thể chuyển hóa vì còn phải dựa vào tình trạng nhiễm virus trên người. Nếu nhiễm ít thì hoạt động của các virus chỉ điều khiển con người, nhưng nhiễm quá nhiều virus trong 1 cá thể thì chúng sẽ liên tục biến đổi cho đến khi toàn bộ có thể kiểm soát được. Ta có thể thấy sinh vật này xuất hiện ngay từ phần 1 của Resident Evil (2002), càng ngày chúng càng tiến hóa và to lớn hơn trong phần phim Resident Evil: Retribution (2012).

  • Nemesis

Đây thật sự là một nhân vật khiến các fan game cực kỳ phấn khích khi được đưa lên phim. Con quái vật này được phát triển trên người của Matt Addison, người bạn đã từng sống chết, đồng hành với Alice dưởi Tổ Ong trong phần đầu tiên. Ở cuối phim anh bị một con Licker cào rách vai, sau đó bị người của Umbrella bắt và đem đi thí nghiệm.

Ở phần phim Resident Evil: Apocalypse (2004), anh đã xuất hiện hoàn toàn với một hình dạng của Nemesis. Đây là mẫu Tyrant được phát triển bởi tập đoàn Umbrella với mục đích hủy diệt tất cả mọi mục tiêu. Khác với những dòng Tyrant khác, Nemesis cực kỳ thông minh và hoàn hảo khi không bộc lộ những yếu điểm trên người. Hắn ta dường như có khả năng định vị mục tiêu ở bất cứ đâu, nên cho dù có chạy đến đâu thì Nemesis đều tìm thấy được. Ngoài ra, Nemesis còn được tân trang những loại vũ khí cực mạnh như Gatingun và khẩu Rocket khiến hắn không khác gì 1 kẻ hủy diệt thực thụ.

  • Cerberus

Cerberus là loài chó được các nhà khoa học tiêm T-Virus vào thử nghiệm. Chúng vẫn giữ được hầu hết khả năng lúc còn sống, tuy nhiên chúng sẽ hung bạo hơn, háu ăn và thèm thịt hơn. Ở phần phim thứ 4, Resident Evil: Afterlife (2010) ta có thể thấy chúng được phát triển và tiến hóa hơn đến mức không còn cần sử dụng đến miệng nửa mà tách đôi cả cái đầu của mình ra để tấn công người khác.

  • Crow

Crow về cơ bản không khác gì con quạ bình thường. Chúng bị nhiễm T-Virus khi ăn những con côn trùng hoặc những cái xác bị nhiễm T-Virus. Khi bị nhiễm chúng trở nên hung hăn và tấn công bất kì cái gì chúng có thể ăn được. Ta có thể bắt gặp loại Crow này trong một cảnh phim của phần 3 Resident Evil: Extinction (2007).

  • Super Zombie (Siêu Zombie)

Bọn Super Zombie này được tạo ra bởi sự cố gắng thuần hoá những kẻ nhiễm bệnh của tiến sĩ Isaacs trong Resident Evil: Extinction, và việc nghiên cứu này đã hình thành một chủng zombie mới. Chúng khỏe hơn, mạnh hơn, nhanh hơn, hung bạo hơn, biết xác định con mồi, hay thậm chí còn có thể leo trèo chứ không như những loại zombie thuần chủng ban đầu.

  • Zombie Majini

Majini là loài zombie xuất hiện ở phần Resident Evil: Afterlife, đây là một dạng khác hoàn toàn với các thây ma bình thường, với thể trạng tốt hơn và tốc độ nhanh chư cắt cùng cái miệng có thể mở to dài ra như một bông hoa ăn thịt người đang nở và nuốt chửng lấy con mồi.

  • Executioner Majini

Gã to xác này luôn đeo trên đầu chiếc bao vải, ta có thể thấy hắn như là một tên đao phủ săn lùng con mồi không biết mệt mỏi. Cơ thể hắn ta khá to lớn, 1 phần có thể là do nhiễm virus quá nhiều và gây biến đổi. Vì có cơ thể vạm vỡ như vậy, nên sức mạnh của Executioner Majini thuộc hạng khủng khiếp. Với cây búa mà hắn luôn vác bên người cũng to lớn và nặng nề không kém đã chứng minh cho sức mạnh của hắn khủng khiếp đến nhường nào.

Dù có sức mạnh vượt trội cùng cơ thể lớn xác nhưng Executioner Majini lại khá lù khù chậm chạp với từng bước đi nặng nề. Tên quái vật này từng xuất hiện ở cả 2 phần 4 và 5 của loạt phim. (Resident Evil: Afterlife , Resident Evil: Retribution).

Resident Evil: The Final Chapter sẽ là dấu chấm hết.

Theo như những gì được xem trước từ các trailer cũng như tvspot của phần phim thứ 6, cũng là phần phim cuối cùng. Chúng ta biết được sau khi thoát khỏi căn cứ của Umbrella từ phần trước (Resident Evil: Retribution), Alice sẽ trở lại thành phố Raccoon một lần nữa, nơi khởi nguồn của mọi tai họa và cũng sẽ kết thúc nó ở đây.

Alice được Hậu Đỏ (Red Queen) cho biết rằng tại Raccoon, Umbrella đã điều chế được thứ thuốc chữa, một chất khán virus truyền qua không khí. Bên cạnh đó chúng cũng đang có kế hoạch xóa sổ toàn bộ nhân loại trong 48 giờ sắp tới. Alice cùng nhóm của mình sẽ đến hang ổ của Umbrella với mục đích lấy được thuốc chữa và chấm dứt cuộc chiến một lần cho mãi mãi. Ta còn có thể thấy tên thủ ác trong phần này đó chính là Dr. Isaacs, hắn đã trở lại.

Các nhân vật phản diện mà Alice sẽ đối đầu trong phần cuối?

  • Dr. Isaacs (Iain Glen)

Xuất hiện ở phần 3 Resident Evil: Extinction, Sam Isaacs là tên tiến sĩ từng làm việc cho Umbrella,  hắn luôn là người chú trọng đến việc bắt lại Alice. Vì nghĩ cô có mối liên hệ đặc biệt với virus T và hắn tin rằng có thể sử dụng máu của Alice để phát triển một phương thuốc chống lai virus T. Thất bại bởi nhiều bản sao vô tính được tạo ra từ máu của Alice, cuối cùng hắn quyết định lên kế hoạch bắt Alice mặc dù cấp trên là Albert Wesker (Jason O'Mara) không cho phép chỉ trừ khi biết chắc chắn 100% Alice đang ở đâu. Cuối cùng hắn cũng chạm mặt Alice và bị cắn bởi 1 zombie, dùng thuốc miễn virus mà hắn tạo ra vô tác dụng, hắn sử dụng hết toàn bộ với một liều lượng cao khiến mình trở thành một con quái vật bất khả bại. Nhưng cuối cùng Alice cũng đánh bại và tiêu diệt hắn.

 

Chúng ta vẫn chưa biết hắn ta được hồi sinh bằng cách nào? Và lần trở lại này hắn có âm mưu to lớn gì? Điều này sẽ được giải đáp trong chương cuối của Resident Evil.

  • Albert Wesker (Jason O'Mara)

Albert Wesker là chủ tịch tập đoàn Umbrella. Thứ virus trong người hắn có cũng tương tự như của Alice, nhưng mạnh hơn và hắn cho rằng hắn hoàn hảo hơn. Ở phần 4 Resident Evil: Afterlife, trong một tai nạn khi giao đấu với Alice, nhờ T-virus trong người nên đã cứu sống hắn. Nhưng thứ virus đó ngày càng mạnh hơn, khiến hắn mất kiểm soát với cơ thể mình, hắn ta nghĩ rằng nếu nuốt tươi ADN của con người có thể làm hắn kiểm soát lại được. Và tin rằng mẫu thử thành công duy nhất với T-virus, chính là Alice, cùng ADN mạnh hơn người khác, nếu ăn cô hắn sẽ tăng quyền kiểm soát triệt để. Trong trận đấu cuối cùng thì Wesker cũng bị hạ dưới tay Alice, khi hắn lên máy bay tẩu thoát thì không ngờ Alice đã cài sẵn bom trên đó và khiến hắn nổ tung trên không trung.

Tưởng chừng như đã chết, vào cuối phần 5 Resident Evil: Retribution hắn lại xuất hiện, và chính hắn đã gửi một nhóm người đến giải thoát cho Alice khỏi căn cứ của Umbrella. Với mục đích lợi dụng sức mạnh của Alice và như là đồng hội đồng thuyền để chống lại Hậu Đỏ (Red Queen). Hắn ta cho biết, Red Queen đã nhất quyết hủy diệt sự sống trên trái đất và nơi mà Alice đang đứng chính là phòng tuyến cuối cùng của nhân loại.

Vẫn chưa biết Albert Wesker có thật sự muốn hợp tác với Alice hay không, hay đơn thuần hắn chỉ lợi dụng vì một âm mưu nào đó sau lưng hắn. Trong đoạn trailer của Resident Evil: The Final Chapter  ta có thể thấy hắn xuất hiện cùng với câu nói “Đáng lẽ tôi phải giết cô lúc ở Washington”, Alice trả lời “Phải, đó là một sai lầm lớn”. Câu chuyện vẫn chưa biết sẽ diễn ra như thế nào, nhưng có lẽ để kết thúc trận chiến kéo dài đăng đẳng này Alice phải đối đầu với cả 2 tên trùm.

  • Red Queen (Ever Anderson)

Red Queen là một siêu máy tính, một trí tuệ nhân tạo được lập trình và mô phỏng từ hình dạng và giọng nói của con gái tiến sĩ Charles Ashford (người đã tạo ra T-virus). Red Queen là một máy tính để bảo vệ lợi ích nghiên cứu của Umbrella, trong phần đầu tiên của Resident Evil khi T-virus bị phát tán chính Red Queen đã đóng Tổ Ong lại và giết chết tất cả mọi người bên trong, nhằm đảm bảo sự an toàn, không cho T-virus thoát ra ngoài. Trong phần thứ 5 Retribution năm 2012, bộ máy trí tuệ nhân tạo này đã chiếm Umbrella hoàn toàn và tuyên chiến với loài người.

Trái ngược với những gì chúng ta thấy thì ở phần phim thứ 6 lần này, thông qua trailer Alice được sự giúp đỡ của Red Queen và nó cũng cho cô biết răng Umbrella đã điều chế được thuốc kháng virus cùng một kế hoạch xóa sổ nhân loại trong 48 giờ. Red Queen sẽ giúp đỡ và chỉ dẫn, tạo cơ hội cho Alice báo thù. Liệu Alice có thể tin tưởng được cái máy trí tuệ nhân tạo này không? Thứ mà luôn luôn làm mọi cách để đạt được mục tiêu cũng như quan điểm của nó đưa ra.

Sức mạnh của Alice trong trận chiến cuối cùng?

Alice dường như đã thuần thục với sức mạnh và phát huy tốt những siêu năng lực của mình. Nhưng trong trận chiến mở đầu phần 4 (Afterlife), Alice đã bị tên Albert Wesker tiêm một thứ thuốc được Umbrella chế tạo ra để vô hiệu hóa tế bào T trong cơ thể. Tất cả sức mạnh mà Alice có, tốc độ và các siêu năng lực đều biến mất. Tuy không còn sức mạnh nhưng với những kỹ năng và bản chất vốn có của mình, Alice đã đánh bại Wesker, thậm chí khi bị Umbrella bắt vào căn cứ, cô vẫn đối đầu với tất cả và thoát khỏi đó (Resident Evil:Retribution).

Điều bất ngờ khi ở cuối phần 5, chính tay Wesker đã tiêm vào người Alice và trả lại những siêu sức mạnh từ T-virus cho cô, với mục đích sử dung cô như một thứ vũ khí để cùng đánh bại Red Queen. Như vậy có nghĩa là Alice đã lấy lại toàn bộ sức mạnh và với những khả năng đó cô sẽ đối đầu với cái ác như thế nào để chấm dứt một lần và mãi mãi? Mọi thứ sẽ được tiết lộ trong Resident Evil: The Final Chapter.

Thông tin chung về phim

Resident Evil: The Final Chapter sẽ là bộ phim mang nhãn C18 (18+) tại Việt Nam. Phim vẫn do Paul W.S. Anderson viết kịch bản và đạo diễn, bên cạnh là nữ chính Alice do Milla Jovovich vợ của ông thủ vai. Ngoài ra còn có một số gương mặt cũ và mới tham gia bộ phim như Ali Larter, Shawn Roberts, Ruby Rose, Eoin Macken, William Levy, Iain Glen và Lee Joon Gi,...

Hành trình chống lại tập đoàn Umbrella và thứ virus chết người suốt 15 năm qua của Alice sẽ kết thúc như thế nào và những thắc mắc còn bỏ ngỏ ở phần trước sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp vào ngày 10.02.2017 với Resident Evil: The Final Chapter.