Những điều bạn cần biết về siêu phẩm đánh dấu 10 năm Vũ trụ điện ảnh Marvel – Avengers: Infinity War

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng Moveek mổ xẻ những thông tin thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cùng Moveek mổ xẻ những thông tin thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Tựa phim: Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực
Quốc gia: Mỹ
Đạo diễn: Joe Russo, Anthony Russo
Kịch bản: Christopher Markus, Stephen McFeely
Nguyên tác: Stan Lee, Jack Kirby, Jim Starlin, George Pérez, Ron Lim, Steve Ditko, Jack Kirby, Joe Simon, Jim Starlin 
Nhà sản xuất: Victoria Alonso, Mitchell Bell, Ari Costa, Louis D'Esposito, Jon Favreau, Kevin Feige, Michael Grillo, James Gunn, Stan Lee, Nicholas Simon, Trinh Tran
Quay phim: Trent Opaloch         
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng
Phân loại độ tuổi:
Thời lượng: 156 phút
Khởi chiếu: 27.04.2018 tại các rạp chiếu toàn quốc

10 năm cho một chặng đường, hơn chục nhân vật được giới thiệu và có những bộ phim riêng chỉ để bước vào trận chiến hoành tráng nhất. Không chỉ là một phim siêu anh hùng, Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực) còn là cột mốc đánh dấu đỉnh điểm của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trước khi phim hoàn toàn hạ gục các rạp chiếu, hãy cùng Moveek điểm qua những thông tin thú vị xoay quanh bộ phim nhé.

Tổng quan về bộ phim

Trong phần phim thứ 3 về biệt đội siêu anh hùng này, nhóm Avengers của chúng ta buộc phải gác lại những hiềm khích và kết hợp cùng các vệ binh dải ngân hà để ngăn chặn âm mưu gom đủ 6 viên ngọc vô cực của Thanos. Xem qua các trailer và tv spot, Infinity War sẽ là cuộc chiến đầy đau thương và mất mát khi một vài siêu anh hùng phải nói lời từ biệt với khán giả. Ngoài ra, phim cũng tập hợp số lượng siêu anh hùng đông đảo nhất trên màn ảnh rộng, đưa người xem tới những trải nghiệm hành động, kỹ xảo cực kỳ mãn nhãn. Không chỉ xoay quanh cuộc chiến chống Thanos và bầy trẻ của hắn, phim còn khai thác cuộc sống của các siêu anh hùng hậu Civil War, mối quan hệ giữa các nhân vật tiến triển thế nào, cuộc di cư của Asgard gặp nạn ra sao và hơn hết là quá khứ lẫy lừng của tên khổng lồ điên Thanos.

Với những khán giả đã quá quen với những trilogy, các bạn hãy quên đi vì quy mô hoạt động của Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ không có chuyện trilogy Avengers dù chúng ta có trilogy Iron Man, Captain America, Thor và xém nữa là Hulk. Bên cạnh việc Joss Whedon không đạo diễn cho bộ phim dù trước đó ông từng thực hiện Avengers Avengers: Age of Ultron; Infinity War có khả năng chia làm 2 phần vì quy mô của nó. Chính vì thế, khi nhân vật yêu thích của bạn có lỡ tử trận thì cũng đừng quá đau buồn, vẫn còn cơ may gặp lại họ trong Avengers 4 trong năm 2019. Đừng bị đánh lừa bởi những giây phút tiêu cực trong trailer, Marvel sẽ không bỏ đi chất hài hước đặc trưng của họ đâu.

Sau Cuộc Chiến Vô Cực, vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) vẫn tiếp diễn, những nhân vật khác như Captain America, Black Widow, Ant-Man and the Wasp, Spider-Man: Homecoming, Doctor Strange... sẽ có phim riêng, đặt nền móng cho cuộc chiến khác. Phim dựa trên bộ truyện Infinity Gaunlet (1991) và The Infinity War (1992) của Marvel.

Dàn nhân vật hoành tráng của phim

Theo thông tin từ hãng phim Marvel, Infinity War có khoảng 64 nhân vật chính – một con số khủng khiếp cho phim điện ảnh với thời lượng hơn 2 tiếng rưỡi. Bài viết sẽ không đi vào phân tích cụ thể từng nhân vật mà giới thiệu các phe phái chắc chắn sẽ xuất hiện và những nhân vật được đồn đại sẽ góp mặt. Bối cảnh phim sẽ xoay quanh 3 nơi là thành phố New York, vương quốc Wakanda và ngoài vũ trụ:

Nhóm siêu anh hùng có phần lớn thời lượng trấn giữ thành phố New York

New York vốn là mảnh đất màu mỡ cho các quái vật, người ngoài hành tinh xâm nhập và kẻ ác tung hoành ngang dọc. Nơi đây, chúng ta có những siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, ‘Hulk’ Banner, Doctor Strange và cộng sự Wong bảo vệ. Khi đến trái đất, nhóm vệ binh dải ngân hà cũng đáp xuống thành phố ồn ào này đầu tiên.

Vương quốc Wakanda quy tụ dàn siêu anh hùng và lực lượng bảo vệ đông đúc

Nhờ chính sách mở cửa, sẵn sàng hỗ trợ thế giới mà Wakanda trở thành nơi chở che cho Vision và Wanda, trước đó, vua T’Challa còn đưa Bucky và điệp vụ Ross chữa trị. Ngoài các nhân vật quen thuộc trong Wakanda như T’Challa, Shuri, M’Baku và Okoye, phim còn huy động những quân lính tinh nhuệ của vương quốc. Bên cạnh đó, các nhân vật như Black Widow, Falcon, Captain America nay là Nomad, Bruce trong bộ giáp Hulkbuster và War Machine (đã lành lặn) đến hỗ trợ tham chiến. Một thông tin mới toanh trên IMDb, Bucky không còn là Winter Soldier nữa mà thay vào đó, hệ thống đã đưa tên White Wolf vào thay thế.

Ngoài vũ trụ có những ai?

Tất nhiên là nhóm Vệ binh dải ngân hà nay có thêm sự góp mặt của Mantis và bạn đồng hành bất đắc dĩ Thor. Theo dự đoán, sau khi tàu di cư của Asgard đụng độ Thanos, toàn dân bị tàn sát, Loki hoặc làm con tin hoặc phản bội vương quốc. Thor lạc trôi đến phi thuyền của nhóm Vệ binh. Hulk bằng cách nào đó trở về trái đất và xuất hiện dưới dạng Bruce Banner. Xem thêm đoạn trailer thứ 2, chúng ta thấy những nhân vật như Star Lord, Gamora và Drax hạ cánh xuống New York và bộ ba Thor, Groot và Rocket đến một nơi nào đó. Vẫn chưa có sự lộ diện của Nebula, dù tên cô nàng hiện lên top trong IMDb.

Thanos và bầy con cưng Black Order

Với Thanos, người hâm mộ đã quá quen thuộc với sự tàn bạo của tên khổng lồ điên này. Trong nguyên tác, bầy con Black Order gồm 5 thành viên nhưng hiện tại chúng ta thấy trong trailer chỉ có 4 tên, gồm Proxima Midnight, Ebony Maw, Corvus Glaive và Cull Obsidian. Vẫn chưa có nhiều manh mối về các nhân vật này nhưng chắc chắn rằng chúng là những ác nhân vô cùng tàn ác và ghê gớm chẳng kém gì Thanos. Ngay cả Vision phải nằm dưới tay Corvus Glaive và Doctor Strange chịu sự tra tấn của Ebony Maw. Trong một cảnh phim ngắn ngủi khác, chúng ta thấy Black Widow và Scarlet Witch đang chật vật cận chiến với Proxima Midnight.

Thông tin mới đây từ anh em đạo diễn Russo cho hay, Thanos và Tony Stark luôn có một kết nối nào đó khi họ đều cùng tư tưởng. Bắt đầu từ bộ giáp Iron Man đầu tiên, số phận đã định rằng Tony phải đối mặt với Thanos vào một ngày nào đó.

Các bạn có thể tham khảo thêm về những diễn viên thủ vai các nhân vật trong Infinity War ở bài viết dưới đây:

Danh sách chính thức về dàn diễn viên của Avengers: Infinity War

Danh sách chính thức về dàn diễn viên của Avengers: Infinity War

Bây giờ chúng ta sẽ chính thức được thấy ai sẽ có và không có mặt trong siêu bom tấn của MCU là Avengers: Inifinity War.

Những nhân vật được đạo diễn giấu quá kỹ

Nếu theo nguyên tác, Nebula là nhân vật quan trọng nhất nhì Infinity War khi cô dám lấy găng tay vô cực và đập Thanos ra bã. Qua 2 phần phim Guardians of the Galaxy, khán giả cũng chứng kiến mối hận thù mà cô dành cho hắn ta. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng thắc mắc khi không thấy sự hiện diện của nữ chiến binh Valkyrie.

Nóng hơn tất cả là sự “biến mất” đầy bí ẩn của Hawkeye và Ant-Man. Chúng ta biết 2 nhân vật này về cùng phe Captain trong Civil War và đều bị bắt giữ nhưng thoát được. Tuy nhiên, với một nhân vật luôn đóng vai trò phụ như Hawkeye, người hâm mộ của anh sẽ sung sướng khi nhìn nhận theo chiều hướng sự ẩn giấu này là do tầm quan trọng trong cuộc chiến vô cực. Và nếu điều này không xảy ra, một điểm trừ đến các nhà làm phim. Dù sao Ant-Man cũng còn phần tiếp theo sắp được công chiếu nên vai trò của anh được dự đoán là không đáng kể. Hoặc anh ấy xuất hiện xuyên suốt trailer nhưng nhỏ quá các bạn không thể nhận ra thôi.

Đều được xác nhận sẽ góp mặt trong Infinity War nhưng Nick Fury và Maria Hill đều lặn mất tăm từ trailer đến poster và cả credit trên IMDb. Một diễn viên khác sẽ có vai trò bí hiểm không kém là Peter Dinklage khi nhân vật do anh thể hiện vẫn chưa lộ tung tích. Nhìn chung, vẫn còn nhiều nhân vật được che giấu vô cùng cẩn thận để tránh việc khán giả đoán già đoán non.

6 viên đá vô cực

Trải đều gần 20 bộ phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel, những viên đá vô cực dần lộ diện. Với găng tay vô cực, người sở hữu được 6 viên đá sẽ có sức mạnh vô song mà chỉ cần búng tay một cái là nửa vũ trụ bị thổi bay. Hiện nay, viên đá Space Stone được chứa trong khối Tesseract do Loki giữ, viên Reality Stone được cất giấu kỹ càng trong nhà của The Collector, viên Power Stone do đội quân Nova của hành tinh Xandar cất giữ, viên Mind Stone được gắng trên trán của Vision và viên Time Stone chính là Eye of Agamotto được Doctor Strange đeo trên cổ. Đến tận bây giờ, viên Soul Stone vẫn chưa lộ diện dù được thả thính thuộc về Adam Warlock, giấu ở Wakanda, vân vân mây mây. Có thể, viên này vẫn không lộ diện trong Infinity War mà khán giả phải đợi tới Avengers 4 để tỏ ngọn ngành.

Những giả thuyết xoay quanh bộ phim

Loki sẽ là người hy sinh

Vừa giữ khối Tesseract có viên Space Stone, vừa phản bội Thanos trong Avengers, không có lý do gì Thanos để Loki sống nhăn dù anh ta có trở mặt đi chăng nữa. Dù sao, trong mắt người hâm mộ, Loki cũng là một nhân vật được yêu thích vì tính cách phức tạp và để anh chết như một người hùng vẫn thú vị hơn là một phản diện.

Wakanda là cứ điểm trọng yếu

Vốn là một quốc gia biệt lập và có kết giới vững chắc, Wakanda là nơi tị nạn khá an toàn với Vision. Hơn nữa, quốc gia này có lực lượng quân đội khá hùng mạnh và trang bị tận răng, đánh nhau ở Wakanda nhìn chung vẫn dễ giải quyết thiệt hại hơn những nơi đông dân cư khác trên trái đất. New York đã quá tan tành rồi, có đến cũng chẳng có gì để phá hoại cả.

Sự kiện nào sẽ nối tiếp Infinity War

Vừa qua, đạo diễn Russo vừa bày tỏ rằng muốn đưa Secret War lên màn ảnh rộng. Với việc Disney vừa mua lại Fox, những nhân vật X-Men gần như trở lại Marvel thì điều này hoàn toàn có khả thi. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của Captain Marvel và sau giai đoạn 3, thông tin về giai đoạn 4 mới chính thức được công bố thì có khả năng cho một Secret Invasion.

Tầm ảnh hưởng đến Avengers 4

Để tránh tiết lộ nội dung, tựa phim của Avengers 4 chỉ xác nhận sau khi Infinity War được công chiếu. Trong những bức ảnh hậu trường, chúng ta thấy các nhân vật quay về thời Avengers và đeo 1 thiết bị trên tay, có thể nhờ thiết bị này họ có khả năng quay trở lại quá khứ. Và cuộc chiến với Thanos hẳn sẽ không dừng ở phần 3 này. Chính vì thế, thật khó mà dự đoán ai sẽ tử nạn trong phần phim này.

Bức thư từ Thanos

Vừa qua, anh em đạo diễn Russo vừa đăng tải trên mạng xã hội bức thư yêu cầu sự im lặng từ Thanos. Không ít diễn viên trong Infinity War hưởng ứng và đăng trên trang cá nhân của họ. Nội dung của bức thư xoay quanh việc cả ê-kíp không muốn người hâm mộ vì quá khích mà tiết lộ nội dung phim cho những người chưa xem, làm ảnh hưởng đến cảm xúc của các khán giả khác. Chính vì thế, nếu chúng ta có cơ hội đi xem sớm thì hãy giữ im lặng nhé vì không ai muốn những tình tiết hay nhất bị phá hỏng chỉ vì vài đối tượng muốn tỏ vẻ.