Những lý do chứng tỏ Sansa vẫn là một người nhà Stark đầy mạnh mẽ

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Sansa đã trưởng thành và mạnh mẽ không kém gì những người anh em khác, hãy cùng nhìn lại hành trình đầy nước mắt đã rèn giũa cô nàng nhé.

Với những ai đang coi series Game of Thrones (tựa Việt: Trò Chơi Vương Quyền), chúng ta đều chứng kiến quá trình trưởng thành đầy chông gai của tiểu thư Winterfell – Sansa Stark. Khi hội ngộ cùng với gia đình, không như Jon, Bran hay Arya, Sansa không hề được hồi sinh hay thấy được viễn cảnh lẫn kỹ năng chiến đấu nào xuất sắc cả. Nhưng đừng lầm tưởng, Sansa đã trưởng thành và mạnh mẽ không kém gì những người anh em khác, hãy cùng nhìn lại hành trình đầy nước mắt đã rèn giũa cô nàng nhé.

Giây phút chứng kiến người cha Ned Stark bị hành hình đã thay đổi cuộc đời của Sansa

Khi Joffrey ép buộc Sansa ngước nhìn cái đầu của cha bị cắm trên cọc chỉ vài giờ sau khi Ned bị chặt đầu và cười nhạo về việc sẽ lấy mạng người anh Robb Stark: “Sau khi ta tập hợp quân đội và kết liễu nốt người anh phản bội, ta sẽ trao thủ cấp hắn ta cho nàng.” Và Sansa đã đáp lại rằng: “Hoặc anh ấy sẽ đưa tôi cái đầu của Người.” Giây phút ấy chúng ta chứng kiến một Sansa hoàn toàn khác trước đó – điều mà cô em Arya Stark chưa bao giờ biết được.

Không chỉ nỗi đau về tinh thần, Sansa còn chịu tra tấn về thể xác

Đi cùng Joffrey mỗi ngày chính là việc rèn giũa sức mạnh nội tâm của Sansa. Dù có chế nhạo đến cỡ nào thì hắn ta vẫn không thể đập tan tinh thần của Sansa.

Thông thái như Tyrion Lannister có lời khen ngợi đến Sansa

Sau khi Tyrion giải cứu Sansa khỏi việc bị Joffrey tra tấn về Robb, Sansa vẫn tỏ ra trung thành với nhà vua và khiến Tyrion phải thốt lên: “Cô sẽ là người sống sót lâu nhất trong trò chơi vương quyền này đấy tiểu thư Sansa.”

Sansa thông minh hơn Joffrey nhiều

Trong mùa thứ 2, Sansa đã cứu mạng Ser Dontos khỏi việc bị Joffrey xử đẹp vì tội dám xay xỉn trong chuyến vi hành của nhà vua. Chính ông này đã cứu cô trốn khỏi King’s Landing lên chiếc thuyền gần đó. Dù lúc sau ông ta bị chính Littlefinger giết chết và bị gắn mác “là một tên say xỉn không hơn không kém”. Dẫu sao, lòng tốt của Ser Dontos dành cho Sansa nhắc nhở chúng ta rằng trong thế giới loạn lạc mà mọi người chém giết lẫn nhau này thì lòng khoan dung có thể giúp chúng ta trong lúc ngặt nghèo nhất.

Sansa trải qua cuộc hôn nhân đầy kinh hoàng với Ramsay Bolton

Tên này xứng đáng là kẻ tệ hơn cả Joffrey khi chiếm cả thành Winterfell, giết chết người em trai Rickon và bạo dâm Sansa.

Nàng đóng vai trò quan trọng trong Battle of Bastards

Sansa đã đúng đắn trong việc liên hệ với Littlefinger và nhờ đó nhận được sự trợ giúp từ Vale và giúp Jon chiến thắng Trận Chiến của Những Đứa Con Hoang. Rõ là nàng biết sử dụng nguồn lực dù biết Jon sẽ ngăn cản kế hoạch của nàng.

Trong những tập gần đây của mùa 7, Sansa đã thay Jon điều hành Winterfell khá ổn

Sansa đảm bảo phải đầy đủ lương thực cho người phương Bắc khi mùa đông dài đang kéo đến, hay quân đội có áo giáp đủ ấm. Nàng làm tròn nhiệm vụ và hơn hết, nàng chính là mắt xích kết nối các thành viên còn lại của gia đình.

Kết

Không có sức mạnh đặc biệt nhưng Sansa đang chứng tỏ cô là một người thủ lĩnh thông minh và thấu cảm không kém. Sansa không hề bị vùi dập bởi những biến cố trong cuộc đời và chúng ta chờ xem cô nàng sẽ phát huy sức mạnh này đến đâu nữa nhé.

Hãy dành cho Sansa Stark một sự tôn trọng thay vì cứ dìm hàng cô nàng nào.

Nguồn: Buzz Feed