Những nhân vật nổi bật trong Chú Khủng Long Tốt Bụng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lấy ý tưởng về một thế giới nơi loài khủng long chưa hề tuyệt chủng, The Good Dinosaur – Chú Khủng Long Tốt Bụng,  khéo léo giới thiệu tới khán giả các nhân vật khủng long hài hước, đáng yêu xuất hiện trong hành trình của đôi bạn Arlo và Spot. Mỗi loài lại có một “công việc” riêng, một câu chuyện riêng vô cùng hài hước. 

Butch là một T-rex (khủng long bạo chúa) có vẻ ngoài gồ ghề, đáng sợ, đặc biệt là khuôn mặt chằng chịt vết sẹo. Công việc của Butch giống như một chủ nông trại, vô cùng chuyên nghiệp trong…chăn nuôi gia súc. Đối với Butch, không gì tuyệt vời hơn việc ngồi cạnh đốm lửa và chia sẻ những câu chuyện hào hùng về một thời trinh chiến sau cả ngày dài.

Các nhà làm phim muốn tạo ra hình tượng bộ ba khủng long T-Rex trong phim giống những chàng cao bồi. “Chúng tôi đã lấy khá nhiều tư liệu từ các phim cao bồi để tạo ra một hàm răng to nặng, một đôi mắt ti hí cho Butch. Về mặt kỹ thuật thì tạo hình này phá vỡ cấu trúc thông thường của một con T-Rex” – chỉ đạo nghệ thuật Matt Nolte chia sẻ. Mỗi khi Butch cười, hàm răng lại giãn ra trông giống bộ ria mép đặc trưng của diễn viên lồng tiếng cho Butch: Sam Elliott.

Kẻ Sưu Tập Thú  (Pet Collector) là một khủng long sừng bí ẩn sống giữa thiên nhiên hoang dã. Cũng giống như Arlo, Kẻ Sưu Tập Thú luôn nuôi dưỡng những nỗi sợ hãi vô lý. Khả năng của anh ta là “hóa trang” lẫn vào môi trường xung quanh, và những con thú trên đầu là để bảo vệ cho anh. Lồng tiếng cho nhân vật đầy hài hước và sáng tạo này chính là đạo diễn của THE GOOD DINOSAUR – Peter Sohn. “Pet Collector vừa buồn cười, vừa kỳ lạ nhưng cũng rất thú vị. Cũng chính anh ta khiến Arlo nhận ra Spot quan trọng với mình như thế nào”.

Loài khủng long săn mồi này (raptor) tương đối dữ tợn, chúng thường rình mò quanh trang trại của T-Rex. Kích thước cơ thể thì khó lòng so sánh được với T-Rex, nhưng khi tập hợp lại thành một nhóm thì Raptors trở thành mối đe dọa mà chính T-Rex cũng phải lo ngại. “Raptors không thèm quan tâm việc Arlo chỉ là một đứa trẻ. Chúng chỉ biết xông lên chiến đấu, nhưng Arlo đã dám đứng lên chống lại”.

Mới đây, các nhà làm phim đã hé lộ cho khán giả trích đoạn phim đầu tiên của Chú Khủng Long Tốt Bụng. Đó là phân đoạn Arlo và khủng long cha Poppa dạo chơi trên thảm cỏ đom đóm lấp lánh tuyệt đẹp. Poppa dặn Arlo rằng “Có lúc con phải vượt qua nỗi sợ hãi để thấy được vẻ đẹp ở phía bên kia”. Với định dạng 3D, câu chuyện ý nghĩa này sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn nữa.

The Good Dinosaur – Chú Khủng Long Tốt Bụng dự kiến ra mắt khán giả vào 25.11.2015