Những web drama khá khẩm của phim Việt

TV Series · Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Web drama đang trở thành món ăn tinh thần của hầu hết khán giả Việt. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek.

Web drama hiện đang là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. So với những thể loại phim khác thì người xem có thể thưởng thức web drama ở mọi lúc mọi nơi cũng như không có bất kỳ giới hạn về đối tượng khán giả. Chính vì thế, đây đã và đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” dành cho các nghệ sĩ Việt phát triển.

1. Bố Già

Thuộc dòng phim tâm lý gia đình, xã hội, ngay từ khi ra mắt, Bố Già đã liên tục đứng top 1 trending YouTube nhiều tuần liền và nhận về không ít phản hồi tích cực từ khán giả. Phim thu hút người xem bằng cách tái hiện cuộc sống đời thường của những người dân lao động nghèo, xen lẫn vào đó là những tình huống dở khóc dở cười.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek

Ông Tư Thành nuôi cả gia đình bằng nghề lái xe ôm
Ông Tư Thành nuôi cả gia đình bằng nghề lái xe ôm

Bố Già xoay quanh câu chuyện về ông Tư Thành (Trấn Thành) hành nghề xe ôm. Gia đình Tư Thành sống trong một chung cư cũ của dân lao động. Vốn là người nóng tính, bảo thủ nhưng đối với gia đình, ông hết mực yêu thương vợ và hai con. Tuy nhiên, giữa Tư Thành và con trai luôn xảy ra xích mích khi ông kịch liệt phản đối việc Sang (Tuấn Trần) theo đuổi ước mơ âm nhạc. 

Mâu thuẫn giữa ông Tư Thành và Sang
Mâu thuẫn giữa ông Tư Thành và Sang

Phim có sự tham gia của những cái tên quen thuộc như Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Anh Đức… Bên cạnh những phút giây giải trí, Bố Già còn đem đến cho khán giả bài học đắt giá về gia đình. Nổi bật nhất trong số đó là tình phụ tử và điều này được nhận thấy rõ nét qua nhân vật Tư Thành. Là một người cha có thể chấp nhận hy sinh tất cả vì con cái nhưng hạn chế của Tư Thành chính là lối tư duy bảo thủ. Cũng vì thế mà các quyết định của ông đôi lúc lại dẫn đến những hậu quả khó lường.

Huỳnh Lập đã trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt khi liên tục gây ấn tượng với khán giả với các parody như Duyên Mình Lỡ, Em Gái Mưa… Ở thời điểm hiện tại, Huỳnh Lập là một trong số những cái tên tiêu biểu với những sản phẩm mang màu sắc tâm linh và nổi bật nhất là web drama Ai Chết Giơ Tay

Liên Thanh gặp gỡ Tiểu Địa
Liên Thanh gặp gỡ Tiểu Địa

Phim kể về anh chàng Tinh Lâm (Huỳnh Lập) vốn am hiểu về thế giới tâm linh và có tổ tiên ngày trước theo nghiệp trị ma. Tinh Lâm luôn gặp khó khăn xuyên suốt quá trình diệt ma của mình vì khả năng hạn chế khi cậu chỉ có thể giải thoát linh hồn nhưng lại không thấy được hình dạng của chúng. Sau này, Tinh Lâm được gặp gỡ thêm hai người bạn mới. Trong số họ, mỗi người đều sở hữu một năng lực đặc biệt và cả ba có thể hỗ trợ nhau để hoàn thành mục đích cao cả cuối cùng là trừ ma. 

Bộ ba Tinh Lâm, Liên Thanh và Thụy Du hợp sức cứu người
Bộ ba Tinh Lâm, Liên Thanh và Thụy Du hợp sức cứu người

Thế giới tâm linh vốn được xem là một trong số những chủ đề khó để các nhà làm phim có thể khai thác và sự ra đời của Ai Chết Giơ Tay đã phần nào cho khán giả thấy được khả năng sáng tạo của Huỳnh Lập. Sau bao nỗ lực, Huỳnh Lập đã chứng minh được tài năng của mình. Trên thực tế, khi phiên ảnh điện ảnh của web drama với tên gọi Ai chết giơ tay: Pháp sư mù được ra mắt, bộ phim đã được đông đảo công chúng hết lòng đón nhận. 

3. Gia Đình Cục Súc

Là quán quân của chương trình hài nổi tiếng Cười Xuyên Việt, năm 2021, Võ Tấn Phát đã cho ra mắt web drama Gia Đình Cục Súc và nhận lại được vô số lời khen từ khán giả. Với các pha quăng miếng mượt mà và sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Đại Nghĩa, Minh Dự, Ngọc Phước… phim đã mang đến cho người xem những trận cười thả ga qua 11 tập phát sóng. 

Trailer Gia Đình Cục Súc

Gia Đình Cục Súc là bức tranh phản ánh góc khuất bên trong của các gia đình hiện nay xoay quanh những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân của hai vợ chồng Cục (Võ Đăng Khoa) - Súc (Minh Dự). Thuộc tầng lớp lao động nghèo, gia đình có hai cô con gái nhưng ba mẹ lại không đủ điều kiện để những đứa trẻ được học hành đến nơi đến chốn. Kể từ đó, những tình huống trớ trêu liên tục xảy ra trong gia đình bất ổn này. 

Gia đình Cục Súc và hai cô con gái
Gia đình Cục Súc và hai cô con gái

Phim đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng thời đại khi khéo léo lồng ghép vào đó những câu nói nổi tiếng trên mạng xã hội để khơi dậy sự thích thú cho khán giả. Hơn hết, Gia Đình Cục Súc chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái vì chính môi trường sống hiện tại sẽ quyết định thói quen và cách hành xử của con cái sau này. 

Vợ chồng Cục Súc với công việc bán ve chai mỗi ngày
Vợ chồng Cục Súc với công việc bán ve chai mỗi ngày

4. Chuyện Xóm Tui

Là một trong số những web drama ăn khách của vợ chồng nghệ sĩ hài Thu Trang - Tiến Luật, Chuyện Xóm Tui kể về câu chuyện của những con người dưới đáy xã hội và họ cùng sinh sống trong một xóm trọ nghèo. Từ thất nghiệp, bài bạc cho đến trộm cắp, tất cả đều hội tụ đủ tại nơi này. Dù vậy nhưng những tình huống được xây dựng trong phim suy cho cùng đều hướng đến thông điệp về tình làng nghĩa xóm, vốn là nét văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek

Thông điệp về tình làng nghĩa xóm được đề cao
Thông điệp về tình làng nghĩa xóm được đề cao

Chính lối kể chuyện chân thật và những ý nghĩa tích cực lồng ghép trong phim đã giúp cho Chuyện Xóm Tui đã gặt hái được không ít thành công khi các tập của web drama liên tục đứng top 1 thịnh hành trên YouTube. Chính vì thế mà thừa thắng xông lên, vào tháng 4 năm nay, phiên bản điện ảnh của web drama sẽ được dự kiến khởi chiếu tại các rạp với tên gọi là Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng

Web drama với sự tham gia của những gương mặt quen thuộc
Web drama với sự tham gia của những gương mặt quen thuộc

5. Ghe Bẹo Ghẹo Ai

Lấy bối vùng cảnh sông nước miền Tây, Ghe Bẹo Ghẹo Ai xoay quanh cuộc đời của chị Mến (Võ Đăng Khoa), là người thuộc giới tính thứ ba, thẳng tính nhưng lại vô cùng tốt bụng. Chị Mến sống với cái nghề ghe bẹo, ngày đêm trôi nổi trên thuyền và điều này cũng đồng thời tương ứng với cuộc đời chị với nỗi khổ: “Phận bê đê sinh ra là để gánh cái ngang trái cho đời. Vừa gánh phận đàn ông, vừa gánh phận đàn bà.” 

Chị Mến hạnh phúc bên chồng với nghê ghe bẹo
Chị Mến hạnh phúc bên chồng với nghê ghe bẹo

Thông qua Ghe Bẹo Ghẹo Ai, người xem phần nào được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong đời sống lao động hằng ngày của người dân miền Tây. Bên cạnh đó, việc khéo léo đan xen những miếng hài duyên dáng, hóm hỉnh cũng đã giúp cho bộ phim nhận về được vô số lời tán dương từ khán giả.

Phim khai thác thành công chủ đề LGBT
Phim khai thác thành công chủ đề LGBT

Chọn chủ đề LGBT, phim khai thác về những mâu thuẫn giữa những người thuộc giới tính thứ ba với xã hội, đồng thời thẳng thắn nói lên một thực trạng nhức nhối ngày nay. So với thế hệ trước, ở thời điểm hiện tại, cộng đồng tuy đã có cái nhìn cởi mở hơn về LGBT nhưng suy cho cùng, vẫn còn đâu đó bộ phận một số người cùng tư tưởng bảo thủ khi cho rằng đồng tính là một căn bệnh. 

[REVIEW] Kẻ Độc Hành (Netflix) – Phần tiền truyện hợp lý dù vẫn còn vài yếu điểm muôn thuở

[REVIEW] Kẻ Độc Hành (Netflix) – Phần tiền truyện hợp lý dù vẫn còn vài yếu điểm muôn thuở

Kẻ Độc Hành đánh dấu cột mốc quan trọng trên con đường làm phim của Huỳnh Lập khi trở thành series đầu tiên tại Việt Nam được Netflix phát hành độc quyền toàn châu Á.

[REVIEW] Bố Già (2021)

[REVIEW] Bố Già (2021)

Bố Già mang đến một câu chuyện tình phụ tử cảm động, nếu bỏ qua những lỗi logic của phim.

Chuyện phim Việt - Đi tìm lối đi tiếp theo cho điện ảnh Việt Nam

Chuyện phim Việt - Đi tìm lối đi tiếp theo cho điện ảnh Việt Nam

Điện ảnh Việt nên tìm tòi những thể loại mới hay trau dồi những thể loại đã có sẵn nền tảng? Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.