Ở Đây Có Nắng - Phim gia đình Việt can đảm đối đầu loạt bom tấn hành động, kinh dị dịp đầu năm 2018

Tin điện ảnh · Maii ·

Ở Đây Có Nắng dường như đang lâm vào thế khó. Đặc biệt là khi phải ra mắt cùng ngày với đối thủ nặng ký Paddington 2.

Bức màn của điện ảnh 2018 vừa mở ra và tháng 1 này, khán giả tiếp tục được chứng kiến hàng loạt tựa phim được dự đoán thuộc hàng “bom tấn” ra mắt. Bên cạnh các tựa phim “khủng” cùng cốt truyện hành động, kinh dị hấp dẫn, vẫn có những tựa phim gia đình để khán giả có dịp được “đổi món”.

Phim gia đình là đề tài “dễ xơi, dễ làm”, nhưng làm sao cho “hương vị” phim dễ nuốt không phải là chuyện dễ dàng. Vừa phải phù hợp với mọi lứa tuổi, vừa phải hài hước, vui vẻ, vừa phải có thông điệp nhân văn về gia đình… Tất cả hòa quyện với nhau mới có thể làm nên một bộ phim gia đình hay, cha mẹ con cái, anh em chồng vợ đều có thể thưởng thức, cùng cười, cùng khóc, cùng suy ngẫm với nhau thì không khí và cảm xúc mới ấm áp và trọn vẹn.

Thể hiện được hầu hết các tiêu chí chung đó, vậy nên năm 2017 vừa qua, phim gia đình tiếp tục là nơi thống trị của hoạt hình khi những bộ phim dễ thương dành cho mọi lứa tuổi trở thành “kẻ đeo bám” trên bảng xếp hạng doanh thu khi trụ khá lâu kể từ dịp ra mắt như The Lego Batman Movie, The Boss Baby, Ballerina…

Đặc biệt, cuối năm, khán giả còn được thưởng thức bom tấn đến từ Disney – Pixar Coco, đem đến câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và hành trình theo đuổi ước mơ của cậu bé Miguel. Chạm trán với Coco tại thời điểm đó là phim về chú bò tót “thân vạm vỡ, tim mong manh” Ferdinand. Đối mặt với Coco thật không phải chuyện dễ dàng khi những bài ca Mexico của bộ phim hoạt hình mới nhất từ Pixar gần như “nuốt chửng” các bảng xếp hạng.

Nhưng biệt đội “Ferdinand và những người bạn” vẫn làm tốt khi đã mang đến cho khán giả, đặc biệt là những em nhỏ tràng cười thoải mái và câu chuyện nhẹ nhàng, đáng yêu về cuộc phiêu lưu của những chú bò.

Bên cạnh phim hoạt hình, những bộ phim đề tài gia đình do người đóng cũng được khán giả rất yêu thích. Ở mặt này thì có vẻ như các bộ phim Việt Nam làm khá tốt, mặc dù doanh thu không khả quan bằng phim ngoại, nhưng vẫn nhận được đánh giá và phê bình tích cực như Cha Cõng Con, Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, Anh Em Siêu Quậy, Khi Con Là Nhà…

Bộ phim về hai cha con Mộc (Ngô Thế Quân) và Cá (Đỗ Trọng Tấn) ở một vùng quê nghèo liên tục bị bão lũ đe dọa trong Cha Cõng Con sẽ là đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải của Viện Hàn Lâm – Oscar năm 2018. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Anh Em Siêu Quậy mang đậm tính giải trí và dành riênh cho đối tượng thiếu nhi theo đúng tâm huyết của đạo diễn Lê Bảo Trung mỗi năm làm một phim thiếu nhi. Đặc biệt, cuối năm vừa rồi, bộ phim Khi Con Là Nhà của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, có sự góp mặt của Lương Mạnh Hải đã mang lại điểm sáng cho điện ảnh nước nhà sau thất bại của Mẹ Chồng Lôi Báo. Wonder hiện cũng đang làm tốt khi lấy đi nước mắt khán giả với câu chuyện nghị lực đầy nhân văn và truyền cảm hứng của cậu bé Auggie.

Năm nay, hiện các “anh tài” phim gia đình vẫn chưa lộ mặt đầy đủ. Nhưng trước mắt trong tháng 1 sẽ có 2 bộ phim mở màn là Ở Đây Có Nắng Paddington 2. Paddington 2 sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của chú gấu Paddington từ phần 1, mang lại tiếng cười đầu năm cho khán giả. Còn Ở Đây Có Nắng hứa hẹn đem đến những khoảnh khắc nhẹ nhàng về tình cha con nhưng cũng không kém phần kịch tính.

Đến từ đạo diễn trẻ Đỗ Nam, Ở Đây Có Nắng xoay quanh nhân vật Tùng Nhân (Quý Bình) – là MC, đạo diễn chương trình truyền hình nổi tiếng đang sống chung với người yêu. Một ngày kia, anh phát hiện ra mình có đứa con trai tên Bin (Gia Bảo) đến từ mối tình nhiều năm trước với người yêu cũ. Tùng Nhân đứng giữa hai lựa chọn, hoặc nhận nuôi, hoặc vứt bỏ. Nếu anh chọn nhận nuôi đứa trẻ, đồng nghĩa với việc sự nghiệp có nguy cơ tiêu tan, nhưng bản thân anh cũng không đành lòng nhìn con mình bơ vơ, lạc lõng. Anh đem Bin về chăm sóc, và các tình huống éo le dồn dập xảy ra.

Theo chia sẻ của đạo diễn và cũng là biên kịch của Ở Đây Có Nắng – Việt Linh, chị cho biết muốn đưa thông điệp “Gia đình không chỉ là mối tương quan cốt nhục, mà còn là yêu thương, gắn bó giữa những tâm hồn” đến những khán giả đang sống trong một thế giới hiện đại, thân thiết với người lạ nhiều hơn là những người thân đang ở bên cạnh mình, đặc biệt là lớp khán giả trẻ. Phim không chỉ dành để giải trí, mà còn là lời nhắc nhở nhẹ nhàng đối với người xem hãy luôn để mắt, quan tâm và lo lắng đến những người thân yêu xung quanh mình và trân trọng họ khi còn có thể. Với sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng với các dự án truyền hình Quý Bình và diễn viên nhí Gia Bảo, cả hai hứa hẹn sẽ tạo thành một cặp cha con cảm động không kém Lương Mạnh Hải và Phạm Duy Anh trong Khi Con Là Nhà.

Lần này chạm trán với hàng loạt những bộ phim ngoại khác như Cuộc Gọi Bạc Tỷ,  Quỷ Quyệt 4: Chìa Khóa Cuối Cùng, Hỏa Tháp… Ở Đây Có Nắng dường như đang lâm vào thế khó. Đặc biệt là khi phải ra mắt cùng ngày với đối thủ nặng ký Paddington 2. Nhưng chỉ cần truyền tải đúng được tinh thần và thông điệp mà nhà làm phim muốn mang đến cho khán giả, đó cũng có thể được xem như là thành công không nhỏ của một bộ phim.

Đứng giữa rừng phim ngoại và các tựa phim Việt kinh dị khác như Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ, Xưởng 13, Ở Đây Có Nắng chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả “món ăn lạ mà quen” thật nhiều cảm xúc.

Ở Đây Có Nắng dự kiến công chiếu vào ngày 12.01.2018