Trước khi cùng nhau thành lập một băng cướp, các nữ nhân nổi tiếng của chúng ta làm gì?

Tin điện ảnh · Maii ·

Lưu ý: Chống chỉ định các "thanh niên nghiêm túc", bài viết mang tính chất đùa nhạt là chính.

Gần 20 năm sau khi 11 tên cướp thế kỷ của kẻ cầm đầu Danny Ocean tấn công màn bạc, lần này, một vụ cướp khác sắp sửa xảy xa với băng nhóm gồm các "chị đại khét tiếng" như Cate Blanchett, Sandra Bullock, Anne Hathaway, Sarah Paulson, Helena Bonham Carter, Rihanna… Vậy trước khi nghe lời dụ dỗ của Sandra Bullock cùng nhau thành lập một băng cướp, những nhân vật này trước đó làm gì?

Lưu ý: Chống chỉ định các "thanh niên nghiêm túc", bài viết mang tính chất đùa nhạt là chính.

Sandra Bullock – nhân vật cầm đầu băng cướp này, trước đó đã từng là một nhân viên FBI, trà trộn vào một cuộc thi hoa hậu nhằm ngăn chặn một vụ đánh bom, nhưng không may đoạt giải khá cao và đành bất đắc dĩ phá hỏng giây phút đăng quang của hoa hậu chính vào phút cuối (Miss Congeniality).

Cô sau đó nghỉ việc, trở thành một giám đốc đầy tài năng và rơi vào lưới tình với anh chàng cấp dưới (The Proposal). Có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng tiếc là cô không hứng thú với công việc cũ nữa và quyết định trở thành một phi hành gia (Gravity). Công việc một lần nữa không được suôn sẻ khiến cô suýt mất mạng, Bullock quyết định đi cướp Met Gala kiếm sống cho nhẹ nhàng. Nhưng một mình thì có lẽ không đủ sức nên cô đã “ngon ngọt” dụ dỗ các “nữ cường” khác đi kiếm cơm.

Nhân vật đầu tiên lọt vào “tầm ngắm” của cô là Cate Blanchett. Cate Blanchett có tính cách hơi “nổi loạn” và thích “gây sự” khắp nơi. Vốn là một nữ tử thần của thần thoại Bắc Âu, nhưng “phận làm con gái” không tranh giành nổi ngai vàng với 2 đứa em “trời đánh” (Thor: Ragnarok), cô đầu thai trở về sống chung với loài người, kết hôn vào trong một gia đình quý tộc có tiếng mà không có miếng.

Nhưng tính cách nổi loạn lúc làm Hela vẫn không đổi, cô gây ra đủ mọi rắc rối cho cô con gái riêng của chồng (Cinderella). Sau khi các con đã kết hôn hết và cô tái giá với một người đàn ông khác. Đáng tiếc là cuộc hôn nhân không hạnh phúc, dẫn đến việc cô phát triển mối quan hệ tình cảm với một nữ nhiếp ảnh gia (Carol). Cuộc sống có vẻ như khá khó khăn nên Cate Blanchett lập tức đồng ý khi Sandra Bullock ngỏ lời mời cô tham gia đi cướp chung cho vui.

Ngạc nhiên nhất là sự xuất hiện của Rihanna, nữ ca sĩ US-UK nổi tiếng. Sở hữu trong tay nhiều hit bự như Umbrella, Diamonds, Only Girl (In The World)… tốt bụng và thích giúp đỡ người khác nên lúc người quen “sa cơ lỡ vận”, cô cũng không nỡ quay lưng mà hết lòng cho người ta mượn tiền mà không màng đến việc tính tiền lời hay làm hợp đồng gì.

Ở đời tốt quá thì thường bị lợi dụng, người ta nghĩ cô giàu nên không thèm trả mặc dù cô đã viết nhạc dằn mặt (Bitch Better Have My Money). Năm lần bảy lượt hứa hẹn, phút đường cùng mà đang cần tiền, Rihanna tham gia băng cướp. Khi nào bọn kia trả tiền thì chắc cô sẽ trả thù chúng sau.

Thành viên tiếp theo mà Sandra Bullock quyết định “chiêu dụ” là Helena Bonham Carter. Helena có một thời gian lầm đường lạc lối khi đi theo Voldermort, chìm trong pháp thuật bóng tối nên bị điên (Harry Potter), đến khi sang thế giới bên kia làm Hoàng hậu Đỏ cũng vẫn còn điên (Alice In Wonderland).

Nhưng may mắn là cô đã biết trở lại với phe ánh sáng, làm tiên đỡ đầu cho Cinderella có áo đẹp đi dạ hội (Cinderella). Nhưng thời hiện đại thì còn đứa nào tin truyện cổ tích, tin vào tiên hay vào phép thuật nữa, Helena thất nghiệp. Mà thất nghiệp thì làm gì ăn? Đành đi ăn cướp.

Các thành viên khác sau năm lần bảy lượt bị Sandra Bullock thuyết phục cũng đã đồng ý như Sarah Paulson, vợ của một nhà báo đã công bố nhiều bí mật kinh khủng của Lầu Năm Góc (The Post), sau đó chuyển về ngoại ô sinh sống cho đời bớt drama. Dù vậy, “máu liều” đã ăn vào người giống như chồng mình, Sarah quyết định tham gia cùng các nữ nhân khác, vừa có tiền, vừa vui.

Dại gì không thử. Mindy Kaling – một chuyên gia trang sức và Awkwafina – một rapper với cuộc sống cũng khó khăn và rắc rối không kém cũng đã đồng ý. Vậy là Ocean’s 8 được thành lập.

Mục tiêu của họ là Công chúa Anne Hathaway (Princess Diary), ban ngày sống trong lâu đài hoàng gia, ban đêm làm người mèo đi giải quyết bọn tội phạm (The Dark Knight Rises). Tham gia Met Gala lần này, Anne Hathaway mang theo một chiếc vòng cổ trị giá hơn $100 triệu cực kỳ quý giá.

Đùa một chút, nhưng thực ra các gương mặt ở trên là các diễn viên nổi tiếng sẽ tham gia Ocean's 8 lần này. Ocean's 8 là một phần ngoại truyện của Ocean’s 11 do Steven Soderbergh chỉ đạo, tập hợp dàn diễn viên toàn ngôi sao nam như George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon, Don Cheadle, Andy García, nữ diễn viên Julia Roberts… Danny Ocean trong Ocean's 11 là một cựu trung sĩ trong Quân đội Mỹ và từng phục vụ trong Thế Chiến Thứ II. Y quyết định cùng những đồng đội cũ thành lập một băng cướp và mục tiêu là 5 sòng bài lớn ở Las Vegas. Phần thứ 2 và phần thứ 3 sau đó là Ocean’s 12 và Ocean’s 13 cũng đạt được thành công không kém.

Debbie Ocean (Sandra Bullock), em gái của Danny Ocean, sẽ nối gót anh trai thành lập băng cướp thế kỷ toàn các nhân vật nữ bao gồm chuyên gia trang sức Amita (Mindy Kaling), Constance – chuyên gia móc túi (Awkwafina), Nine Ball – một hacker (Rihanna), Tammy – một bà nội trợ có quá khứ "lẫy lừng" (Sarah Paulson), Rose (Helena Bonham Carter), và cánh tay phải của Debbie – Lou (Cate Blanchett). Họ sẽ cùng tham gia Met Gala và trộm chiếc vòng cổ $100 triệu của Daphne Kluger – một cô nàng giàu có (Anne Hathaway).

Phim được công chiếu vào ngày 08/06/2018. Phim có mặt tại Việt Nam từ 15/06/2018.