Oujia: Origin of Evil – Bộ phim kinh dị phù hợp cho ngày Halloween

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Oujia: Origin of Evil tuy chưa mang đến cho khán giả sự sỡ hãi tột độ, nhưng câu chuyện muốn truyền tải và cách phát triển nhân vật thú vị vô cùng.

Ouija: Origin of Evil tuy chưa mang đến cho khán giả sự sỡ hãi tột độ, nhưng câu chuyện muốn truyền tải và cách phát triển nhân vật thú vị vô cùng.

Không tiếp nối theo câu chuyện của phần 1, Ouija: Origin of Evil mang đến cho khán giả câu chuyện về nguồn gốc của những con quỷ bên trong căn nhà đáng sợ kia. Lấy đề tài về những buổi cầu cơ gọi hồn quen thuộc của Hoa Kỳ vào những năm 60 thế kỷ trước, thời điểm mà sự mê tín vẫn còn lai vãn ở một đất nước văn minh như Hoa Kỳ Oujia: Origin of Evil thật sự mang đến cho người xem một câu chuyện rùng rợn đúng nghĩa.

Phim kinh dị đặc sắc thường đánh vào yếu tố gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ con. Ouija: Origin of Evil cũng thế, câu chuyện về ngôi nhà của bà mẹ đơn thân Zander và 2 cô con gái Lina, Doris chuyên làm nghề cầu hồn, kết nối âm dương trò chuyện với người đã khuất. Việc giả lên đồng nhằm mang đến sự yên bình cho người còn sống của cô tưởng chừng như yên bình, thì một ngày nọ họ lại mang chiếc bàn cầu cơ về và chơi trò chơi ấy ngay trên một nghĩa trang – nhà của họ.

Cái cách mà biên kịch xây dựng nên câu chuyện không đem đến cho người xem sự mới mẻ, nhưng cách đạo diễn xào nấu đặt từng bối cảnh, nhân vật vào những vị trí mà họ cần phải ở cũng có phần hợp lý. Cái cách đạo diễn phát triển nhân vật trong phim tốt, mỗi vai diễn đều phát huy được sự cần thiết trong nhiều tình huống; chẳng hạn như việc chị gái Lina nói được một câu mà mọi khán giả đều phải cười phá lên vì nó quá chuẩn “chia ra là điều ngu ngốc nhất trong tình huống này”.

Ouija: Origin of Evil mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khác nhau chứ không chỉ nỗi sợ hãi. Chẳng hạn như bạn sẽ cảm thấy buồn cười khi thấy bà mẹ răng đe bạn trai của Lina, cảm thấy thương cảm cho cô bé Doris khi cô cầu nguyện hay cảm thấy  rợn tóc gáy khi nghe kể về nguồn gốc và tội ác tạo nên lũ quỷ trong căn nhà xinh đẹp này.

Nếu hỏi ai diễn xuất đạt nhất trong Ouija: Origin of Evil thì câu trả lời sẽ khiến bạn thất vọng vì những diễn viên non tay nghề này không làm người xem ấn tượng với vai của mình, nhưng bạn vẫn cảm thấy hài lòng vì cách đạo diễn biến sự mờ nhạt trở nên thú vị.

Đối với những bộ phim kinh dị nổi tiếng khác, Oujia: Origin of Evil không làm được nhiều điều khác biệt khi sự dụng chung một công thức quen thuộc, cũng gia đình, cũng trẻ em. Tuy nhiên, đối với một bộ phim kinh dị kinh phí thấp (chỉ $6 triệu) và thu được $14 triệu ngay trong tuần công chiếu đầu tiên thì cũng đã đủ biết tính giải trí của bộ phim được đánh giá cao đến như thê nào rồi.

Ouija: Origin of Evil hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.