10 bộ phim có nội dung tương tự như Ouija: Origin Of Evil

Tin điện ảnh · VLynd ·

Nếu các bạn đang háo hức và không đợi được tới Halloween này để coi Ouija: Origin of Evil hoặc đã coi rồi mà tò mò muốn xem thêm những bộ phim tương tự nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì Moveeek xin gợi ý cho các bạn 10 bộ phim kinh dị đáng xem trong mùa rùng rợn này.

Nếu các bạn đang háo hức và không đợi được tới Halloween này để coi Ouija: Origin of Evil hoặc đã coi rồi mà tò mò muốn xem thêm những bộ phim tương tự nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì Moveeek xin gợi ý cho các bạn 10 bộ phim kinh dị đáng xem trong mùa rùng rợn này.

1. Babadook (2014 – 98%)

Có lẽ bà mẹ đơn thân Amelia (do diễn viên Essie Davis thù vai) cho rằng việc vật lộn với người con trai lập dị, nóng nảy là điều tệ hại nhất, thì hẳn là bà hoàn toàn sai lầm rồi. Khi cuốn sách bí ẩn cứ xuất hiện trước cửa nhà cô mặc cho cô có cố phớt lờ nó đi như thế nào nữa thì năng lực hắc ám của nó vẫn cứ bao trùm và ám ảnh căn nhà của họ. Qua bộ phim Babadook, hy vọng các đạo diễn phim kinh dị cần phải hiểu rằng yếu tố thành công của một bộ phim cần có là tên phản diện khủng khiếp, đi kèm theo đó là bầu không khí đáng sợ lượn lờ suốt cả bộ phim.

2. The Conjuring (2013 – 86%)

Hẳn không khán giả Việt nào xa lạ với bộ phim này nhỉ, nhờ vào thành công của phần 1 mà phần 2 người người, nhà nhà kéo nhau ra rạp không ngớt. Với một ngôi nhà bị chiếm giữ bởi những linh hồn xấu xa và độc tài của quỷ dữ lẫn phù thuỷ thì The Conjuring đã đem hết những yếu tố kinh dị nhất vào bộ phim, tạo nên sự thót tim từ đầu tới cuối.

3. Insidious (2011 – 66%)

Lại một bộ phim quen thuộc với khán giả Việt nữa. Nếu phần 1, phần 2 hoàn hảo về chất lượng thì phần 3 đổi đạo diễn thì lại là một sự thất bại thảm hại. Điều đáng sợ nhất trong Insidious là tạo hình của 2 hồn ma phản diện Cô dâu đen (với vẻ bệnh hoạn khiếp đãng) và bà mẹ (đáng sợ đến kinh hồn).

4. Friend Request (2016 – 38%)

Tuy không phải là bộ phim kinh dị đặc sắc, nhưng cũng đáng cho chúng ta xem lại cách chúng ta thể hiện trên mạng xã hội. Nếu một ngày nào đó, bạn nhận được lời mời kết bạn, gọi video nhóm, tin nhắn từ một người đã chết mà lỗi là do bạn đã hại họ thì bạn cảm thấy thế nào? Bộ phim không cần phải cho khán giả thấy chân dung con ma, chỉ cần khai thác đủ sắc thái, chiêu trò mà giới trẻ ngày nay đối xử với nhau cũng đủ làm người lớn rùng mình.

5. Lake Mungo (2008 – 93%)

Dường như các bộ phim kinh dị thời xưa luôn có sức hút lẫn độ đáng sợ hơn các bộ phim kinh dị ngày nay nhỉ? Lake Mungo không cần lạm dụng nhiều kỹ xảo CGI cũng đủ làm bạn vãi linh hồn do sử dụng các thước phim tài liệu rùng rợn để khắc hoạ một hiện thực đáng sợ hơn bất kỳ một bộ phim bom tấn nào có thể làm được.

6. Witchboard (1986 – 46%)

Witchboard là một bộ phim mà đưa bàn cầu cơ trở thành biểu tượng của văn hoá đại chúng kinh dị. Tuy không được đánh giá cao nhưng bộ phim cũng khai thác được nhiều mặt tối trong các buổi cầu cơ. Thậm chí, sau khi bộ phim ra mắt, hàng loạt người mất ngủ do thực hiện cầu cơ.

7. The Unborn (2009 - 10%)

Tuy mặt nội dung hơi xịt nhưng được cái coi chung với đám bạn mà chơi trò hù ma thì số dách. The Unborn đầy rẫy sự bất ngờ, kinh ngạc và hết hồn.

8. Occulus (2014 – 73%)

Tương tự như Ouija: Origin of Evil, Occulus gieo rắc sự đáng sợ và bí ẩn. Tuy có nhiều màn hù doạ giựt cả mình nhưng mấy cú twist điên rồ của nó mới là điều làm bạn bật ngửa.

9. Jessabelle (2014 – 26%)

Lại một bộ phim về ngôi nhà bị ám với những pha thót tim. Nhưng điều thú vị ở bộ phim là không có nhân vật nào đáng tin cậy, không có ai mà hoàn toàn trong sạch cả.

10. Ouija (2014 – 7%)

Đem lại bàn cầu cơ thần thánh lên màn ảnh rộng, nhưng cốt truyện chẳng có gì hay ho và mạch phim buồn ngủ. Vì sao nên coi? Để tìm hiểu về bàn cầu cơ vì nó là phần hậu truyện của Ouija: Origin of Evil.

Chia sẻ với Moveek bộ phim nào làm bạn sợ hãi nhất nào.