Paul Walker – Cuộc đời ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mặc dù tham gia vào một trong những series hái ra tiền nhiều nhất ở kinh đô Hollywood, Paul không hề có lối sống hào nhoáng hay dính vào scandal nào.

Vào ngày ngày 44 năm trước, Paul Walker được sinh ra tại California. Trong suốt cuộc đời mình, anh đã sống hết mình, không ngừng cống hiến, trở thành linh hồn của loạt phim Fast and Furious, và giành được nhiều tình cảm của người hâm mộ. Khi ra đi, anh để lại niềm tiếc thương lớn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và biết bao khán giả trên thế giới. Paul chiếm được tình cảm của khán giả không chỉ nhờ tham gia vào loạt phim Fast and Furious, mà còn nhờ vào nhân cách cũng như hàng loạt chương trình từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn khác trên thế giới. Hôm nay, ngày 12.9.2017, nhân kỉ niệm sinh nhật lần thứ 44 của anh, hãy cùng Moveek nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên quá cố này nhé.

See you again

Từ người mẫu cho đến diễn viên chuyên nghiệp

Paul là con trai của Paul William Walker III – một nhà thầu trong lĩnh vực thoát nước kiêm võ sĩ quyền Anh đã hai lần vô địch giải Golden Gloves và mẹ của anh là bà Cheryl – đã từng là người mẫu thời trang. Có lẽ đó là lý do vì sao Paul cũng có tố chất trở thành người mẫu và bắt đầu làm người mẫu từ khi còn rất nhỏ. Anh trở thành người mẫu lúc chỉ mới 2 tuổi khi đóng vai chính trong một đoạn phim quảng cáo của hãng Pampers. Từ năm 12 tuổi, anh bắt đầu tham gia các chương trình truyền hình như Highway to Heaven, Who’s the Boss?, The Young and the Restless Touched by Angel. Ngoài ra, anh còn đóng quảng cáo cho Showbiz Pizza.

Mang trong mình ba dòng máu: Anh, Đức và Ireland, Paul sở hữu vẻ ngoài điển trai với đôi mắt xanh như đại dương mê hoặc biết bao nữ khán giả. Anh đã từng xuất hiện trên bìa của tờ tạp chí Vanity Fair cùng với nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Penélope Cruz, Mena Suvari, Marley Sheltoon, Wes Bentley…và là gương mặt đại diện cho hãng nước hoa The Coty Prestige.

Paul khi làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Davidoff Cool Water của The Coty Prestige
Paul khi làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Davidoff Cool Water của The Coty Prestige

Paul bắt đầu lấn thân sang lĩnh vực điện ảnh là vào năm 13 tuổi trong bộ phim hài kinh dị Monster in the Closet (1986). Sau đó là phim Meet the Deedles (1998) – bộ phim đã mang tên tuổi của anh đến với khán giả. Những phim tiếp theo như Pleasantville (1998), Varsity Blues (1999), She’s All That (1999) và The Skulls (2000), Paul chỉ được đóng vai phụ và không tạo được nhiều dấu ấn. Mãi cho đến năm 2001, sự nghiệp diễn xuất của anh mới hoàn toàn thay đổi khi anh thủ vai chàng cảnh sát ngầm Brian O’Conner trong The Fast and the Furious cùng với nhân vật có máu mặt trong thế giới ngầm – Dominic Toretto do Vin Diesel thể hiện.

Sau phần đầu của Fast and Furious, Paul còn tham gia vào những bộ phim khác như Into the Blue (2005), Eight Below (2006), Running Scared (2006), Vehicle 19 (2013)

Trở thành linh hồn của Fast and Furious

Có lẽ Paul Walker sinh ra là để tham gia vào loạt phim Fast and Furious. Phần đầu tiên, The Fast and the Furious là một hiện tượng của mùa hè 2001, bộ phim đã góp phần xây dựng danh tiếng cho Paul, đưa anh trở thành ngôi sao màn bạc. Đến những phần tiếp theo, ngoại trừ phần 3 mang tên Tokyo Drift (2006), thì chính Paul Walker và Vin Diesel mới là hai trong những nhân tố góp phần tạo nên thành công cho thương hiệu này. Trong Fast and Furious, Paul vào vai viên cảnh sát ngầm Brian O’Conner tìm cách điều tra về các vụ cướp táo bạo bằng cách làm thân với Dominic Toretto (Vin Diesel) – một nhân vật có máu mặt và về đêm chuyên tham gia các cuộc đua trái phép đầy nguy hiểm ở Los Angeles. Ban đầu, Brian đã thách thức Dom trong một cuộc đua, nhưng rồi hai người cuối cùng lại trở thành bạn. Từ hai con người có thân thế hoàn toàn khác nhau, Brian và Dom không những trở thành bạn mà mối quan hệ của họ còn vượt mức tình bạn và trở thành anh em. Và ngoài đời thực, Paul Walker và Vin Diesel cũng là cặp bài trùng.

Vin Diesel thường gọi Paul với cái tên thân mật là Pablo
Vin Diesel thường gọi Paul với cái tên thân mật là Pablo

Những phần phim mà Paul tham gia đã mang về tổng cộng hơn $3 tỷ cho hãng Universal, trong đó chỉ riêng Fast 7 đã mang về hơn $1.5 tỷ. Thế nhưng bi kịch đã xảy ra và Paul đã không thể chứng kiến sự thành công của Fast 7 cũng như Fast 8. Sẽ rất đau lòng khi phải nói rằng cái chết của Paul chính là yếu tố lớn nhất giúp cho doanh thu của Fast 78 đạt đến mức kỷ lục, nhưng sự thật đúng là như vậy.

Giữa hào quang của kinh đô Hollywood, Paul vẫn trở về với đời tư trầm lặng

Cùng với cô con gái Meadow
Cùng với cô con gái Meadow

Mặc dù tham gia vào một trong những series hái ra tiền nhiều nhất ở kinh đô Hollywood, Paul không hề có lối sống hào nhoáng hay dính vào scandal nào. Ngược lại, ở ngoài đời thực anh lại là người trầm tính, luôn quan tâm đến gia đình và không ngừng làm từ thiện. Anh có đứa con gái 19 tuổi tên là Meadow với người bạn gái một thời – Rebecca Soteros. Meadow sống với mẹ ở Hawaii suốt 13 năm, sau đó mới bắt đầu đến California với Paul vào năm 2011. Trong thời gian xa cách con gái, anh luôn tự trách mình là đã không làm tròn bổn phận của một người cha khi chỉ chu cấp tài chính chứ không bên cạnh chăm sóc con gái như bao người cha khác. Và khi đón con gái về sống chung, anh không bao giờ để Meadow xuất hiện trên các phương tiện truyền thông bởi anh không muốn truyền thông và dư luận ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của con gái mình.

Bên cạnh niềm đam mê xe hơi, nghiên cứu sinh vật học hải dương, Paul còn là một người tích cực làm từ thiện. Tháng 3.2010, anh đã đích thân tới Chilé để đề nghị hỗ trợ cho những người bị thương trong vụ động đất 8.8 độ richter. Trên Twitter, anh cũng thường xuyên kêu gọi mọi người ủng hộ cho các dự án từ thiện của Reach Out Worldwide (ROWW). Trong năm 2010 anh cũng đã tới Haiti để giúp đỡ các nạn nhân của vụ động đất. Những ngày trước khi mất, Paul còn cùng dàn diễn viên của Fast and Furious đến Philippines giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão Haiyan.

Trong chuyến đi đến Haiti
Trong chuyến đi đến Haiti

Ra đi khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp với trái tim giàu lòng nhân ái, Paul Walker khiến cho những người thân, bạn bè ở lại với trái tim tan nát và niềm nuối tiếc lớn của khán giả mỗi khi xem lại các cảnh phim của Fast and Furious. Anh được sinh ra với một cuộc đời đầy ý nghĩa, và khi ra đi cái chết của anh không hề vô nghĩa chút nào bởi anh đã luôn hết mình với những ước mơ và đam mê.