Peter Jackson và ekip "Chúa Nhẫn" thực hiện phim mới

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Peter Jackson và đội ngũ làm nên nên The Lord of the Rings và The Hobbit của ông đã tìm ra một sự án mới để gắn bó lâu dài.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Peter Jackson và đội ngũ làm nên nên The Lord of the RingsThe Hobbit của ông đã tìm ra một sự án mới để gắn bó lâu dài.

Bộ phim mà cả nhóm sẽ theo đuổi này có tên là Mortal Engines. Dự án này sẽ được đồng biên kịch bởi Jackson, Fran Walsh và Philippa Boyens, đứng ra đạo diễn cho phim sẽ là Christian Rivers. Rvers là người từng được giải Oscar trong tay cho khâu đồ họa của King Kong 2005 và mới đây nhất là Pete's Dragon.

Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Philip Reeve, Peter và Walsh đã mua bản quyền của tập truyện từ hồi năm 2001 và triển khai, phát triển nó cho đến tận bây giờ. Bối cảnh phim sẽ được đặt trong một tương lai rất xa, phải hàng ngàn năm sau đó khi một thành phố lớn trên Trái Đất được đặt trên một chiếc xe khổng lồ chu du khắp thế giới, trải qua nhiều cuộc chiến tranh dành quyền lực, nhân vật chính trong câu chuyện có tên là Tom Natsworthy, người tình cờ gặp được một cô gái trẻ từ vùng đất Outlands sẽ thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi.

Trên thực tế, như những bộ truyện của Chúa Nhẫn, dự án này cũng được chia thành nhiều tập sách, cụ thể là 4 tập truyện có tên là: “Mortal Engines,” “Predator’s Gold,” “Infernal Devices,” và “A Darkling Plain.” Nên câu hỏi lớn dành cho Peter Jackson bây giờ là liệu nó có đủ sức để kế thừa huyền thoại sử thi Middle-Earth năm nào? Phim dự tính sẽ do hãng Universal phát hành và sẽ được bấm máy tại New Zealand vào mùa xuân 2017 tới.

Cuốn sách Mortal Engines đã từng nhận được những giải thưởng như the Guardian Children’s Fiction Prize, the Los Angeles Times Book Award, the Smarties Gold Award và Blue Peter Book of the Year.