Phản diện tiếp theo của loạt phim Alien sẽ là ai?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Sau 2 phần phim Alien xoay quanh nhân vật người máy có tính cách phức tạp do Michael Fassbender thủ vai, có vẻ nỗ lực tạo ra nhân vật này cũng có kết quả.

Sau 2 phần phim Alien xoay quanh nhân vật người máy có tính cách phức tạp do Michael Fassbender thủ vai, có vẻ nỗ lực tạo ra nhân vật này cũng có kết quả. Gần đây, Ridley Scott thừa nhận đang nhắm đến một kiểu phản diện mới trong thế giới của các Xenomorph và con người, tập trung vào một thứ duy nhất: Sát thủ A.I. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, Scott đã bày tỏ quyết định này rất rõ ràng. Ông nói:

Chúng tôi sẽ làm thế, tôi nghĩ rằng điều chúng tôi cần làm hiện giờ là dần dần tách khỏi cốt truyện liên quan đến alien. Người ta cứ nói rằng, “Anh cần nhiều quái vật không gian hơn, với gương mặt gớm ghiếc hơn và thân hình to lớn hơn", vậy nên tôi đưa rất nhiều alien vào Covenant và mọi thứ đều ổn. Nhưng tôi nghĩ nếu phải làm một bộ phim tiếp theo thì cần phải có một giải pháp nào đó khác thú vị hơn. Tôi nghĩ rằng AI đang ngày càng trở nên nguy hiểm và mang đến nhiều hứng thú hơn.

Sự quan tâm đặc biệt đến người máy phản diện của Scott đã được thể hiện trong cả Prometheus và Alien: Covenant, khi cốt truyện phim cân bằng giữa sự ra đời của giống loài Xenomorph với mưu đồ của người máy phản diện David. David là một người máy bị ám ảnh bởi việc phải tiêu diệt con người và vai diễn của Michael Fassbender được nâng cấp lên rất nhiều trong phần phim mới nhất của Scott. Ridley chia sẻ rằng các bộ phim sẽ đi theo hướng để trí thông minh nhân tạo đóng một vai trò lớn hơn trong toàn series. Đây là một quyết định nghe có vẻ khác thường, nhưng cũng khá hợp lý.

Cốt truyện chính xoay quanh sự ra đời của các Xenomorph, cũng như lịch sử cuộc gặp gỡ giữa hai con người Elizabeth Shaw và Ellen Ripley, các phần phim tiếp theo của Alien có thể tập trung vào mối liên kết giữa David (Fassbender) và Ash (Ian Holm). Ash là người máy đầu tiên trong toàn bộ series giả thưởng huyền thoại này, anh đã cố gắng giúp đỡ Tập đoàn Weyland-Yutani Corporation khai thác loài Xenomorph với sự giúp đỡ / hi sinh của đội Nostromo. Kết thúc của Alien: Covenant cho thấy David có liên hệ mật thiết hơn với hệ thống máy tính MUTHUR và điều này sẽ được khai thác trở lại trong Alien. Dám chắc rằng đến lúc đó sẽ có nhiều điều bí ẩn được kết nối với nhau.

Những fan nào cảm thấy không hứng thú với Alien: Covenant có thể hơi ngần ngại về điều Ridley Scott đã nói về tương lai của series phim. Tuy vậy, vị đạo diễn cũng bảo rằng số lượng các phần phim tiếp theo sẽ ít hơn dự định, điều có thể an ủi những ai cảm thấy bộ phim đã kéo dài một cách không cần thiết.

Hiện tại, phần phim tiếp theo của Alien đang tạm ngưng và bộ phim kế của Ridley Scott All The Money In The World chuẩn bị ra rạp ngày 22/12. Sau đó, Scott sẽ tiếp tục với phần phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Cartel của Don Winslow.  

Nguồn: Cinema Blend