Top 10 phim có đề tài đa nhân cách giống bom tấn Split sắp ra mắt (phần 1)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · kkpham ·

Từ lâu, điện ảnh thế giới đã có không ít những bộ phim lấy nội dung về chứng bệnh đa nhân cách quái lạ. Nhân dịp Split - một phim kinh dị có cùng đề tài của đạo diễn M. Night Shyamalan vừa lập cú hat-trick dẫn đầu doanh thu phòng vé thế giới trong 3 tuần liên tiếp, chúng ta cùng điểm lại một số bộ phim đa nhân cách khá nổi tiếng trước đây. Một số bộ phim đã được đăng tải đầy đủ thời lượng trên Youtube.

Bài viết có tiết lộ điểm mấu chốt một số phim. Nếu bạn chưa xem, hãy cân nhắc.

1. Psycho (1960)

Điểm IMDb: 8.5

Đầu tiên phải kể đến bộ phim kinh dị trắng đen kinh điển Pyscho. Phim kể về cô nàng tóc vàng Marion Crane làm việc trong ngân hàng vô tình cuỗm được một món hời lên đến 40.000 USD. Trên đường cao chạy xa bay cùng món tiền vừa tẩu tán được, cô trú chân tại nhà nghỉ Bates và bị sát hại dã man trong lúc đang tắm dưới vòi sen. Chủ nhà nghỉ là một đàn ông tên Norman. Norman là người hiền lành, dễ gần sống cùng bà mẹ độc đoán và cay nghiệt, lại còn tật nguyền khó ở, chửi rủa Norman thậm tệ.

Đến cuối phim, khán giả không khỏi phải há hốc mồm ngạc nhiên khi biết rằng chính Norman là người đã giết Marion. Còn người mẹ cay độc kia của hắn chỉ là một nhân cách do hắn dựng lên sau khi bà đã chết mà thôi.

Cảnh bị đâm trong lúc đang tắm đầy ghê rợn

2. The Usual Suspects (1995)

Điểm IMDb: 8.6

Sau một vụ bắn súng kinh hoàng tại cảng Los Angeles, Roger "Verbal" Kint - một trong 2 người còn sống, bị sĩ quan thẩm vấn David Kujan bắt phải khai báo rõ ràng từng chi tiết dẫn đến vụ ẩu đả trên. Tại đây, Verbal bắt đầu trình bày hết tất cả những sự kiện khiến anh và 4 tên tội phạm khác tình cờ gặp nhau một cách đầy chi tiết. Năm người họ bị một ông chủ bí ẩn có tên là "Keyser Söze" sai khiến làm việc. 

Sau khi Verbal hoàn thành bản tường trình và được thả tự do, mọi sự mới vỡ lẽ ra rằng, thật ra câu chuyện trên hoàn toàn là bịa đặt. Verbal đã tự dựng lên một câu chuyện hoàn hảo nhằm phủi sạch mọi tội lỗi do chính hắn đã gây ra.

Full bộ phim

3. Primal Fear (1996)

Điểm IMDb: 7.7

Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ngay giữa ban ngày. Nạn nhân là vị linh mục đáng kính và đức độ Richard Rushman, người được cư dân thành phố hết lòng yêu mến. Thủ phạm gần như ngay lập tức được xác định. Đó là cậu bé vô gia cư được chính linh mục nhận về nuôi dạy Aaron Stampler (do Edward Norton thủ vai), một cậu bé ngây thơ với vẻ ngoài hiền lanh, nhút nhát. Vụ án nhanh chóng đến tai luật sư nổi tiếng Martin (Richard Gere). Bằng linh tính và khả năng quan sát của mình, Martin biết ngay cậu bé ngây thơ luôn sợ sệt người lạ kia không phải là thủ phạm, nên ông quyết định bằng mọi giá phải cứu cậu bé vô tội này.

Trong quá trình điều tra, Martin phát hiện ra rằng cậu bé đáng thương trên bị tâm thần phân liệt. Và một nhân cách khác mới chính là thủ phạm đã giết vị linh mục kia.

 

4.  Fight Club (1999)

Điểm IMDb: 8.8

Phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Chuck Palahniuk, kể về một gã bán bảo hiểm ô tô (Adward Norton) bị mất ngủ triền miên. Để "giải thoát" mình khỏi chứng bệnh đeo đuổi dai dẳng từ lâu, gã giả bệnh và tham gia các hội chia sẻ giữa những bệnh nhân. Trong một lần lang thang giả bệnh, gã gặp một tay buôn xà phòng với tác phong bất cần Tyler Durden (Brad Pitt). Sau một cuộc đánh lộn tự nguyện với Tyler, cả hai lập nên Câu lạc bộ đánh lộn (Fight Club) nơi tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống nhàm chán, rắc rối trong cuộc đời.

Sau bao nhiêu trận đấu sinh tử quên sầu muộn quên khổ đau, đến cuối phim, khán giả không khỏi sững sờ khi nhận ra tên bán xà phòng thật ra chỉ là hình ảnh do chính gã bán bảo hiểm tưởng tượng ra.

 

5. American Psycho (2000)

Điểm IMDb: 7.6

Được thực hiện dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bret Easton Ellis, cốt truyện American Psycho xoay quanh Patrick Bateman (Christian Bale), một thương nhân giàu có đang sống một cuộc sống vô cùng tốt đẹp tại Mahattan. Ẩn sau vẻ ngoài của một quý ông hào nhoáng, Patrick là một tên giết người hàng loạt biến thái. Hắn liên tục hẹn hò với những cô gái trẻ đẹp. Và mỗi một lần cùng hắn về nhà, một cô gái lại bị sát hại. Bộ phim liên tục xuất hiện cảnh tên sát nhân giết lần lượt từng người một và hắn chỉ thú nhận nhận ở cuối phim.

Nhưng những nạn nhân mà hắn kể tên vẫn đang sống. Tất cả chỉ là tưởng tượng phát sinh từ lòng đố kị trong đầu Patrick và thực sự chẳng có ai bị giết hại.

Một trong những phân cảnh ghê rợn của bộ phim

Xem tiếp phần 2: https://moveek.com/bai-viet/top-10-phim-co-de-tai-da-nhan-cach-giong-bom-tan-split-phan-2/