20 phim điện ảnh và phim truyền hình đề tài đồng tính được chiếu nhân dịp Pride Month

TV Series · Tin điện ảnh · Genis ·

LGBTQ Pride Month kỷ niệm vụ bạo loạn Stonewall năm 1969 nhằm lên tiếng cho quyền của người đồng tính. Để ăn mừng số lượng ngày càng lớn những phim xoay quanh đề tài LGBTQ, sau đây là 20 trong số những bộ phim hay nhất được chiếu trên Netflix, Hulu, Amazon và HBO.

LGBTQ Pride Month kỷ niệm vụ bạo loạn Stonewall năm 1969 nhằm lên tiếng cho quyền của người đồng tính. Để ăn mừng số lượng ngày càng lớn những phim xoay quanh đề tài LGBTQ, sau đây là 20 trong số những bộ phim hay nhất được chiếu trên Netflix, Hulu, Amazon và HBO.

NETFLIX

Queer as Folk

Chuyển thể từ một series cùng tên của Anh, Queer as Folk là phim truyền hình với thời lượng 1 tiếng mỗi tập đầu tiên ở Mỹ phản ánh cuộc sống của những người trong giới LGBT.

The Fosters

Sau màn hóa thân vào vai Emmett trong Queer as Folk, Peter Paige tiếp tục sản xuất The Fosters cho đài ABC Family/Freedom có nội dung về tình cảm gia đình với 2 người chị lớn đồng tính dẫn dắt một nhóm thanh niên trẻ tuổi.

The L Word

Series The L Word đem đến làn gió mới khi khi là một trong những bộ phim tiên phong lột tả cuộc sống và tình cảm của một nhóm những người bạn thân đều là những lesbian.

Eastsiders

Ra mắt trên Youtube vào năm 2012, Eastsiders là một web-series diễn ra tại Silver Lake xoay quanh mối quan hệ giữa Cal (do đạo diễn của series Kit Williamson thủ vai) và bạn trai Thom của anh, họ đã lừa dối lẫn nhau và tìm đến sự động viên từ những người bạn như Constance Wu (sẽ xuất hiện trong Crazy Rich Asians ra mắt mùa hè năm nay).

Carol

Nhận được nhiều lời khen sau lễ ra mắt tại Cannes Film Festival, Carol là câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng giữa Carol Aird (Cate Blanchett) và Therese Belivet (Rooney Mara) do đạo diễn Todd Haynes thực hiện đã trở thành ứng viên hàng đầu tại các lễ trao giải. Cả 2 nữ diễn viên đều nhận được giải Oscar với màn trình diễn của mình.

Pariah

Một bộ phim bán tự truyện của đạo diễn Dee Ree xoay quanh một cô gái người Mỹ gốc Phi Alike đang cố gắng thoát khỏi sự mặc cảm đối với bạn bè cũng như lẩn tránh gia đình vì cô là một lesbian. Pariah là bộ phim tạo nên bước ngoặc, đặc biệt tại thời điểm nó ra mắt, khi kể về những trải nghiệm của một thiếu niên đồng tính da màu.

God’s Own Country

Bối cảnh diễn ra tại Yorkshire, Anh Quốc, bộ phim được đề cử giải BAFTA là câu chuyện tình giữa một người chăn cừu và một công nhân nhập cư người Romania đã đem về giải thưởng World Cinema Directing cho đạo diễn Francis Lee tại Sundance Film Festival 2017.

Blue Is the Warmest Color

Là bộ phim về tình yêu tuổi mới lớn của Abdellatif Kechiche do Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux thủ vai chính đã thắng giải Palme d’Or tại Cannes, đó cũng là lần đầu giải thưởng được trao cho cả hai nữ diên viên và đạo diễn. Bộ phim cũng vướng phải tai tiếng do xuất hiện một trong những cảnh ân ái đồng tính táo bạo nhất lịch sử điện ảnh.

Rent

Bộ phim nhạc kịch do Jonathan Larson chuyển thể từ một vở Broadway theo phong cách rock opera nổi tiếng cùng tên kể về nhóm những người bạn sống tự do tự tại ở East Village đang cố kiếm sống ở Alphabet City khi họ tìm thấy tình yêu và đương đầu với căn bệnh AIDS. Hầu như mọi nhân vật đều sống cùng căn bệnh quái ác này ngoại trừ Mark.

Crazy Ex-Girlfriend

Một bộ phim nhạc kịch khác với nhân vật chính là Rebecca Bunch (Rachel Bunch) hiện đã đi đến mùa thứ 4 và cũng là mùa cuối cùng của series. Crazy Ex-Girlfriend chưa bao giờ gây thất vọng với khán giả với nhiều ca khúc hay cũng như sở hữu một cốt truyện hấp dẫn.

Alex Strangelove

Ra mắt vào ngày 08/06, series mới của Netflix Alex Strangelove xoay quanh câu chuyện một thiếu niên đang cố “lần đầu làm chuyện ấy”. Tuy nhiên, cuộc sống của nhân vật chính Alex Truelove (Daniel Doheny) trở nên phức tạp khi anh gặp Elliot và nhận ra giới tính thật sự của mình.

AMAZON

Weekend

Câu chuyện lãng mạn của đạo diễn Andrew Haigh kể về một mối tình thoáng qua giữa Russel và Glen (Tom Cullen và Chris New) vào một ngày cuối tuần đặc biệt.

Call Me By Your Name

Bộ phim được đề cử giải Oscar của đạo diễn Luca Guadagnino đã đem đến một cảm giác hoài cổ về tình yêu đầu đời ra mắt vào năm ngoái. Bộ phim đã khiến tên tuổi của hai diễn viên Timothee Chalamet và Armie Hammer được chú ý rộng rãi hơn, và đặc biệt là màn độc thoại của nam diễn viên Michael Stuhlbarg khích lệ cho con trai ông sống vượt qua nỗi đau hơn là tự khép mình lại.

Love, Simon

Được xem là một phim về giới trẻ ngày nay của đạo diễn John Hughes, Love, Simon theo chân Nick Robinson khi anh hình thành một mối quan hệ với người bạn của cậu tại trường trung học.

Moonlight

Câu chuyện đầy đột phá của Barry Jenkins được chia thành 3 phần với 3 giai đoạn khác nhau về cuộc đời của Chiron trên hành trình chấp nhận giới tính thật sự của mình (thủ vai bởi Alex Hibbert, Ashton Sanders và Trevante Rhodes) đã xuất sắc đem về giải Oscar Phim hay nhất năm 2016.

HULU

The Bold Type

Tạo động lực cho người xem trở nên mạnh mẽ không chỉ trong công việc viết lách và còn trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, bộ phim tập trung vào ba người bạn thân Jane, Sutton và Kat đều đang rất nổi tiếng tòa soạn tạp chí Scarlet ở New York. Mối quan hệ của Kat với họa sĩ tự hào mình là người đồng tính Hồi giáo Adena đã làm nổi bật quá trình chấp nhập bản thân mình người lưỡng tính của cô.

My So-Called Life

Series ngắn của Winnie Holtzman đã thay đổi cái nhìn về những thiếu niên LGBT trên màn ảnh nhỏ với nội dung về Rickie Vasquez (Wilson Cruz) khi anh bỏ nhà đi vào ngày lễ Giáng Sinh để đi theo giới tính thật của mình, sau khi hứng chịu trận đòn từ người cha ruột. Vasquez sau cùng cũng tìm được sự chấp nhận từ nhà thờ và sau đó tìm được gia đình với người thầy Katimski (Jeff Perry, người sau này cũng đóng nhân vật gay Cyrus Beene trong Scandal), cũng là một nhân vật đồng tính.

Dawson’s Creek

Jack McPhee của Kerr Smith ban đầu cố chối bỏ bản chất là một người đồng tính nhưng sau đó lại tìm cách sây dựng một mối quan hệ với người cha mà anh không công nhận. Bộ phim còn có một trong những cảnh hôn đầu tiên giữa hai gay trên trên màn ảnh nhỏ.

HBO

Six Feet Under

Trước khi hóa thân thành Dexter, Michael C. Hall từng vào vai David Fisher rất được ưa thích trong bộ phim của Alan Ball có bối cảnh diễn ra tại nhà tang lễ của gia đình Fisher. Nhân vật của anh là một trong những chân dung chân thực nhất về gay trên truyền hình.

Looking

Trải qua 2 mùa và sau đó trở thành một phim đơn đặc biệt trên truyền hình, Looking xoay quanh 3 người bạn, đều là gay, ở San Francisco. Series đề cập đến cuộc sống thường ngày của 3 nhân vật và sự nhận thức về giới tính của họ là một phần không thể thiếu trong cả câu chuyện.

Nguồn: Variety